« Home « Kết quả tìm kiếm

Danh mục tóm tắt kết quả luận văn QLGD K7-Nguyễn Chính Hữu


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài luận văn: Các biện pháp quản lý trung tâm Hướng nghiệp và Dạy nghề huyện Từ Liêm Hà Nội đáp ứng nhu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.
- Chuyên ngành: Quản lý Giáo dục.
- Tóm tắt các kết quả của luận văn: Luận văn nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý giáo dục hướng nghiệp và dạy nghề, quản lý trung tâm hướng nghiệp và dạy nghề và phân tích, đánh giá thực trạng quản lý Trung tâm hướng nghiệp và dạy nghề huyện Từ Liêm trong 3 năm trong bối cảnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế của đất nước nói chung và của huyện Từ Liêm nói riêng, đề tài đã nêu ra được những ưu điểm và những hạn chế còn tồn tại trong việc quản lý trung tâm Hướng nghiệp và Dạy nghề, xác định những điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ và thách thức đối với trung tâm trong giai đoạn hiện nay đồng thời chỉ ra nguyên nhân, trên cơ sở đó đưa ra 11 biện pháp nhằm tạo nên sự đổi mới trong công tác quản lý trung tâm đáp ứng nhu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện Từ Liêm..
- Những biện pháp mà luận văn đưa ra là sự vận dụng, cụ thể hoá lý luận của khoa học quản lý vào thực trạng của Trung tâm cùng với sự đúc rút kinh nghiệm và xin ý kiến chuyên gia.
- Tác giả hy vọng rằng trong thời gian tới, các biện pháp nêu ra được các cán bộ quản lý và giáo viên của Trung tâm nghiên cứu sử dụng, góp phần đổi mới hoạt động đào tạo tại Trung tâm hướng nghiệp và dạy nghề huyện Từ Liêm..
- Khả năng và ứng dụng thực tiễn: Các biện pháp quản lý Trung tâm Hướng nghiệp và Dạy nghề huyện Từ Liêm được áp dụng tại cơ sở và làm tài liệu tham khảo cho các cơ sở dạy nghề khác.
- Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nếu có điều kiện tác giả sẽ nghiên cứu Các biện pháp quản lý mô hình các Trung tâm Hướng nghiệp và Dạy nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội đáp ứng nhu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thành phố Hà Nội 14.
- Quản lý đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế Tỉnh Bình Thuận đến năm 2010 – Luận án tiến sỹ Quản lý Giáo dục, Nguyễn Phan Hưng - 2009 - Mô hình tư vấn nghề trong trường THPT khu vực miền núi Đông Bắc – Luận án tiến sỹ Giáo dục học, Nguyễn Thị Thanh Huyền- 2008 Hà Nội, ngày 01 tháng 7 năm 2010 Học viên (Ký, ghi rõ họ tên)