« Home « Kết quả tìm kiếm

Danh mục tóm tắt kết quả luận văn QLGD K7-Nguyễn Thị Hiền


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài luận văn: Biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng tại Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn hiện nay..
- Chuyên ngành: Quản lý Giáo dục 9.
- Việc bồi dưỡng đội ngũ CBCC nhà nước là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và cấp bách trong giai đoạn hiện nay.
- Bộ Tài chính là một cơ quan trực thuộc Chính phủ thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực Tài chính – một lĩnh vực đặc biệt quan trọng và phức tạp trong tình hình hiện nay.
- Vấn đề con người vốn đã là quan trọng và phức tạp thì trong ngành Tài chính lại còn quan trọng và phức tạp hơn.
- Để có đội ngũ CBCC hội tụ cả tài và đức thì vấn đề giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng công chức là một khâu cực kỳ quan trọng.
- Đề tài: “Biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng tại Trường BDCB tài chính đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn hiện nay” được hoàn thành đã giải quyết được một số vấn đề có tính giải pháp, đã đưa ra một số biện pháp có tính khả thi để đáp ứng tình hình đào tạo, bồi dưỡng CBCC ngành Tài chính trong giai đoạn hiện nay.
- Luận văn đã trình bày một số vấn đề cơ bản sau đây: 1) Nhận thức chung về cơ sở lý luận về quản lý công tác bồi dưỡng CBCC.
- Phân tích làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bồi dưỡng cũng như nêu rõ quan điểm của Đảng, Nhà nước, của ngành và của Trường về công tác bồi dưỡng CBCC.
- 2) Đánh giá về thực trạng công tác quản lý ĐTBD CBCC ngành Tài chính tại Trường BDCB tài chính.
- 3) Luận văn đã trình bày một cách có hệ thống các biện pháp có tính giải pháp để hoàn thiện quản lý công tác bồi dưỡng cán bộ công chức ngành Tài chính tại Trường BDCB tài chính.
- Trong Luận văn đã đề xuất các biện pháp: (i) Đổi mới hoạt động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện ĐTBD CBCC (ii) Quản lý việc đổi mới về nội dung chương trình và phương pháp dạy học (iii) Đổi mới đánh giá kết quả khóa học và kết quả học tập của học viên (iv) Xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên (v) Đa dạng hóa các hình thức, phương thức đào tạo bồi dưỡng (vi) Xây dựng cơ chế bắt buộc CBCC học tập bồi dưỡng 12.
- Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: i.PGS.PTS.Đỗ Văn Thành: Bồi dưỡng kiến thức cho CB ngành Tài chính trong điều kiện đổi mới hiện nay, Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, năm 1997.
- Nguyễn Đức Kháng – Vụ trưởng vụ TCCB và đàotạo: Điều tra và quy hoạch ĐTBD CBCC ngành Tài chính – Đề tài khoa học cấp Bộ, năm 1998.
- iii.Vụ tổ chức cán bộ và đào tạo - Bộ tài chính - đề tài: Chiến lược về tổ chức bộ máy và công tác ĐT công chức ngành tài chính giai đoạn năm 2000..
- Nguyễn Văn Tạo – Phó giám đốc Học viện Tài chính: Các giải pháp đổi mới nội dung chương trình và phương pháp đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức ngành Tài chính đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, năm 2005.
- v.Bộ tài chính - Đề án: Đào tạo bồi dưỡng công chức, viên chức ngành tài chính đến năm 2010, năm 2007.