« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu kiểm thử bao phủ phần mềm và ứng dụng


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu kiểm thử bao phủ phần mềm và ứng dụng.
- Chuyên ngành: Công nghệ phần mềm 8.
- Tóm tắt các kết quả của luận văn:.
- Kiểm thử phần mềm, một nội dung nghiên cứu được triển khai từ rất sớm và không phải là mới mẻ đối với thế giới, nhưng luôn là vấn đề cấp thiết cho việc nâng cao chất lượng phần mềm, và trong điều kiện phát triển phần mềm ở Việt Nam việc hiểu biết và vận dụng nó còn nhiều hạn chế..
- Trong luận văn đã trình bày tổng quan về kiểm thử phần mềm: bao gồm các khái niệm cơ bản, các chiến lược kiểm thử, các phương pháp kiểm thử, và các vấn đề liên quan đến kiểm thử trong đảm bảo chất lượng phần mềm..
- Luận văn cũng trình bày tổng quan về kiểm thử phủ và những nghiên cứu liên quan đến kiểm thử phủ trong các phần mềm phát triển theo phương pháp truyền thống, phần mềm phát triển theo hướng đối tượng, những kết quả đạt được, những khó khăn thuận lợi và những vấn đề đặt ra..
- Cuối cùng luận văn đi sâu nghiên cứu về mô hình máy trạng thái – một mô hình phát triển phần mềm sử dụng lập trình hướng đối tượng cho một lớp bài toán mô tả hệ thống có các đối tượng di chuyển trong không gian các trạng thái khác nhau.
- Tại đây luận văn cũng trình bày sâu về kiểm thử phủ và vận dụng phương pháp kiểm thử để tiến hành lập trình thử nghiệm kiểm thử phủ cho bài toán cầu thang máy được phát triển theo mô hình máy trạng thái hữu hạn..
- Những kết quả của luận văn chưa nhiều, nhưng nó thực sự đóng góp cho việc nghiên cứu và ứng dụng kiểm thử phủ phần mềm cho mô hình phát triển đối với một lớp bài toán hạn chế..
- Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Trong hướng tiếp tục luận văn có thể mở rộng nghiên cứu kiểm thử phủ phần mềm với mô hình cho những lớp bài toán rộng rãi hơn.