« Home « Kết quả tìm kiếm

Danh mục tóm tắt kết quả luận văn QLGD K7-Phan Thị Minh Chung


Tóm tắt Xem thử

- ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC.
- Tên đề tài luận văn: Biện pháp quản lý sinh viên tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp sau tốt nghiệp.
- Chuyên ngành: Quản lý Giáo dục.
- Tóm tắt các kết quả của luận văn: Luận văn “Biện pháp quản lý sinh viên tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp sau tốt nghiệp” đạt được những kết quả nổi bật như sau:.
- Luận văn đã tổng quan những vấn đề lý luận và cơ sở thực tiễn liên quan đến vấn đề quản lý sinh viên nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp sau tốt nghiệp ở Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN.
- Cơ sở lý luận của luận văn là xây dựng các cơ sở nền tảng, mô hình thực hiện và phối hợp giữa các lực lượng trong trường đại học để thực hiện các nhiệm vụ đặt ra trong bối cảnh hiện nay.
- Khảo sát thực trạng công tác quản lý sinh viên nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp sau tốt nghiệp tại trường ĐHKHTN, ĐHQGHN, từ đó rút ra những mặt mạnh, mặt yếu của công tác này.
- Trên cơ sở phân tích lý luận và thực tiễn, tác giả đã đề xuất 4 nhóm biện pháp thật sự cần thiết và mang tính khả thi nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp sau tốt nghiệp.
- Các nhóm biện pháp đó là: Nhóm biện pháp 1: Tác động tổ chức quản lý sinh viên Nhóm biện pháp 2: Nâng cao hiệu quả hoạt động của Phòng Chính trị và Công tác sinh viên Nhóm biện pháp 3: Tác động vào sinh viên Nhóm biện pháp 4: các biện pháp hỗ trợ Theo tác giả các nhóm biện pháp trên có mối quan hệ gắn bó với nhau, nên cần được thực hiện đồng bộ, thống nhất với nhau.
- Biện pháp này là tiền đề, cơ sở cho biện pháp kia, có như vậy mới phát huy được tác dụng của chúng để đạt hiệu quả cao nhất.
- Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Đề tài có khả năng ứng dụng cao trong công tác quản lý sinh viên nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp sau tốt nghiệp tại các trường đại học tại Hà Nội, đáp ứng mục tiêu của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra “đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội”.
- Bởi tác giả luận văn đã điều tra, nghiên cứu thực trạng, đề xuất các biện pháp trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc khoa học, thực tiễn, khả thi vì mục tiêu chung của sự nghiệp phát triển giáo dục đại học Việt Nam.
- Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: