« Home « Kết quả tìm kiếm

Danh mục tóm tắt kết quả luận văn QLGD K7-Phùng Thị Hoài Hương


Tóm tắt Xem thử

- TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC.
- Tên đề tài luận văn: Tổ chức phối hợp của Huyện đoàn với nhà trường Trung học phổ thông thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở huyện Gia Lâm hiện nay 8.
- Chuyên ngành: Quản lí giáo dục 9.
- Tóm tắt các kết quả của luận văn: Tổ chức phối hợp của Huyện đoàn với các trường THPT thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một hoạt động rất quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng quản lí nói chung và chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
- Nội dung của luận văn gồm 3 chương Chương 1, trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn, luận văn đã trình bày vài nét tổng quan lịch sử nghiên cứu vấn đề quản lí phối hợp giáo dục kỹ năng sống.
- khẳng định tính đặc thù và cấp thiết của giáo dục kỹ năng sống cho học sinh và nêu rõ những nội dung cần thực hiện nhằm đưa ra các biện pháp quản lí quá trình giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Gia Lâm hiện nay..
- Chương 2, qua kết quả nghiên cứu đưa ra thực trạng việc tổ chức phối hợp của Huyện đoàn với các trường THPT thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở huyện Gia Lâm hiện nay: Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Gia Lâm đã có nhiều cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức mình và bước đầu đã tổ chức phối hợp cùng các nhà trường THPT thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh giúp các em tự tin bước vào cuộc sống.
- Những cố gắng đó được ghi nhận trên những điểm mạnh để tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của huyện và các nhà trường tiếp tục phát huy thực hiện tốt hơn trong thời gian tới..
- Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy vẫn còn nhiều bất cập trong quá trình tổ chức phối hợp của Huyện đoàn với các nhà trường THPT thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở huyện Gia Lâm hiện nay.
- Đó là sự phối hợp chưa có tính kế hoạch.
- chất lượng giáo dục kỹ năng sống chưa cao, chưa đồng bộ và chưa huy động được các nguồn lực xã hội tham gia giáo dục kỹ năng sống cho các em.
- Trên cơ sở đó Chương 3 của luận văn đã tiến hành xác định một số nguyên tắc chỉ đạo và đề xuất 6 giải pháp tổ chức phối hợp của Huyện đoàn với các trường THPT thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở huyện Gia Lâm hiện nay bao gồm: Biện pháp 1: Kế hoạch hóa việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh giữa Huyện đoàn với các trường THPT trên toàn huyện..
- Biện pháp 2: Xây dựng những quy định, quy ước, phân công lực lượng giáo viên và cán bộ Đoàn tham gia tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong và ngoài nhà trường.
- Biện pháp 3: Thống nhất, lựa chọn các nội dung, hình thức giáo dục kỹ năng sống phù hợp với chức năng nhiệm vụ của nhà trường và của tổ chức Đoàn.
- Biện pháp 4: Tổ chức phối hợp tập huấn cho cán bộ Đoàn và giáo viên về kiến thức kỹ năng sống và tổ chức giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
- Biện pháp 5: Thống nhất kế hoạch huy động các nguồn lực xã hội trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
- Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận văn đảm bảo tính khoa học và thực tiễn do đó có thể vận dụng vào để tổ chức phối hợp giữa các Quận, Huyện, Thị đoàn với các nhà trường THPT thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh đạt hiệu quả cao.
- Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Tổ chức phối hợp của Huyện đoàn với Phòng giáo dục & Đào tạo thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Trung học cơ sở ở huyện Gia Lâm