« Home « Kết quả tìm kiếm

Áp dụng mô hình servqual đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Áp dụng mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam –chi nhánh Hà Tĩnh Áp dụng mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam –chi nhánh Hà Tĩnh” Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Hiền Khóa: 2016A Người hướng dẫn: PGS TS.
- Lê Hiếu Học Từ khóa (keyword): Mô hình SERVQUAL, chất lượng dịch vụ thẻ ATM Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Thẻ thanh toán xuất hiện là sự kết hợp của khoa học kỹ thuật với công nghệ quản lý của ngân hàng.
- Sự ra đời của thẻ là một bước tiến vượt bậc trong hoạt động thanh toán thông qua ngân hàng.
- Trong đó, có các sản phẩm và dịch vụ thẻ, đặc biệt là thẻ ATM (Automated Teller Machine) là sản phẩm được quan tâm phát triển rất nhiều.
- Với chiếc thẻ ATM, mọi người có thể thực hiện các giao dịch thanh toán mà không cần tiền mặt, rút tiền, chuyển khoản, in sao kê mọi lúc mọi nơi, cùng nhiều dịch vụ khác như: truy vấn tin, internet banking, home banking.
- Chính vì thế, thẻ ATM ngày càng được biết đến và phổ biến rộng rãi hơn trong mọi tầng lớp xã hội.
- Về phía Ngân hàng, cùng với việc gia tăng về số lượng thẻ phát hành thì doanh thu và lợi nhuận từ việc cung cấp dịch vụ thẻ cũng đang ngày càng đóng góp một phần rất lớn vào lợi nhuận chung của Ngân hàng.
- mặt khác việc gia tăng số lượng thẻ cũng là một trong những yếu tố chính trong việc giành thị trường giúp phát triển các dịch vụ chính là tiền gửi, tiền vay và các dịch vụ đi kèm khác nhằm tạo được nền tảng khách hàng vững chắc.
- Từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ là yếu tố quyết định thành công của các Ngân hàng trong cuộc đua giành thị trường, nâng cao vị thế nhất là trong bối cảnh các ngân hàng, tổ chức tài chính cạnh tranh ngày càng gay gắt trong sự hội nhập quốc tế với sự tham gia của các tổ chức tài chính nước ngoài.
- Trước thực trạng đó, cần có những giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ATM, để tiện ích của thẻ ATM của BIDV gắn liền với lợi ích của người tiêu dùng, thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của người sử dụng.
- Từ đó, tạo cho người dân thói quen dùng tiền điện tử trong giao dịch hằng ngày, giúp Nhà nước quản lý nền kinh tế tốt hơn và hơn hết là nâng cao khả năng cạnh tranh, tạo ra được nguồn lợi nhuận bền vững cho Ngân hàng.
- Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh thẻ trong hoạt động của một ngân hàng hiện đại tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Tĩnh cũng đã có nhiều giải pháp để cải thiện chất lượng dịch vụ thẻ nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế.
- Việc tìm ra các giải pháp chung để thúc đẩy sự phát triển hoạt động dịch vụ thẻ tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Hà Tĩnh là một nhu cầu cần thiết trong giai đoạn hiện nay.
- Mục đích nghiên cứu: Nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại BIDV Hà Tĩnh - Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng và quản lý chất lượng của dịch vụ thẻ ATM, các khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam – Chi nhánh Hà Tĩnh - Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi về không gian: Đề tài nghiên cứu sẽ được thực hiện tại BIDV Hà Tĩnh + Phạm vị về thời gian: Phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại BIDV Hà Tĩnh giai đoạn và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ATM giai đoạn .
- c) Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu phân tích và tổng hợp.
- khảo sát thực tế để nghiên cứu.
- Trong đó phương pháp chính là khảo sát thực tế chất lượng dịch vụ thẻ ATM, phỏng vấn khách hàng, phân tích số liệu và hỏi ý kiến những nhà quản lý dịch vụ thẻ d) Tóm tắt nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Tóm tắt nội dung chính: Trên cơ sở lý luận về dịch vụ, và chất lượng dịch vụ thẻ ATM, tác giả tìm hiểu và phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại BIDV Hà Tĩnh giai đoạn .
- Từ đó, đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại BIDV Hà Tĩnh giai đoạn giai đoạn tầm nhìn 2025.
- Đóng góp mới của tác giả: Luận văn góp phần làm sáng tỏ những vấn đề về lý luận và thực tiễn của chất lượng dịch vụ thẻ ATM.
- Đi sâu phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại BIDV Hà Tĩnh giai đoạn qua đó thấy được kết quả mà BIDV Hà Tĩnh đã đạt được, đồng thời cũng đưa ra những hạn chế cần khắc phục, nguyên nhân của những hạn chế đó.
- Đó là cơ sở cho những định hướng, giải pháp cho BIDV Hà Tĩnh trong giai đoạn tiếp theo.
- e) Kết luận Với đề tài “Áp dụng mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam –chi nhánh Hà Tĩnh Áp dụng mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam –chi nhánh Hà Tĩnh” luận văn đã hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản sau: Một là, hệ thống hóa cơ sở lý luận về dịch vụ và chất lượng dịch vụ thẻ ATM Hai là, phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại BIDV Hà Tĩnh.
- Ba là, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công tại BIDV Hà Tĩnh

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt