« Home « Kết quả tìm kiếm

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam


Tóm tắt Xem thử

- Trong đó yếu tố bên ngoài có ảnh hƣởng ngƣợc chiều với quyết định gửi tiền của khách hàng nông dân tại Agibank Chi nhánh Mỏ Cày Nam.
- Lƣợc khảo các nghiên cứu trƣớc đây về các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng.
- 4.2.Thực trạng tiền gửi tiết kiệm và tiền gửi tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Thực trạng tiền gửi tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Việt Nam Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- “sản phẩm tiền gửi tiết kiệm”.
- Ở một góc độ khác, tại NHNo&PTNT Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre (sau đây đƣợc gọi tắt là Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam), khách hàng gửi tiền tiết kiệm là nông dân có tỷ trọng lớn trên 80% trong tổng số khách hàng gửi tiền tiết kiệm.
- Do đó việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiết kiệm của nhóm khách hàng này có vai trò hết sức quan trọng để Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam thực hiện tốt công tác huy động tiền gửi tiết kiệm trong phân khúc khách hàng này nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
- Thời gian qua, có nhiều nghiên cứu về các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng (nói chung) tại các ngân hàng thƣơng mại tuy nhiên chƣa có nghiên cứu riêng về vấn đề này đối với nhóm khách hàng nông dân..
- Chính vì các lý do nêu trên, tác giả chọn đề tài: “Yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Việt Nam Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam”.
- Xác định các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam..
- Xác định chiều hƣớng cũng nhƣ mức độ ảnh hƣởng và phân tích mức độ ảnh hƣởng của các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam..
- Mục tiêu cuối cùng của đề tài là đƣa ra các khuyến nghị và giải pháp nhằm thu hút khách hàng nông dân gửi tiền gửi tiết kiệm tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam..
- (1) Các yếu tố nào ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam?.
- (3) Làm thế nào để thu hút khách hàng nông dân gửi tiết kiệm tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam dựa trên kết quả nghiên cứu?.
- Đối tƣợng nghiên cứu của đề tài là các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam..
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài: nghiên cứu về quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng nông dân đến giao dịch gửi tiền tiết kiệm và khách hàng chƣa gửi tiền tiết kiệm tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Nghiên cứu có sử dụng các số liệu hoạt động của Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam giai đoạn bảng khảo sát đối với khách hàng nông dân gửi tiết kiệm tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam (200 phiếu khảo sát với phƣơng pháp chọn mẫu ngẫu.
- Phƣơng pháp nghiên cứu định lƣợng: từ dữ liệu khảo sát ý kiến khách hàng hộ nông dân, tác giả tiến hành xử lý dữ liệu và đƣa vào mô hình phân tích để tìm ra và xác định mức độ tác động của những yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiết kiệm của đối tƣợng là khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam..
- Bài nghiên cứu với mục đích xác định các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam và đƣa ra các khuyến nghị cụ thể nhằm thu hút đối tƣợng khách hàng này..
- Từ kết quả nghiên cứu sẽ xác định đƣợc yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam và đƣa ra các giải pháp khuyến nghị thu hút khách hàng này, góp phần tăng trƣởng nguồn vốn huy động cho đơn vị từ đối tƣợng khách hàng này.
- Những yếu tố này sẽ tác động đến việc ra quyết định gửi tiền của khách hàng..
- Qua nghiên cứu lý thuyết này chúng ta thấy sẽ có sự ảnh hƣởng nhất định của những ngƣời có liên quan đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng..
- nhìn tổng quan hơn về các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nói chung và khách hàng hộ nông dân nói riêng..
- Các nghiên cứu trƣớc đây của các tác giả trong nƣớc, đã xác định các yếu tố tác động đến việc chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân bao gồm:.
- Qua tổng hợp kết quả các nghiên cứu trƣớc đây về các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng kết hợp tình hình thực tế của đối tƣợng nghiên cứu, tác giả đề xuất 5 yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Giả thuyết H1: Các sản phẩm tiền gửi tiết kiệm có mối quan hệ thuận với quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân..
- Trong nghiên cứu của Yavas, Babakus, Ashill (2006), Mokhlis (2009), Saleh, Rosman, Nani (2013), Hà Nam Khánh Giao và Hà Minh Đạt (2014) thì yếu tố thƣơng hiệu và uy tín có ảnh hƣởng đến quyết định lựa chọn của khách hàng.
- Giả thuyết H2: Thƣơng hiệu và uy tín của ngân hàng có mối quan hệ thuận đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân..
- Giả thuyết H3: Cơ sở vật chất và mạng lƣới của ngân hàng có mối quan hệ thuận đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân..
- Giả thuyết H4: đội ngũ nhân viên của ngân hàng có mối quan hệ thuận đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân..
- Giả thuyết H5: các yếu tố khách quan từ môi trƣờng bên ngoài có ảnh hƣởng trực tiếp đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân..
- Mô hình nghiên cứu của các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam..
- Quyết định gửi tiền tiết kiệm của.
- khách hàng nông dân H1.
- Sản phẩm tiền gửi tiết kiệm.
- Các sản phẩm huy động đa dạng đáp ứng đƣợc nhu cầu của khách hàng.
- TH1 Ngân hàng bảo mật thông tin khách hàng.
- Nhân viên thực hiện nhanh các giao dịch đối với khách hàng.
- Từ dữ liệu khảo sát ý kiến của những ngƣời nông dân đƣợc chọn, tác giả tiến hành xử lý dữ liệu và đƣa vào mô hình phân tích (bằng phần mềm SPSS) để tìm ra và mức độ tác động của những yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của đối tƣợng là khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam..
- Ngoài ra, phần này còn cung cấp các thông tin về nguyên nhân gửi tiết kiệm, thời gian đã giao dịch, kỳ hạn gửi…của khách hàng tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam..
- Trong nghiên cứu này, đây là phƣơng pháp phân tích ảnh hƣởng của các biến độc lập liên quan đến việc khách hàng chọn hay không chọn gửi tiết kiệm tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Với hồi quy Binary Logistic, thông tin chúng ta cần thu thập về biến phụ thuộc là khách hàng có lựa chọn gửi tiết kiệm tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam hay không.
- Thực trạng tiền gửi tiết kiệm và tiền gửi tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Tiền gửi tiết kiệm.
- Độ tuổi khách hàng.
- Kỳ hạn gửi tiết kiệm tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Kênh thông tin khách hàng biết đến dịch vụ gửi tiền tiết kiệm Phƣơng tiện truyền thông.
- Phản ứng của khách hàng về dịch vụ tiết kiệm của Agribank Mỏ Cày Nam.
- Nhƣ vậy, lãi suất huy động là một yếu tố hết sức quan trọng trong việc thu hút khách hàng gửi tiền tiết kiệm.
- Kênh thông tin khách hàng biết đến dịch vụ:.
- Phản ứng của khách hàng về dịch vụ tiết kiệm của Agribank Mỏ Cày Nam:.
- Thậm chí, có đến 90,5% khách hàng sẽ giới thiệu cho bạn bè và ngƣời thân gửi tiết kiệm tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Những tỷ lệ này là một tín hiệu tốt cho Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam trong quá trình phục vụ khách hàng tại địa bàn..
- Những thống kê trên đây là những thông tin vô cùng quý báu để Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam nghiên cứu những chính sách phù hợp nhằm thu hút tiền gửi tiết kiệm của khách hàng là hộ nông dân..
- ngân hàng .
- Nhìn vào kiểm định Wald ý nghĩa hệ số các biến mô hình hồi quy ở Bảng 4.15 cho thấy hệ số Sig giá trị sig của sản phẩm (SP), thƣơng hiệu (TH), nhân viên (NV) và bên ngoài (BN) có giá trị Sig<5% chứng tỏ các yếu tố này có ý nghĩa tác động đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng hộ nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Sig của biến vật chất (VC) có giá trị >5% nên biến này không tác động đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng hộ nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam..
- Giả thuyết H1: Các sản phẩm tiền gửi tiết kiệm có mối quan hệ thuận với quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân đƣợc chấp nhận.
- Kết quả cũng phù hợp với tình hình thực tế tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam, bởi thời gian qua, đây là yếu tố chính giúp đơn vị thu hút khách hàng nông dân gửi tiết kiệm.
- Giả thuyết H2: Thƣơng hiệu và uy tín của ngân hàng có mối quan hệ thuận đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân đƣợc chấp nhận.
- Kết quả này khẳng định uy tín thƣơng hiệu có ảnh hƣởng rất lớn đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nói chung (qua các nghiên cứu trƣớc đây) và khách hàng hộ nông dân nói riêng.
- Chính điều này đã giúp cho Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam thu hút đƣợc lƣợng lớn khách hàng hộ nông dân gửi tiết kiệm..
- Giả thuyết H3: Cơ sở vật chất và mạng lƣới của ngân hàng có mối quan hệ thuận đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân không đƣợc chấp nhận.
- Giả thuyết H4: đội ngũ nhân viên của ngân hàng có mối quan hệ thuận đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân đƣợc chấp nhận.
- Kết quả này cũng phù hợp với thực tế tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam và đối tƣợng khách hàng nông dân.
- Việc này cũng góp phần vào công tác thu hút khách hàng hộ nông dân gửi tiết kiệm..
- Giả thuyết H5: các yếu tố khách quan từ môi trƣờng bên ngoài có ảnh hƣởng trực tiếp đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân đƣợc chấp nhận.
- Kết quả nghiên cứu này về cơ bản phù hợp với các kết quả nghiên cứu trƣớc đó và đặc biệt phù hợp với quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank chi nhánh Mỏ Cày Nam..
- Kết quả nghiên cứu cho thấy, đối với khách hàng hộ nông dân, thƣơng hiệu là yếu tố quan trọng nhất quyết định việc lựa chọn Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Việc xây dựng một thƣơng hiệu tốt sẽ giúp cho Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam thu hút đƣợc nguồn tiền gửi từ khách hàng nói chung và khách hàng nông dân nói riêng.
- Chi nhánh cần có nghiên cứu các hình thức nhằm thông tin đầy đủ đến khách hàng tình hình hoạt động của Agribank nói chung và Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam nói riêng.
- Chú trọng đến công tác bảo mật thông tin khách hàng là một vấn đề Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam cũng cần nên chú ý.
- Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam cần thƣờng xuyên nhắc nhở đội ngũ nhân viên trong việc tuyệt đối tuân thủ các quy trình quy định về bảo mật thông tin khách hàng.
- Một thực trạng hiện tại của Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam là các quầy giao dịch thiết kế kính ngăn cách giữa giao dịch viên và khách hàng.
- Từ kết quả nghiên cứu cho thấy lãi suất là một yếu tố có ảnh hƣởng lớn đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Tiết giảm chi phí để nâng mức lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm đối với nhóm khách hàng nông dân.
- Một hạn chế trong huy động tiền gửi tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam là số lƣợng khách hàng lớn, giao dịch nhỏ lẻ …nên chi phí lớn làm ảnh hƣởng đến mức lãi suất huy động áp dụng.
- Tùy theo từng khách hàng hoặc nhóm khách hàng khác nhau mà Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam cung cấp các mức lãi suất huy động khách nhau.
- Hiện tại, sau khi đã sử dụng dịch vụ, khách hàng của Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam chƣa đƣợc quan tâm đúng mức.
- Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam cần thống kê và nắm vững danh sách khách hàng gửi tiết kiệm để khai thác thông tin nhằm có chính sách chăm sóc khách hàng tốt hơn.
- Đa dạng hóa sản phẩm tiết kiệm cũng là một yếu tố phải quan tâm nhằm thu hút khách hàng hộ nông dân gửi tiền tiết kiệm.
- Mặc dầu hiện tại các sản phẩm tiền gửi tiết kiệm của Agribank nói chung và Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam nói riêng là khá đa dạng và phong phú cơ bản đáp ứng đƣợc nhu cầu của khách hàng.
- Về lâu dài, chi nhánh cần nghiên cứu đề xuất hồ sơ dành riêng cho khách hàng nông dân trong giao dịch nói chung và gửi tiền tiết kiệm nói riêng..
- Việc tiếp cận của các ngân hàng khác sẽ tác động đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nói chung và khách hàng hộ nông dân nói riêng tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam cũng cần thƣờng xuyên cập nhật các thông tin về thị trƣờng, thông tin về các kênh đầu tƣ khác để chủ động có những chính sách phù hợp nhằm thu hút khách hàng nông dân gửi tiền tiết kiệm.
- Đề tài cũng là một hƣớng gợi mở cho các nghiên cứu tiếp theo về quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng hộ nông dân trong phạm vi nghiên cứu rộng hơn..
- Đề tài đã căn cứ vào các nghiên cứu trƣớc đó kết hợp với những nghiên cứu thực tiễn tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam để thiết kế mô hình nghiên cứu các yếu tố tác động đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Kết quả khảo sát của đề tài đã đánh giá đƣợc các yếu tố chính ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng hộ nông dân tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam và tầm quan trọng của từng yếu tố này trong việc ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm.
- Căn cứ vào kết quả nghiên cứu định lƣợng, đề tài đã đƣa ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu hút khách hàng hộ nông dân gửi tiền tiết kiệm tại Agribank Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại NHNo&PTNT chi nhánh huyện Giồng Trôm Bến Tre, Luận văn thạc sỹ, Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh..
- Yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng chọn lựa ngân hàng của khách hàng cá nhân.
- Tôi đang nghiên cứu đề tài nghiên cứu khoa học “ Yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng nông dân tại Ngân hàng Nông ngiêp và Phát triển Nông Thôn Việt Nam Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre”.
- Ngân hàng bảo mật thông tin khách hàng.
- Ngân hàng luôn thực hiện đúng những gì đã cam kết với khách hàng.
- Nam Khách hàng.
- Tôi đang nghiên cứu đề tài nghiên cứu khoa học “ Yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng nông dân tại NHNo&PTNT Việt Nam Chi nhánh huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre”.
- tiết kiệm.
- Giờ làm việc của ngân hàng thuận tiện cho khách hàng.
- Giải quyết tốt các vấn đề khách hàng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt