« Home « Kết quả tìm kiếm

Những điều bà bầu cần lưu ý khi đi máy bay


Tóm tắt Xem thử

- Những điều bà bầu cần lưu ý khi đi máy bay.
- Tuy nhiên, để đảm bảo tính an toàn cho phụ nữ mang thai khi muốn đi máy bay, chị em cần lưu ý những điều dưới đây để chuyến bay an toàn, thoải mái nhất..
- Theo các chuyên gia y tế, hầu hết mọi phụ nữ mang thai đều có thể đi máy bay cho tới tuần 36, an toàn nhất là từ tuần lễ 18-24 của thai kỳ.
- Sau 36 tuần lễ sẽ có nhiều rủi ro khi đi máy bay..
- Phòng chống say máy bay.
- Bà bầu dành phần lớn thời gian cho việc đi vệ sinh.
- Hơn nữa, ốm nghén hoặc say máy bay có thể khiến bạn buồn nôn.
- Vì thế chọn chỗ ngồi phía giữa khoang máy gần cánh máy bay để giảm thiểu dao động rung lắc khi vào vùng nhiễu loạn áp suất, hay khi va vào mây..
- Trong khi bay, thỉnh thoảng nên đứng dậy, đi lại trong máy bay để xương khớp, cơ bắp vận động tránh đau nhức..
- Đi vệ sinh trước khi lên máy bay.
- Vì thế, kể cả khi không cảm thấy cần thiết, bạn vẫn nên đi vệ sinh trước khi lên máy bay..
- Bà bầu cũng chỉ nên đi đến khu vực không quá xa, không nên bay ra nước ngoài hay đến nơi hoang vắng, thiếu cơ sở vật chất y tế hiện đại..
- Thắt dây an toàn.
- Luôn mang theo nước bên mình, và nhớ yêu cầu nước uống khi ở trên máy bay.
- Gợi ý tốt nhất dành cho bạn nếu muốn đi máy bay lúc mang thai là nhờ sự tư vấn từ bác sĩ.
- Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khoẻ của mẹ bầu để đảm bảo không có mối đe doạ nào và bạn đủ điều kiện để đi máy bay..
- Các hãng hàng không khác nhau có những quy định, luật lệ khác nhau dành cho phụ nữ mang thai.
- Một số hãng đòi hỏi bạn phải có giấy phép của bác sĩ, sổ khám thai hoặc phiếu siêu âm tuần tuổi của thai nhi, một số hãng không chấp nhận các bà bầu mang thai trên 35 tuần và không khuyến khích bà bầu từ 32-35 tuần..
- Qui định khi bà bầu đi vé máy bay và những điều bạn cần biết:.
- Nhưng không ai dám khẳng định mình sẽ luôn gặp may mắn trong cuộc sống, vì vậy hành khách hãy tự bảo vệ mình và người thân bằng cách khai báo thành thật về sức khỏe của mình với nhân viên y tế trước khi lên máy bay..
- Chị em phụ nữ mang thai nên khai báo tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay:.
- Tất cả các trường hợp bà bầu đi vé máy bay thì đều phải mang theo sổ khám thai có hiệu lực trong vòng 7 ngày trước ngày khởi hành và các giấy tờ liên quan..
- Ngoài ra đối với các bà bầu 28-32 tuần tuổi nếu lên máy bay phải làm giấy miễn trừ trách nhiệm ngoài sân bay với sự đồng ý của nhân viên an ninh dưới mặt đất (nếu có).
- Đặc biệt đối với các bà bầu trên 35 tuần tuổi, nhân viên an ninh có quyền từ chối vận chuyển và lập biên bản ngoài sân bay