« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương - chi nhánh Hải Dương


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại thương mại cổ phần Ngoại thương - Chi nhánh Hải Dương.
- Phan Quốc Nguyên Từ khóa: Dịch vụ ngân hàng điện tử, Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, Vietcombank Hải Dương.
- Lý do chọn đề tài: Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin đã đem lại cho chúng ta rất nhiều ứng dụng tiện ích trên hầu hết các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực Ngân hàng.
- Những khái niệm về ngân hàng điện tử, giao dịch trên mạng, giao dịch trực tuyến…đã trở thành xu thế phát triển và cạnh tranh của các ngân hàng thương mại ở Việt Nam.
- Trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển dịch vụ ngân hàng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin-ngân hàng điện tử là xu hướng tất yếu mang tính khách quan không chỉ của một ngân hàng mà của hầu hết các ngân hàng ở thị trường Việt Nam và trên toàn thế giới.
- Ngân hàng điện tử đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, ngân hàng và nền kinh tế nhờ những tiện ích, sự nhanh chóng, chính xác của các giao dịch.
- Ngân hàng điện tử chính là giải pháp cho thanh toán hiện đại, cạnh tranh về chi phí và chất lượng dịch vụ.
- Dịch vụ ngân hàng điện tử chiếm một vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh ngân hàng.
- Đồng thời đây cũng là vũ khí cạnh tranh chiến lược của các ngân hàng, công cụ hỗ trợ đắc lực và cần thiết mà ngân hàng cần nắm bắt, vận dụng sáng tạo để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh trong môi trường cạnh tranh khốc liệt này.
- Để phát triển và khẳng định là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Hải Dương (Vietcombank Hải Dương) đã phấn đấu, nỗ lực hết mình để bắt kịp tiến trình hiện đại hóa ngân hàng, không những hoàn thiện những nghiệp vụ truyền thống mà còn tập trung phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.
- Trên thực tế, quá trình phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương còn gặp những khó khăn và 2 hạn chế.
- Việc tìm ra các giải pháp nhằm triển khai, phát triển thành công dịch vụ ngân hàng điện tử sẽ giúp VCB Hải Dương khẳng định vị trí, thương hiệu của mình.
- Nhận thức được tầm quan trọng của chiến lược phát triên dịch vụ Ngân hàng điện tử, với mong muốn Vietcombank Hải Dương phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh như ngày nay, tác giả đã chọn đề tài: “Giải pháp phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương – Chi nhánh Hải Dương” làm đề tài luận văn của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn - Mục tiêu nghiên cứu Phân tích tình hình thực tế về việc phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hải Dương để thấy được những thành công trong việc góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử của khách hàng, góp phần cho công cuộc phát triển kinh tế.
- Cũng qua đó thấy được hạn chế tồn tại trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của chi nhánh để đề xuất, kiến nghị cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hải Dương phát triển tốt dịch vụ Ngân hàng điện tử.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của bài viết là thực trạng việc phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu Về phạm vi nghiên cứu, do hạn chế về thời gian, trong khuôn khổ luận văn này, người viết chủ yếu tập trung nghiên cứu về việc phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hải Dương trong giai đoạn và đề xuất những giải pháp cho những năm tiếp theo.
- Tóm tắt nội dung chính: Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của Ngân hàng Thương mại.
- Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ ngân điện tử tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương - Chi nhánh Hải Dương.
- Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương - Chi nhánh Hải Dương 4.
- Kết luận: Từ những phân tích và đánh giá trên, có thể thấy trong những năm qua tình hình hoạt động của dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank Hải Dương phát triển tương đối tốt, thu được những kết quả khả quan.
- Hiện những dịch vụ điện tử của Vietcombank Hải Dương tập trung vào các dịch vụ chính là thẻ và các máy ATM, POS, cùng hệ thống Home Banking, Internet Banking và SMS Banking.
- Trong đó, dịch vụ thẻ chiếm được tỷ ệ người dùng cao, được nhiều khách hàng quan tâm.
- Dự tính trong tương lai, khi những chức năng mới của các dịch vụ Ngân hàng điện tử được ngân hàng triển khai thực hiện thì con số sẽ còn tăng cao nhất là khi người dân quen dần với việc không sử dụng tiền mặt trong thanh toán.
- Bên cạnh những thành công của Chi nhánh thì vẫn còn những hạn chế trong dịch vụ Ngân hàng điện tử mà Chi nhánh cần cải thiện.
- Hiện nay mức độ cạnh tranh giữa các ngân hàng càng cao, bởi sự xuất hiện của nhiều ngân hàng với những dịch vụ điện tử hiện đại, vì vậy việc cải thiện nâng cao các dịch vụ Ngân hàng điện tử là rất cần thiết trong thời điểm này, bên cạnh đó ngân hàng cũng rất cần sự đóng góp từ phía khách hàng để từ đó hoàn thiện hơn hệ thống dịch vụ Ngân hàng điện tử của Vietcombank Hải Dương.
- Những vấn đề cần quan tâm chính là việc phát triển sản phẩm mới ưu việt, tiện lợi, quảng bá sản phẩm rộng rãi cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử.
- Như vậy, dịch vụ ngân hàng điện tử mới thực hiện đúng chức năng của nó góp phần làm tăng lợi ích xã hội và nâng cao sức cạnh tranh của Vietcombank Hải Dương trong thời gian tới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt