« Home « Kết quả tìm kiếm

Chức năng của Báo chí


Tóm tắt Xem thử

- Chức năng của Báo chí.
- Báo chí là một trong những phương tiện truyền thông ngày càng được ưa chuộng trong nhịp sống hiện đại của chúng ta hiện nay không chỉ bởi sự đa dạng về hình thức và chức năng của mình mà còn bởi báo chí tự thân nó đã là một phương tiện truyền thông đa tiện ích..
- So với nhiều nước khác, báo chí Việt Nam sinh sau đẻ muộn hơn các nước châu Âu hàng mấy trăm năm.
- Nhưng chỉ mới hơn một thế kỉ tồn tại và phát triển, báo chí Việt Nam đã có một lịch sử phát triển phong phú, mang những sắc thái riêng biệt và bước phát triển của nó gắn chặt với những biến thiên của lịch sử..
- Không đề cập đến phong cách hay ngôn ngữ, chuẩn mực hay cấu trúc…Ở đây báo chí được đề cập đến ở khía cạnh chức năng.
- Tuy vậy, trong các chức năng rất cơ bản của báo chí chỉ xin được đề cập đến góc độ truyền đạt kịp thời thông tin mang tính cấp bách, liên quan đến sự sống còn của con người và tấm lòng thiện lương đầy tinh thần nhân văn cao cả của những con người sống quanh ta.
- Chính báo chí là nguồn thông tin kịp thời mang đến cho con người những tri thức từ những miền xa xôi, cách chúng ta đến hàng nghìn kilomet để mỗi chúng ta có những suy nghĩ, hành động thiết thực chung tay đóng góp nhân lên niềm vui hay chia bớt những nỗi buồn cho những người xung quanh.
- Một cánh cửa cuộc sống mới đầy tình yêu thương mở ra trước mắt những cuộc đời ít gặp may mắn, những số phận bất hạnh - chức năng ấy báo chí đã làm thật tốt những năm qua..
- Trong chúng ta không ai có quyền truy vấn lương tâm của kẻ khác, bởi đã là con người thì không ai lại chưa từng mắc một lỗi lầm trong đời, tuy nhiên tôi cực lực phản đối những hành động vô nhân đạo như thế bởi trên đời này không có gì thiêng liêng và cao cả hơn tình mẫu tử: vì tình mẫu tử mà những người mẹ đã để cho những đứa con của mình ra trận, cũng vì tình mẫu tử mà những người con cũng như những người mẹ họ có thể làm bất cứ điều gì vì nhau.
- Cuộc sống của con người ta đôi khi phải đối diện với những nỗi đau tưởng chừng như không thể vượt qua được, nhưng rồi với niềm ham sống, bản năng sống rất người, sự chia sẻ của cộng đồng và những nghị lực phi thường….
- con người vẫn vượt qua được nỗi sợ hãi đó để sống tiếp.
- Và cũng đôi khi con người phải đối mặt với cái chết cận kề…điều mà không ai có thê chống lại.
- phép màu nào đã tiếp sức để con người có thể chống chọi, cầm sự và dành giật lại cuộc sống của mình.
- Cuộc sống là chiến đấu! và sức chiến đấu đó tiềm tàng trong bản thân mỗi con người cho dù đó chỉ là một đứa trẻ.
- Đã được sinh ra ở trên đời nhất định phải sống cho ra một con người và không ai có thể tước đi của chúng ta quyền được sống, được làm người đó.
- Nhưng dưới những lời đao to búa lớn đó chỉ là một ý nghĩa sống vô cùng giản dị như tiếng gọi cha, thưa mẹ hàng ngày của mỗi con người đó là: đuợc sống – quyền mà không m ột ai có thể tước bỏ của mỗi con người.
- vào tình yêu thương giữa con người với con.
- Thật đáng trân trọng làm sao những con người giàu tình thương và nhân ái như gia đình anh Quang Nghi, chị Mai Anh.
- Trong chuyển tải những tin tức kịp thời nhất đến với độc giả, báo chí là phương tiện truyền thông được ưa chuộng.
- Ngoài việc duy trì văn hóa đọc, ngay tức thời còn giúp cho người đọc định hướng hành động, bên cạnh đó báo chí giúp tất cả mọi người cùng nhìn nhận vấn đề, sẻ chia và chung tay góp sức để cuộc sống này ngày càng trở nên tốt đẹp hơn..
- Báo chí là một kênh truyền bá, phổ biến một cách nhanh nhạy và tinh tế mọi thông tin trong đời sống hàng ngày, là vũ khí đấu tranh chống lại cái ác cái xấu, là tượng đài tôn vinh những tấm gương người tốt việc tốt, là kim chỉ nam định hướng cho tư tưởng và hành động của mỗi con người trong xã hội.
- Báo chí đang từng ngày từng giờ góp mình vào công cuộc bài trừ cái ác cái xấu ra khỏi cộng đồng.
- Như đã nói, chức năng ấy báo chí đã làm rất tốt những năm qua.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt