« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ tàu của Công ty dịch vụ kỹ thuật dầu khí đến năm 2015


Tóm tắt Xem thử

- Bản Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học • Tên đề tài: “Hoạch định Chiến lợc Kinh doanh Dịch vụ Tàu của Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí đến năm 2015.
- Do gần nh toàn bộ tiềm năng dầu khí của nớc ta là nằm trên biển nên dịch vụ tàu dầu khí có vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam.
- Trong thời gian qua, Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) đã từng bớc làm chủ công nghệ và xây dựng đợc đội tàu dịch vụ dầu khí, đáp ứng một phần quan trọng nhu cầu thăm dò và khai thác dầu khí trong nớc.
- Tuy nhiên, trong thời gian tới, cùng với những cơ hội phát triển dịch vụ tàu do sự tăng giá dầu trên thế giới mang lại, thì việc Việt Nam gia nhập WTO sẽ làm cho mức độ cạnh tranh của thị trờng tàu dịch vụ trong nớc trở nên gay gắt hơn.
- Tất cả những xu hớng và thay đổi quan trọng trên đây đòi hỏi Công ty phải xây dựng đợc chiến lợc phát triển dịch vụ tàu một cách hiệu quả để có thể nắm bắt đợc cơ hội kinh doanh đang và sẽ mở ra trong tơng lai cũng nh ngăn ngừa và giảm thiểu đợc những ảnh hởng bất lợi từ môi trờng kinh doanh.
- Trên cơ sở áp dụng lý thuyết về hoạch định chiến lợc kinh doanh, kết hợp với thực tiễn và những nguồn thông tin giá trị đợc tích luỹ trong lĩnh vực chuyên môn về quản lý và phát triển dịch vụ tàu tại công ty PTSC, tác giả đã tiến hành phân tích môi trờng kinh doanh của Công ty để nhận dạng những điểm mạnh, điểm yếu nội bộ của doanh nghiệp cũng nh những cơ hội và đe dọa của môi trờng kinh doanh bên ngoài.
- áp dụng mô hình SWOT để phân tích và kết hợp những yếu tố chiến lợc này, chúng ta có đợc các phơng án chiến lợc để lựa chọn.
- Trên cơ sở phân tích thị trờng và các loại dịch vụ tàu, kết hợp với các phơng án chiến lợc lựa chọn trên đây, chúng ta xác định đợc các cặp sản phẩm-thị trờng chiến lợc và các mục tiêu chiến lợc tơng ứng cho dịch vụ tàu.
- áp dụng các mô hình xây dựng chiến lợc cạnh tranh của Micheal Porter, tác giả đã đề xuất những giải pháp chiến lợc giúp Công ty thực hiện Chiến lợc kinh doanh trên đây.
- Tác giả tin tởng rằng Bản Luận Văn này sẽ này một tài liệu chiến lợc giá trị cho Công ty PTSC trong việc phát triển dịch vụ tàu một cách hiệu quả và bền vững trong giai đoạn 2006-2015.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt