« Home « Kết quả tìm kiếm

Cách đính chính trên báo điện tử


Tóm tắt Xem thử

- sửa trực tiếp vào bài viết.
- Bản báo hoặc phóng viên có thể chối bay..
- Không một phóng viên nào có thể quả quyết rằng mình không hề mắc lỗi.
- Sai sót là chuyện thường tình, dù bài viết có được đọc kỹ thế nào đi chăng nữa.
- Một lỗi chính tả, một câu thiếu từ, hay thậm chí một nội dung không đúng là điều hoàn toàn có thể xảy ra..
- Đối với báo in, có quy định rằng nếu đăng tải thông tin sai thì phải đính chính đúng vào vị trí đó của số tiếp theo sau khi phát hiện sai sót này..
- Tất nhiên là với những sai sót quá nghiêm trọng, thậm chí còn có yêu cầu phải đính chính ở mức độ cao hơn - chẳng hạn như đính chính trong vài số liền.
- Cách thức này cũng được áp dụng tương tự cho truyền hình và phát thanh, những nơi mà thông tin thì "cố định".
- còn phương tiện thông tin thì thuộc loại "tĩnh.".
- Báo in và phát thanh truyền hình phải đính chính khi mắc lỗi, vậy tại sao các báo điện tử lại có thể hưởng đặc quyền "không đính chính"? Liệu việc sửa trực tiếp vào nội dung bài viết có bị coi là hành vi lừa dối độc giả?.
- Liệu việc sửa trực tiếp vào nội dung bài viết có bị coi là hành vi lừa dối độc giả? Liệu các báo điện tử có sẵn sàng nhận lỗi khi công nghệ cho họ cái quyền can thiệp trực tiếp mà các đồng nghiệp khác không có?.
- Học cách xử lý khi mắc lỗi và đính chính trên báo điện tử là điều cần thiết đối với bất kỳ nhà báo nào, kể cả những người không thường xuyên viết bài cho báo điện tử..
- Sai lầm lớn nhất mà các phóng viên, biên tập viên mắc phải khi đính chính bài trên Internet là họ "đối xử".
- với những bài viết trêng mạng giống như là chúng được in trên báo in.
- Thực tế, nội dung đăng tải trên website.
- Nó có thể được cập nhật, thay đổi và thậm chí gỡ bỏ chỉ trong nháy mắt..
- Vì thế, hãy coi một bài viết trên website không phải như một thứ viết ra là xong, mà là một tài liệu sống.
- Nó có thể được bổ sung khi cần thiết..
- Sau khi bài đã được đăng và lại có diễn biến mới xảy ra, tác giả không chỉ có thể cập nhật bài viết đó mà còn có thể bổ sung một vài câu vào bài đã có.
- Một bài viết được cập nhật đảm bảo rằng những người đọc câu chuyện từ đường link đầu tiên vẫn có những thông tin mới nhất..
- Tuy Internet và báo điện tử là phương tiện thông tin mới mẻ và các tiêu chuẩn còn đang được phát triển, các giá trị cốt lõi của báo chí vẫn được áp dụng.
- Dẫu chưa có những tiêu chuẩn chính thức, vẫn có một số cách thức để các nhà báo và blogger cập nhật thông tin và đính chính trong các bài viết của họ..
- Một cách đơn giản là gạch ngang qua phần nội dung sai.
- Cách thức này giữ nguyên phần nội dung gốc không chính xác, giúp cho độc giả dễ nhận biết, nhưng có điểm bất lợi là hình thức của bài viết không đẹp cho lắm..
- nghiêng hoặc gạch dưới, nên những biên tập viên không hiểu rõ về các lệnh HTML (tag) thì có thể không làm được..
- Để gạch ngang nội dung như vậy thì cần phải vào phần Code (hoặc có nơi viết là HTML) để chèn lệnh <DEL>.
- (đặt nội dung sai giữa lệnh mở.
- Khi đó, nội dung thông tin sai sẽ như thế này:.
- tuy làm giảm thẩm mỹ của bài nhưng dẫu sao còn hơn là xóa nội dung mà không hề thông báo vì xóa bỏ lỗi sai giống như là một sự che đậy "đáng ngờ.".
- Một cách thức khác là khẳng định một thông tin mới đã được cập nhật bằng cách ghi rõ cùng với thời gian bổ sung thông tin ở trên phần tin đã đăng..
- Phóng viên cũng có thể viết một bài hoàn toàn mới nhưng phía dưới bài mới phải nêu rõ thông tin sai trên bài cũ và có đường link đến bài cũ, đồng thời ngay trên cùng của bài cũ với nội dung không chính xác phải có đính chính và đường link đến bài mới..
- Tất nhiên, những ý kiến trên đây về việc xử lý khi mắc lỗi và đính chính trên báo điện tử chỉ dành cho những nhà báo chuyên nghiệp và có lòng tự trọng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt