« Home « Kết quả tìm kiếm

Tài liệu môn xuất bản


Tóm tắt Xem thử

- 1/Giới thiệu về ngành Xuất bản:.
- Xuất bản là hoạt động tổ chức nội dung, hình thức, in ấn và phổ biến các ý tưởng dưới dạng văn bản như sách, báo, tạp chí, hay hiện đại hơn là những cuốn sách điện tử ghi trong đĩa CD, trên mạng Internet để đông đảo công chúng có thể tiếp cận được.
- Ý tưởng ở đây có thể là một tập thơ, một tập truyện ngắn, một bộ sách khoa học v.v… Nơi tổ chức thực hiện quy trình đó để xuất bản các ấn phẩm chính là nhà xuất bản, các công ty sách..
- Làm việc trong ngành xuất bản, bạn là một mắt xích trong một quy trình chặt chẽ.
- Ngày nay, cạnh tranh trong ngành xuất bản khá sôi động, đòi hỏi bạn phải nhanh nhạy nắm bắt thị trường sách và thị hiếu của người đọc..
- Mặt khác, công việc của người làm xuất bản ít khi đòi hỏi phải đi lại nhiều.
- Xuất bản ngày nay không còn bó gọn trong sách, báo hay tạp chí nữa mà đã mở rộng sang lĩnh vực truyền thông đa phương tiện.
- Tham gia vào ngành xuất bản, bạn có thể làm việc tại hệ thống các nhà xuất bản, các công ty sách tại các địa phương trong cả nước, các cơ quan quản lý Nhà nước về xuất bản như Cục Xuất bản (thuộc Bộ VH-TT), Vụ Xuất bản (thuộc Ban Tư.
- Làm việc trong ngành xuất bản, bạn cần đảm bảo những yếu tố sau:.
- Để được cung cấp đầy đủ nhất và toàn diện nhất kiến thức cơ bản của ngành xuất bản, bạn có thể theo học Khoa Xuất bản của Học viện Báo chí – Tuyên truyền.
- Tuy nhiên, bạn có thể đến với xuất bản từ nhiều ngành khác nhau.
- 4/ Giới thiệu về khoa Xuất bản của HV Báo chí - tuyên truyền nhé!.
- Khoa Xuất bản được thành lập tháng 5 năm 1967.
- Khoa có thể đào tạo bậc đại học và sau đại học ngành Biên tập - Xuất bản.
- Đào tạo cử nhân xuất bản: Chuyên ngành biên tập, xuất bản + Đào tạo thạc sĩ xuất bản: Lý luận và thực tiễn Biên tập Xuất bản.
- Khoa Xuất bản là cơ sở duy nhất ở Việt Nam đào tạo cán bộ biên tập xuất bản.
- Để thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, ngay từ khi thành lập, khoa luôn kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học nhằm xây dựng và hoàn thiện chương trình, nội dung, nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với thực tiễn hoạt động xuất bản..
- Khoa đã hoàn thành hơn 20 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ và cấp Cơ sở (trong đó có 7 đề tài cấp Cơ sở), xuất bản 12 giáo trình và sách tham khảo nghiệp vụ, viết hàng trăm bài nghiên cứu về nghiệp vụ đăng trên các tạp chí chuyên ngành.
- 5/ Giới thiệu một số nghề trong ngành xuất bản:.
- Họ còn là những người đưa ra ý tưởng, mời người cộng tác, nắm vai trò mắt xích chung điều phối quá trình ra đời một ấn phẩm xuất bản.
- bản quyền và thị trường xuất bản.
- Họ làm việc ở bộ phận bản quyền của nhà xuất bản, công ty sách.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt