« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Bệnh viện Y dược cổ truyền Tuyên Quang


Tóm tắt Xem thử

- LỤC THỊ THANH ĐÀN HOÀN THIN CÔNG TC ĐÀO TO NGUN NHÂN LC TI BNH VIN Y DƯC C TRUYN TUYÊN QUANG TÓM TẮT LUẬN VĂN THC SỸ NGÀNH: QUẢN LÝ KINH TẾ KHÓA: 2017A HÀ NỘI, NĂM 2019 i TÓM TẮT LUẬN VĂN CAO HC Họ và tên học viên: Lục Thị Thanh Đàn Mã số HV: CA170018 Khóa: TQ 2017A Ngành: Quản lý kinh tế Người hướng dẫn: Tiến sĩ: Nguyễn Hữu Xuyên 1.
- Tên đề tài: Hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Bệnh viện y dược cổ truyền Tuyên Quang 2.
- Tuy nhiên, chất lượng cuộc sống người dân phát triển đòi hỏi chất lượng dịch vụ y tế ngày càng cao, cùng với đó sức ép gia tăng dân số, sự thay đổi mô hình bệnh tật theo chiều hướng ngày càng phức tạp, khó lường đang đặt ra nhiều thách thức trong ngành y tế, một trong những thách thức đó là sự thiếu hụt, mất cân đối của nguồn nhân lực y tế.
- Là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, bệnh viện Y dược Cổ truyền Tuyên Quang với mức độ phát triển nhanh chóng những năm gần đây như đã có nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sỹ giỏi, tận tâm, nêu cao tinh thần phục vụ người bệnh, chất lượng khám và điều trị không ngừng được nâng cao, tạo được niềm tin yêu của nhân dân.
- Sự phát triển nhanh chóng đó của bệnh viện trong những năm gần đây có sự đóng góp to lớn của tập thể lãnh đạo và người lao động tại bệnh viện.
- Một trong những nguyên nhân cơ bản của những thành tựu do đội ngũ người lao động mang lại cho bệnh viện đó chnh là nhờ công tác đào tạo đã mang lại hiệu quả cao cho đội ngũ người lao động tại bệnh viện.
- Trong quá trnh làm việc tại bệnh viện Y dược Cổ truyền Tuyên Quang, tác giả nhận thấy công tác đào tạo nguồn nhân lực tại bệnh viện vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định như: công tác xác định nhu cầu đào tạo của nguồn nhân lực còn ii ph hợp, việc lựa chọn đối tượng đi đào tạo đôi khi còn cả nể, chưa đng đối tượng, nhận thức về đào tạo của người lao động tại bệnh viện còn hạn chế, các chnh sách và cơ chế cho người được c đi đào tạo còn hạn chế, chưa tạo động lực tch cực tham gia các khoá đào tạo của bệnh viện tổ chức… Xuất phát từ những lý do đó, tôi lựa chọn đề tài: “Hon thin công tc đo to ngun nhân lc ti Bnh vin Y dưc C truyn Tuyên Quang” đề làm luận văn thạc sỹ của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu: Làm r cơ s lý luận và thực tin về công tác đào tạo nguồn nhân lực, kết hợp với việc phân tch, đánh giá thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực tại bệnh viện Y dược Cổ truyền Tuyên Quang.
- Trên cơ s đó, tác giả tiến hành đề xuất một số giải pháp có tính khả thi và cần thiết nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực của bệnh viện trong thời gian tới, nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ của bệnh viện.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác đào tạo nguồn nhân lực nói chung và công tác đào tạo nguồn nhân lực tại bệnh viên Y dược Cổ truyền Tuyên Quang nói riêng.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nội dung: Luận văn giới hạn phạm vi nghiên cứu về đào tạo nguồn nhân lực của bệnh viện Y dược Cổ truyền Tuyên Quang và các giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực của bệnh viện Y dược Cổ truyền Tuyên Quang trong thời gian tới.
- Phạm vi không gian: Luận văn được thực hiện tại bệnh viên Y dược Cổ truyền Tuyên Quang.
- Kết cu lun văn Ngoài phần m đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, luận văn gồm có 3 chương: Chương 1: Cơ s lý luận và thực tin về đào tạo nguồn nhân lực.
- Chương 2: Thực trạng đào tạo nguồn nhân lực tại Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Tuyên Quang.
- Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Tuyên Quang.
- Phương pháp nghiên cứu: S dụng lý thuyết về quản trị nhân lực nói chung và về đào tạo nhân lực nói riêng để tìm hiểu, đánh giá thực trạng và đưa ra một số giải pháp nhằn hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện Y dược cổ truyền Tuyên Quang.
- S dụng các nguồn số liệu về nhân lực nói chung và về công tác đào tạo nguồn nhân lực nói riêng.
- Thu thập số liệu về công tác đào tạo nhân lực, số lượng nguồn nhân lực, cơ cấu, trnh độ đào tạo, giới tính, tuổi….
- Tại Bệnh viện Y dược cổ truyền Tuyên Quang.
- Từ đó s dựng các phương pháp thống kê, phương pháp phân tch, phương pháp tổng hợp và phương pháp khảo sát xây dựng bảng hỏi, các biểu mẫu để khảo sát cán bộ và người lao động trong bệnh viện, lấy thông tin về các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực và sự hài lòng của họ về các hoạt động đào tạo.
- Nhằm đạt được mục tiêu về công tác đào tạo nhân lực tại Bệnh viện Y dược cổ truyền Tuyên Quang.
- Điều đó đặt ra những yêu cầu đổi mới các bệnh viện tại Việt Nam nói chung và bệnh viện Y dược Cổ truyền Tuyên Quang nói riêng cần phải quan tâm đến công tác đào tạo NNL, tạo tiền đề cho bệnh viện phát triển trong thời gian tới khi Việt Nam đang trong quá trnh Hội nhập, các cơ s khám chữa bệnh nước ngoài bt đầu đầu tư vào Việt Nam.
- Luận văn “Hoàn thiện iv công tác đào tạo nguồn nhân lực tại bệnh viện Y dược Cổ truyền Tuyên Quang” đã đặt ra mục tiêu là đề ra được các giải pháp cần thiết, hữu hiệu nhất để hoàn thiện đào tạo NNL có hiệu quả trong thời gian tới.
- Sau một thời gian nghiên cứu khẩn trương, nghiêm tc và hết sức cố gng, đối chiếu với mục đch nghiên cứu, luận văn đã hoàn thành và đạt được kết quả như sau: Chương 1: Luận văn đã hệ thống hoá khá đầy đủ, rõ ràng các vấn đề lý luận và thực tin về đào tạo NNL.
- Chương 2: Thông qua các số liệu khảo sát, thu thập tài liệu tại bệnh viện, tác giả đã mô tả, đánh giá được thực trạng về đào tạo NNL tại bệnh viện Y dược Cổ truyền Tuyên Quang.
- Đồng thời, tác giả cũng chỉ ra những thành tch đạt được, những mặt còn tồn tại, những nguyên nhân cần phải khc phục để tiếp tục hoàn thiện đào tạo NNL tại bệnh viện Y dược Cổ truyền Tuyên Quang có hiệu quả hơn trong thời gian tới.
- Chương 3: Tác giả đã nêu lên chiến lược phát triển của bệnh viện trong thời gian tới.
- Trên cơ s đó, tác giả đã đưa ra được 06 giải pháp nhằm hoàn thiện đào tạo NNL tại bệnh viện Y dược Cổ truyền Tuyên Quang trong thời gian tới.
- Mặc d đã có nhiều cố gng và nỗ lực trong quá trình làm bài song luận văn của em không tránh khỏi thiếu sót và hạn chế.
- Kính mong các thầy, cô trong hội đồng đánh giá luận văn chỉ bảo, các bạn đồng nghiệp góp ý kiến, giúp em tiếp tục bổ sung để luận văn được hoàn thiện hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt