« Home « Kết quả tìm kiếm

Tóm tắt luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- NHU CẦU THÀNH ĐẠT NGHỀ NGHIỆP CỦA SĨ QUAN TRẺ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM.
- Bùi Minh Đức (2015), “Cấu trúc nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam”, Tạp chí Tâm lý học xã hội, Số 11/2015, tr.79-84..
- Bùi Minh Đức (2016), “Thực trạng khía cạnh nhận thức của nhu cầu thành đạt nghề nghiệp ở sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam”, Tạp chí Tâm lý học xã hội, Số 8/2016, tr.100-107..
- Nhu cầu thành đạt nghề nghiệp là một vấn đề được các nhà Tâm lý học trong và ngoài nước quan tâm nghiên cứu.
- Nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam là luận án tiến sĩ Tâm lý học được nghiên cứu độc lập đầu tiên ở Việt Nam.
- Xuất phát từ đòi hỏi của thực tiễn hoạt động quân sự liên quan đến tính tích cực hoạt động nghề nghiệp của sĩ quan trẻ.
- trên cơ sở khái quát các công trình nghiên cứu về nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của các nhà Tâm lý học ở ngoài nước và trong nước.
- Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra khái niệm nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời xác định cấu trúc nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ, những yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ, đánh giá thực trạng và đề xuất một số biện pháp tâm lý - xã hội phát triển nhu cầu thành đạt nghề nghiệp cho sĩ quan trẻ.
- Kết quả nghiên cứu của luận án có ý nghĩa to lớn đối với bản thân tác giả và góp phần tích cực vào phát triển nhu cầu thành đạt nghề nghiệp cho sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam..
- Chẳng hạn, sĩ quan trẻ còn chưa nhận thức chưa đúng đắn, chưa sâu sắc về đối tượng của nhu cầu thành đạt nghề nghiệp quân sự, như đồng nhất nó với đạt tới vị trí cao trong tổ chức, hay được thăng quân hàm đúng, trước niên hạn.
- Vì vậy, để xây dựng đội ngũ sĩ quan trẻ có đủ phẩm chất và năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới, phải quan tâm phát triển nhu cầu thành đạt nghề nghiệp cho họ..
- Mặt khác, việc nghiên cứu nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của nhiều đối tượng khác nhau đã được thực hiện ở nước ngoài và ở Việt Nam.
- Xuất phát từ cơ sở lý luận, thực tiễn ở trên, tác giả chọn nghiên cứu đề tài: “Nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam”..
- Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn về nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam, đề xuất các biện pháp tâm lý - xã hội nhằm góp phần nâng cao nhu cầu thành đạt nghề nghiệp cho họ..
- Xây dựng cơ sở lý luận về nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ.
- Khảo sát đánh giá thực trạng nhu cầu thành đạt nghề nghiệp và các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ.
- Đề xuất biện pháp tâm lý - xã hội phát triển nhu cầu thành đạt nghề nghiệp cho sĩ quan trẻ.
- Tổ chức thực nghiệm tác động nâng cao nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ..
- Biểu hiện, mức độ và yếu tố ảnh hưởng tới nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ..
- Cán bộ sĩ quan, sĩ quan trẻ và hạ sĩ quan trong Quân đội nhân dân Việt nam..
- Phạm vi nội dung: Trên cơ sở lý luận của Tâm lý học hoạt động về NCTĐNN, luận án tập trung nghiên cứu thực trạng mức độ nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ..
- Nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam đang phát triển ở mức độ cao, thể hiện thống nhất, chặt chẽ trên ba mặt nhận thức, thái độ và hành vi của họ với nhu cầu thành đạt nghề nghiệp.
- Tuy nhiên, mặt nhận thức nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ phát triển chưa cao bằng các mặt thái độ và hành vi.
- Nếu áp dụng biện pháp tâm lý – xã hội nâng cao được mức độ mặt nhận thức nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ thì sẽ phát triển được mức độ nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của họ..
- Kết quả khảo sát chỉ ra nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ đang ở mức độ cao, thể hiện thống nhất trên ba mặt: nhận thức, thái độ, hành vi.
- Sĩ quan trẻ khác nhau về thời gian mang quân hàm sĩ quan, cấp bậc hay ngạch sĩ quan đều không có sự khác biệt về nhu cầu thành đạt nghề nghiệp.
- tuy nhiên có sự khác nhau về mức độ nhu cầu thành đạt nghề nghiệp giữa những sĩ quan trẻ có chức vụ khác nhau..
- Có mối tương quan thuận, chặt giữa nhu cầu thành đạt nghề nghiệp và mức độ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ của sĩ quan trẻ..
- Mức độ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ không tạo ra sự khác biệt về nhu cầu thành đạt nghề nghiệp trong các nhóm sĩ quan trẻ khacs nhau ngạch sĩ quan.
- Nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ ảnh hưởng bởi hai nhóm yếu tố: chủ quan và khách quan.
- Kết quả thực nghiệm kiểm định biện pháp chỉ ra: nếu giáo dục nâng cao nhận thức về hệ giá trị nghề nghiệp quân sự cho sĩ quan trẻ thì sẽ phát triển được nhu cầu thành đạt nghề nghiệp ở họ..
- Luận án bổ sung, làm phong phú thêm lý luận Tâm lý học về nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Xác định cấu trúc nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ và các biểu hiện cơ bản của nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ.
- Chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam..
- Cung cấp thêm cơ sở khoa học cho việc phát triển nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ, góp phần phát triển chất lượng đội ngũ sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Luận án là một tài liệu tham khảo hữu ích cho các nghiên cứu về nhu cầu thành đạt nghề nghiệp nói chung và nghiên cứu, giáo dục, quản lý sĩ quan trẻ trong Quân đội nói riêng..
- Cơ sở lý luận của nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Những công trình nghiên cứu ở nước ngoài về nhu cầu thành đạt.
- Một số nghiên cứu về bản chất, nguồn gốc, cơ chế vận hành của nhu cầu thành đạt.
- Một số nghiên cứu về cấu trúc của nhu cầu thành đạt Hiện nay có nhiều cách tiếp cận khác nhau của các tác giả:.
- Một số nghiên cứu về phương pháp đo đạc nhu cầu thành đạt.
- Đo đạc nhu cầu thành đạt có hai xu hướng: Sử dụng TAT hoặc bảng hỏi và phương pháp trắc nghiệm khác.
- Kế thừa những ưu điểm và khắc phục hạn chế của các phương pháp đo đạc trên, phù hợp với hướng nghiên cứu của luận án, chúng tôi lựa chọn sử dụng bảng hỏi nhằm đo đạc nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ..
- Một số nghiên cứu về sự hình thành, phát triển nhu cầu thành đạt.
- quan tâm xây dựng, đề xuất công thức, chương trình hình thành, phát triển nhu cầu thành đạt với nhóm khách là học sinh, sinh viên.
- Những công trình nghiên cứu trong nước liên quan đến nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Các nghiên cứu lý luận về nhu cầu thành đạt.
- Nghiên cứu thực tiễn về nhu cầu thành đạt, động cơ thành đạt.
- một mặt đã tiến hành nghiên cứu nhu cầu thành đạt, động cơ thành đạt của các nhóm khách thể khác nhau.
- Các nghiên cứu này đã cho chúng tôi cái nhìn toàn diện về nhu cầu thành đạt trong tâm lý học trên thế giới.
- Từ đó giúp chúng tôi so sánh đối chiếu với các nghiên cứu về nhu cầu thành đạt, động cơ thành đạt trong nước và hướng nghiên cứu của đề tài luận án..
- Trong nước, đã có một số công trình nghiên cứu lý luận và thực tiễn về nhu cầu thành đạt.
- Đặc biệt, đã có những nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến nhu cầu thành đạt của sĩ quan trẻ, như: xu hướng, động cơ nghề nghiệp, tích cực hoạt động nghề nghiệp.
- Luận án cần làm sáng tỏ vấn đề lý luận: rõ hướng tiếp cận coi nhu cầu thành đạt nghề nghiệp là một thuộc tính tâm lý, một phẩm chất nhân cách, kế thừa mô hình cấu trúc nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của T.O.
- Gordeeva và đi tới xây dựng cấu trúc nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Khảo sát, đánh giá thực trạng mức độ và các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ, qua đó đề xuất một số biện pháp tâm lý – xã hội nâng cao nhu cầu thành đạt nghề nghiệp cho họ.
- Thực nghiệm kiểm định tính khả thi của một biện tâm lý – xã hội nhằm nâng cao nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam..
- LÝ LUẬN VỀ NHU CẦU THÀNH ĐẠT NGHỀ NGHIỆP CỦA SĨ QUAN TRẺ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM.
- Lý luận về nhu cầu và nhu cầu thành đạt 1.1.1.
- Một số vấn đề lý luận về nhu cầu.
- Khái niệm nhu cầu.
- Phân loại nhu cầu.
- Lý luận về nhu cầu thành đạt Khái niệm nhu cầu thành đạt.
- Một số đặc điểm tâm lý của người có nhu cầu thành đạt.
- Lý luận về nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Nghề nghiệp của sĩ quan trẻ.
- Sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Một số đặc điểm tâm, sinh lý của sĩ quan trẻ.
- Đặc điểm hoạt động nghề nghiệp quân sự của sĩ quan trẻ Khái niệm nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam là một thuộc tính tâm lý, một phẩm chất nhân cách thể hiện ở tự đòi hỏi của sĩ quan trẻ trong lĩnh vực hoạt động quân sự phải đạt được những giá trị nghề nghiệp quân sự có ý nghĩa đối với bản thân, gia đình và góp phần tích cực vào sự phát triển Quân đội.
- Cấu trúc và các mặt biểu hiện nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Cấu trúc nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Cấu trúc nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ được cấu thành bởi ba thành tố: nhận thức.
- Các mặt biểu hiện nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Nhóm yếu tố chủ quan ảnh hưởng đến nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ bao gồm các yếu tố cơ bản như: Quan niệm của sĩ quan trẻ về thành đạt nghề nghiệp.
- hứng thú với nghề nghiệp.
- mức độ thấu hiểu của sĩ quan trẻ về đòi hỏi của thực tiễn hoạt động quân sự..
- Nhóm yếu tố chủ quan cơ bản ảnh hưởng đến nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ: Truyền thống gia đình.
- điều kiện, môi trường công tác của sĩ quan trẻ..
- Cấu trúc nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ gồm ba thành tố thành phần: nhận thức, thái độ và hành vi.
- Để đánh giá thực trạng nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ cần thông qua ba mặt biểu hiện của nó với 18 nội dung có mối quan hệ với nhau..
- Nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ chiu tác động của nhiều yếu tố khác nhau.
- Trong phạm vi đề tài luận án, bước đầu chúng tôi xác định hai nhóm yếu tố gồm các yếu tố chủ quan và các yếu tố khách quan với tổng thể 14 yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam..
- Nghiên cứu những vấn đề lý luận về nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- khảo sát, đánh giá thực trạng nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay..
- Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, đề xuất biện pháp tâm lý - xã hội góp phần nâng cao nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ..
- Thực nghiệm tác động kiểm định giải pháp nâng cao mức độ nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ.
- Thực trạng mức độ nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Thực trạng mặt nhận thức nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ.
- Thực trạng mặt thái độ của nhu cầu thành đạt nghề nghiệp ở sĩ quan trẻ.
- Thực trạng mặt hành vi nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ.
- Mức độ và mối quan hệ giữa nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ với các yếu tố khác.
- Mức độ nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Kết quả tổng hợp cho thấy thực trạng mức độ NCTĐNN của SQT thể hiện như biểu 3.5:.
- 4 Theo ngạch sĩ quan t (498.
- Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng tới nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Xác định yếu tố ảnh hưởng tới nhu cầu thành đạt nghề nghiệp của Sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Biện pháp tâm lý - xã hội nâng cao nhu cầu thành đạt nghề nghiệp cho sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Giáo dục nâng cao nhận thức về giá trị nghề nghiệp quân sự cho đội ngũ sĩ quan trẻ.
- Đối với sĩ quan trẻ.
- phát triển nhu cầu tự khẳng định,… trong quá trình công tác.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt