« Home « Kết quả tìm kiếm

Hỗ trợ phát triển chính thức của Nhật Bản và tác động đến quan hệ Việt - Nhật


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài luận văn: “Hỗ trợ phát triển chính thức của Nhật Bản và tác động đến Quan hệ Việt – Nhật” 8.
- Phạm Quý Long, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam.
- Tóm tắt các kết quả của luận văn: Kết quả của Luận văn là một công trình nghiên cứu gần 90 trang về Hỗ trợ phát triển của Nhật Bản và các tác động của nó đến mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.
- Ngoài phần Mở đầu, Kết luận, Luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Một số vấn đề chung về ODA Nhật Bản Chương này giới thiệu một cách khái quát nhất khái niệm Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), bản chất ODA Nhật Bản và khái quát về quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản, vai trò của ODA trong quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.
- Chương 2: Việc thực hiện ODA của Nhật Bản tại Việt Nam Chương này tập trung phân tích các hình thực thực hiện ODA của chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam.
- Chương 3: Tác động của ODA đến Quan hệ Việt – Nhật, Tồn tại và Kiến nghị Chương này chú trọng đến những tác động của ODA đối với quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, đồng thời đánh giá những tồn tại trong công tác cấp và sử dụng ODA tại Việt Nam.
- Trên cơ sở đó đưa ra những kiến nghị nhằm góp phần giải quyết hiệu quả công tác thu hút và sử dụng hiệu quả ODA đồng thời nâng cao hiệu quả của ODA trong tăng cường quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, từ đó góp phần tiếp tục thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong tương lai.
- Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: luận văn mong muốn đóng góp một số giải pháp cơ bản trong lĩnh vực cấp và sử dụng nguồn vốn ODA nhằm tăng cương hơn nữa mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, và hi vọng luận văn sẽ trở thành một nguồn tài liệu tham khảo bổ sung cho việc nghiên cứu và giảng dạy về chính sách đối ngoại của Nhật Bản đối với Việt Nam