« Home « Kết quả tìm kiếm

SỬ DỤNG KHÔN KHÉO ĐẤT NGẬP NƯỚC VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP SỬ DỤNG KHÔN KHÉO ĐẤT NGẬP NƯỚC VỊNH TIÊN YÊN, TỈNH QUẢNG NINH


Tóm tắt Xem thử

- SỬ DỤNG KHÔN KHÉO ĐẤT NGẬP NƯỚC VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP SỬ DỤNG KHÔN KHÉO ĐẤT NGẬP NƯỚC.
- Thực tế cho thấy, đa dạng sinh học vịnh Tiên Yên đang bị suy giảm, các hoạt động khai thác, sử dụng đất ngập nước (ĐNN) vẫn chưa được kiểm soát một cách chặt chẽ và vai trò của các cơ quan chức năng chưa hoạt động đủ mạnh.
- Sử dụng khôn khéo ĐNN được đề xuất áp dụng trong bối cảnh đó và nhấn mạnh việc khai thác, sử dụng tài nguyên ĐNN theo hướng vừa phát triển kinh tế, vừa bảo vệ các giá trị vốn có của nguồn tài nguyên này.
- Các hình thức khai thác, sử dụng các vùng ĐNN phải phù hợp với bản chất tự nhiên của chúng để không gây suy thoái tài nguyên và môi trường, đặc biệt trong giới hạn cho phép có thể phục hồi và gắn với sự tham gia, chia sẻ lợi ích với các bên liên quan.
- Trên cơ sở các nội dung, tiêu chí sử dụng khôn khéo và điều kiện thực tế địa phương, 5 nhóm giải pháp và 22 hoạt động cụ thể được đề xuất, cũng như bước đầu đề xuất áp dụng thí điểm 2 mô hình tại 2 trong số 4 vùng môi trường tại khu vực ĐNN vịnh Tiên Yên..
- Tuy nhiên, ĐNN của thế giới cũng như tại Việt Nam đang bị suy giảm khá mạnh cả về chất và lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có nguyên nhân do tác động của các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội của con người cùng với các vấn đề về quản lý và sử dụng khôn khéo..
- Thực tế cho thấy, đa dạng sinh học (ĐDSH) vẫn đang bị suy giảm, hoạt động khai thác, sử dụng ĐNN vẫn chưa được kiểm soát một cách chặt chẽ và vai trò của các cơ quan chức năng chưa hoạt động đủ mạnh