« Home « Kết quả tìm kiếm

Sức trẻ 30


Tóm tắt Xem thử

- SỨC TRẺ SỨC TRẺ SỨC TRẺ Chào những độc giả thân thiết của Sức trẻ! K hông cần phải nói chắc các bạn cũng biết chúng ta sắp đón chào ngày gì.
- Ngày mà ai ai cũng hướng về những người đã không tiếc công sức và trí tuệ, toàn tâm toàn ý dạy dỗ, chỉ bảo cho chúng ta những kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống cũng như trong học tập.
- Tôn sư trọng đạo là một truyền thống của dân tộc mà mỗi người chúng ta đã được dạy rất nhiều từ khi còn bé, nhưng điều mà Sức trẻ muốn đề cập ở đây là Tình thầy trò, một thứ tình cảm tự nhiên, chân thành và giản dị.
- Vậy FTUer đã chuẩn bị những gì cho các thầy cô ở Ngoại thương rồi? Có cái gì có thể đong đầy những tình cảm thiêng liêng mà các bạn dành cho các thầy cô?Nội san Sức trẻ số báo Chào ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam là một món quà mà Ban biên tập muốn gửi đến các thầy cô giáo Ngoại thương và các bạn sinh viên yêu quý.
- Khi thực hiện tờ báo này, chúng tôi mong muốn đem đến cho các bạn một nơi để các bạn bày tỏ những cảm xúc, suy nghĩ của mình đối với thầy cô, và ngược lại, của thầy cô với sinh viên, đúng với tình thần của ba chữ Tình thầy trò.
- Hãy lật giở từng trang để biết được Những chia sẻ quý báu từ thầy Thọ, phó hiệu trưởng nhà trường, những suy nghĩ của các bạn sinh viên nước ngoài với thầy cô Việt Nam, những khó khăn của những ai đã từng thử sức làm gia sư,…“Cuộc sống chẳng ai cho không ai cái gì bao giờ”, rất nhiều người nói như vậy.
- Nhưng Sức trẻ nghĩ có những người luôn không ngừng cho đi, nhiều hơn những gì mà họ được nhận lại rất nhiều, không ai khác là những thầy cô giáo.
- Xin thay mặt cho sinh viên Ngoại thương, gửi đến các thầy cô Ngoại thương lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.
- BAN BIÊN TẬP SỨC TRẺ 10.40.
- 2 SỨC TRẺ 373 0 K Go!Go!Japan – Sự kiện không thể bỏ lỡ V ào ngày 03 tháng 12 sắp tới tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện “Go!Go!Japan.
- một đêm diễn âm nhạc sôi động nhằm tri ân cho những hoạt động văn hóa và nghệ thuật mà Việt Nam đã tổ chức để ủng hộ Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần, đồng thời cổ vũ và thúc đẩy sự phục hồi của đất nước Nhật Bản.Những tài năng nhạc Rock tiên tiến nhất đến từ Nhật Bản và Việt Nam sẽ cùng hội tụ về một điểm duy nhất và trình diễn những ca khúc nóng bỏng nhất của họ nhằm hâm nóng lên bầu không khí Hà Nội tháng 12 này.
- 2NE1 đến Việt Nam vào ngày 19/11Beauty and Charm và Manhunt2011-FTU Trải qua những vòng thi đầy cam go và thử thách, cuối cùng, ban tổ chức cuộc thi Beauty and Charm và Manhunt đã lựa chọn ra được 24 gương mặt (12 nam, 12 nữ) góp mặt trong đêm thi cuối cùng.
- Đoàn Việt Nam tham gia tranh tài ở 36 môn gồm 42 đội tuyển, với số lượng thành viên lên tới gần 900 người (gần 600 vận động viên).
- Rất tiếc khi đại diện của Việt Nam tham gia Miss World năm nay không lọt Top 15.
- Trong đó, sinh viên các trường Đại học được xếp vào nhóm 2, ca sáng học trước 7h, ca chiều tan trước 18h.
- 3 SỨC TRẺ Cơn bão 2NE1 Vào ngày 18/10, thông tin về nhóm nhạc 2NE1 đến Việt Nam đã chính thức được xác nhận.
- Người đứng đầu fan club của 2NE1 tại Việt Nam khẳng định đây là «sự thật 101%, đã được xác nhận, bản hợp đồng từ phía công ty tổ chức sự kiện tại Việt Nam đã được YG (công ty quản lý 2NE1) ký tên và đóng dấu”.
- Theo đó, 2NE1 sẽ đến Việt Nam ngày 18/11 và có buổi biểu diễn duy nhất sau đó 1 ngày, 19/11, tại trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội.
- Liên hoan phim Việt Namlần thứ 17 Điện ảnh Việt Nam chính thức ra đời từ năm 1953 cùng với sắc lệnh thành lập “Doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam” của chủ tịch Hồ Chí Minh.
- Tuy nhiên, phải gần 20 năm sau ngành điện ảnh mới tổ chức sự kiện riêng của mình là LHP quốc gia Việt Nam .
- Năm nay, từ ngày Cục Điện ảnh sẽ phối hợp với UBND, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 tại TP Tuy Hòa, Phú Yên.
- Đây là kỳ LHP đặc biệt, kỷ niệm 40 năm ngày ra đời LHP Việt Nam .
- Sự kiện được tổ chức với nhiều sự kiện hấp dẫn và thú vị như: Nói chuyện và thảo luận cùng các cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Hoa Kỳ, Học ở nước ngoài: Thách thức và lợi ích, Chiếu phim: Stand and Deliver (1988.
- Tất cả các chương trình đều sử dụng tiếng Anh nên đây là một cơ hội rất tốt cho các bạn sinh viên “vừa chơi, vừa học”.
- SỨC TRẺ TEAM G à cưng của YG Entertainment - nhóm nhạc nữ 2NE1 sẽ sang Việt Nam biểu diễn đang là thông tin khiến các fan Việt phát sốt vì háo hức.
- Đến sáng ngày hôm sau, đại diện phía công ty tổ chức sự kiện ở Việt Nam cũng xác nhận 2NE1 sẽ sang Việt Nam diễn vào ngày 19/11.
- Theo đó, 2NE1 sẽ đến Việt Nam ngày 18/11 và có buổi biểu diễn duy nhất vào ngày 19/11, tại trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội.
- Hiện tại, thông tin về thời gian biểu diễn, giá vé buổi biểu diễn của 2NE1 vẫn chưa được hé lộ.Như vậy 2NE1 sẽ là nhóm nhạc nữ mới nhất trình diễn tại Việt Nam sau những đợt mở hàng “đắt như tôm tươi” của SuJu, JYJ, 2AM, Backstreet Boys và Westlife.
- Câu lạc bộ Nghiên cứu TT Bất động sản REC (Real Estate Club) gia nhập đại gia đình các câu lạc bộ của trường ĐH Ngoại thương với hy vọng sẽ tổ chức được nhiều hoạt động bổ ích cho các bạn sinh viên.
- REC đã và đang xây dựng chuyên mục Tìm nhà cùng bạn, với mục đích làm cầu nối giúp các bạn sinh viên tìm nhà trọ phù hợp cho mình, cũng như tạo điều kiện trao đổi thông tin và kinh nghiệm về cuộc sống ở trọ.
- SỨC TRẺ 4 Muôn màu Ngoại Thương Thầy cô FTU – chẳng nơi nào có được.
- Có lẽ phần lớn các bạn học sinh khi bỡ ngỡ những bước đầu vào môi trường Đại học có thể nhận ra một điều là thầy và trò sẽ không thể thân thiện và gần gũi như hồi cấp 3, thế nhưng điều đó gần như không xảy ra ở FTU.
- “Mình đã phải mất một thời gian khá lâu để có có thể hết bất ngờ với sự trẻ trung và nhiệt huyết của các thầy cô mang đến trong những bài giảng cũng như trong sự chia sẻ về cuộc sống của mình.
- Lan Anh, K47, KTĐN.Thầy cô ở Ngoại thương đa số còn rất trẻ, nhiều người lại là cựu FTUers nên biết tính khí và cũng dễ thấu hiểu FTUers nhà mình lắm, từ chuyện dân khối A gặp khó với ngoại ngữ ra sao, đến chuyện nhiều bạn quá bận rộn với chuyện đi làm hay CLB, thầy cô hiểu hết.
- Thậm chí nhiều thầy cô còn rất teen nhé, thường hay chia sẻ những kinh nghiệm sống, những chuyện vui mà chính các thầy cô đã trải qua.
- Những giây phút như vậy đã xóa đi khoảng cách giữa thầy và trò.“Môt số thầy cô có kiến thức uyên thâm Ngược dòng lịch sử, cách đây 54 năm, đại diện Việt Nam cùng 56 nước khác thuộc Liên hiệp Công đoàn giáo dục thế giới (FISE) đã nhất trí quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo, nhằm bảo vệ quyền của giáo giới và tôn vinh nghề cao quý này.
- Từ năm 1958, dù vẫn còn chiến tranh, nhân dân ta không quên tổ chức ngày này trong cả hai miền Bắc Nam, xuất bản một số tập sách, Nội san để cổ động tinh thần chiến đấu, chịu đựng gian khổ của thầy cô giáo kháng chiến.
- Ngày Chính phủ ra quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Đây là dipk để học viên, sinh viên và các bậc phụ huynh cũng như xã hội thể hiện sự tôn vinh, biết ơn với những người làm nghề Kỹ sư tâm hồn, một nghề vẫn được coi là cao quý.
- Trải qua chặng đường lịch sử hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, có những lúc gặp muôn vàn khó khăn, nhưng tập thể thầy cô giáo cùng sinh viên trường Đại học Ngoại Thương không ngừng phấn đấu, vươn lên xây dựng trường thành một điểm sáng của các trường đại học Hà Nội nói riêng và toàn đất nước nói chung.
- Và năm nào cũng vậy, ngày 20/11 đã trở thành dịp đặc biệt để những cô cậu sinh viên thể hiện tình cảm với những người đã luôn tận tình truyền đạt kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm sống cho biết bao thể hệ sinh viên.
- Đây cũng là thời gian để suy ngẫm, để nhớ về những kỉ niệm với thầy cô đáng kính.
- Các thầy cô Ngoại thương, nếu không phải là những người lớn tuổi có nhiều năm công tác, thì cũng từng là những sinh viên xuất sắc từng đi du học hoặc học cao học.
- Chính vì thế mà kiến thức lẫn hiểu biết của thầy cô rất rộng, từ đó, không khó để truyền cảm hứng học tập cho sinh viên.
- “Sinh viên Ngoại thương là phải dám nghĩ, dám làm.
- Góc đặc biệt nhất trong mỗi FTUer “…sẽ không khi nào mình quên được những năm học tại nơi đây, chính thầy cô đã truyền cho mình những khát vọng, say mê và hoài bão…”20/11 là dịp đặc biệt để sinh viên thể hiện tình cảm của mình đến các thầy cô.
- FTUers nổi tiếng là những con người năng nộng sáng tạo và náo nhiệt nên cũng không thể bất ngờ khi những món quà mà các bạn giành cho thầy cô vô cùng đáng yêu và ý nghĩa.Thiệp hand-made là món quà nhỏ được rất đông dân FTU nhà mình thực hiện.
- Món quà nhỏ nhưng thấm đượm tình cảm mà FTUers dành tặng cho chính thầy cô Ngoại thương.
- Chúc các thầy cô mãi luôn khỏe mạnh và giữ được ngọn lửa nhiệt huyết trong trái tim để truyền lại cho chúng em.
- HƠN MỘT LỜI TRI ÂN HẰNG MIT SỨC TRẺ CÂU CHUYỆN VỀ Tâm sự từ những Đảng viên trẻ Ngày nhận giấy báo trúng tuyển Đại học Ngoại thương cũng là ngày vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, chị An Na (k47) tâm sự: “Cảm xúc lúc đó rất hạnh phúc, tự hào, muốn cống hiến nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của thầy cô, gia đình, bạn bè.” Có lẽ cảm xúc tự hào là điều tất yếu đối với những ai được kết nạp Đảng viên ngay ở độ tuổi teen như vậy.
- Nhưng, cũng cùng một thời điểm như chị An Na, Hải Vân (k48) lại có một suy nghĩ khác: “Lúc trở thành Đảng viên là lúc mình vẫn còn non nớt và suy nghĩ đơn giản, chỉ nghĩ rằng đó là phần thưởng xứng đáng, một sự ghi nhận với những cố gắng và đóng góp của mình trong suốt thời gian ngồi trên ghế nhà trường.”Trở thành Đảng viên ngay từ khi bước chân vào giảng đường đại học đã khiến cho cuộc sống của những bạn trẻ này thay đổi rất nhiều.
- “Cống hiến không phải là điều gì quá to tát mà chỉ đơn giản là từ những việc như nỗ lực trong học tập và nghiên cứu khoa học, giúp đỡ bạn bè cùng tiến lên, là tích cực năng nổ trong hoạt động đoàn, hội và các câu lạc bộ, xây dựng và tổ chức được nhiều chương trình cho các bạn sinh viên hơn nữa, tiếp tục tu dưỡng và rèn luyện tác phong thanh niên thời đại mới có tri thức có đạo đức.” An Na tâm sự.
- Đảng ủy đại học Ngoại thương cơ sở 1 có 20 chi bộ trong đó có 2 chi bộ sinh viên là chi bộ sinh viên 1 và chi bộ sinh viên 2.
- Với gần 100 Đảng viên sinh viên, hoạt động chính của các chi bộ là làm công tác phát triển Đảng bao gồm giúp đỡ các quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng, hoàn thành hồ sơ kết nạp Đảng, hỗ trợ các Đảng viên dự bị, mở rộng các hoạt động của Đảng trong quần chúng, đồng thời không quên giữ vững tinh thần học tập và nghiên cứu khoa học, thi đua trong các hoạt động trong chi bộ cũng như trong các tổ chức đoàn thể khác trong trường.Chi bộ sinh viên có thể coi là ngôi nhà thứ hai của những Đảng viên trẻ.
- Họ vẫn có thể vừa đi làm ở những công ty tư nhân và nước ngoài, nhưng đồng thời vẫn sinh hoạt chi bộ tại địa phương cư trú.
- Nhưng để chính thức đứng trong hàng ngũ của Đảng, bạn sẽ phải trải qua một năm rèn luyện và theo dõi.Chị Quỳnh, bí thư chi bộ sinh viên 2, một trong những bí thư trẻ nhất trong khối các trường Đại học và Cao đẳng ở Hà Nội, cởi mở chia sẻ với chúng tôi: “Điều làm chị gắn bó với công tác Đảng qua trong những năm qua chính là sự trẻ trung và tình cảm mà những bạn Đảng viên FTU mang đến cho chị, ngay cả khi các bạn đã chuyển công tác.” Với nhiều người, vào Đảng có thể là khô khan và mất tự do, nhưng với chị Quỳnh và những Đảng viên trẻ như An Na, Hải Vân, họ vẫn tìm thấy ý nghĩa tốt đẹp, niềm vui và sự gắn bó trong hàng ngũ của Đảng.
- PHƯƠNG MAI 5 ĐẢNG VIÊN SINH VIÊN.
- ễ n T h ị A n N a , H o à n g H ả i V â n SỨC TRẺ Sự khác biệt thế hệ Phóng viên báo Sức trẻ đã có dịp trò chuyện cùng các thầy cô cũng là cựu FTUers về sự khác biệt giữa thế hệ của thầy cô với thế hệ chúng mình bây giờ.
- Sự khác biệt ấy là gì nhỉ?Có thể chỉ mới vài năm trôi qua thôi, nhưng ngôi trường của chúng ta đã phát triển hơn rất nhiều.
- “Bây giờ các bạn sinh viên Đại học Ngoại thương khác chúng tôi rất nhiều.
- Và điều quan trọng nhất, các bạn sinh viên đại học Ngoại thương ngày càng năng động và học giỏi.” đó là những chia sẻ của cô Phạm Nguyễn Minh Châu, gảng viên khoa Tiếng anh chuyên ngành, cũng là sinh viên K30 trường mình.Thầy Hoàng Ngọc Thuận - (cựu sinh viên K43) từng là chủ tịch Hội sinh viên của trường, kinh nghiệm trong cả việc học tập với một bảng thành tích khủng cùng các hoạt động ngoại khóa đã giúp thầy có cái nhìn rất toàn diện về FTUers: “Về hoạt động phong trào, đối với thế hệ các thầy- đó là một niềm đam mê lớn, cống hiến hết mình, ngày ấy không có chính sách đãi ngộ, chủ yếu là lấy của nhà đi.
- Về học tập, luôn giỏi, nhiều giải thưởng, các bạn sinh viên FTU bây giờ còn đạt được nhiều giải thưởng hơn, trên nhiều lĩnh vực hơn như văn hóa, xã hội, khoa học.
- Còn cô Trần Thị Thu Thảo (cựu sinh viên K41, giảng viên khoa tiếng Anh chuyên ngành) lại có cái nhìn rất tinh ý: “Sinh viên FTU cho dù sau này có tốt nghiệp và công tác trong ngành nghề gì, vẫn có một chút gì đó rất “FTU” đặc trưng.”Thế mới biết, các thầy cô luôn dõi theo Ngà y n hà g iáo K Ể C H U Y Ệ N T H Ầ Y CÔ 6 Muôn màu Ngoại Thương Cho dù vẫn đang học tập dưới mái trường Ngoại Thương hay đã thành đạt ở bên ngoài, FTUers vẫn luôn dành cho thầy cô của mình những tình cảm kính trọng và yêu mến.
- Và tình cảm mà các thầy cô dành cho các FTUers cũng vô cùng đặc biệt.
- Trong những ngày đầy ý nghĩa của tháng 11 này, hãy cùng lắng nghe những tâm sự để hiểu hơn về thầy cô chúng mình nhé! Thầy Nguyễn Minh Phúc- cựu sinh viên k44- giảng viên khoa Kinh tế và kinh doanh quốc tế T HỰC HIỆN: MAI HỒNG, THANH HÀ, HÀ ANH TRẦN SỨC TRẺ Từ chuyện bây giờ mới kể… “Cô ạ! Mấy hôm trước cô có hỏi em rằng: “Em ấn tượng gì nhất khi sang đây học?”….Mặc dù đã học tiếng cả năm trời, nhưng em vẫn không nói được gì hôm đấy, thế mới buồn cô ạ….…Xa nhà, xa bố mẹ đã làm em đủ buồn rồi…và bây giờ cả việc học tập nữa, càng làm cho em buồn vô cùng…Nhiều hôm học mãi chẳng vào, em nản lòng lắm, thậm chí muốn bỏ cuộc…Nhưng bỗng hình ảnh bố mẹ em lại lại hiện rõ dần, họ đang cặm cụi làm việc vất vả để kiếm tiền sống qua ngày và mong đợi con nó về thăm nhà…Hình ảnh ấy luôn làm em nước mắt trào dâng…Năm thứ nhất em gặp rất nhiều khó khăn: ngôn ngữ, bạn mới, trường mới…Nhưng thật may mắn, em được học với cô - điều đó làm em đỡ buồn và cảm thấy ấm cúng….…..Cô là người rất dịu dàng, hiền lành và quan tâm đến học sinh….Em ấn tượng nhất là đôi mắt của cô, đôi mắt dịu hiền và đầy yêu thương mà cô dành cho em, cũng như các bạn…Có câu “tục ngữ” này, em xin dành tặng cô, bởi với em, cô tựa như cây: “Cây mạnh nhất, to nhất, thường mọc trên mảnh đất cằn cỗi nhất…”Tính đến nay, những dòng thư trên đã được lưu giữ qua vài thế hệ, nhưng tình cảm của nó vẫn vẹn nguyên như cái buổi đầu tiên cô gặp cậu học trò người Lào tên Som Sack ấy – cô Phan Hương - giảng viên Toán cao cấp từng chia sẻ.
- …tới cuộc gặp gỡ tình cờ… Trong không khí đã rạo rực của của tháng 11, trao đổi với Phoutchinda Phompanya – du học sinh Lào tại FTU, thật ngạc nhiên khi những cảm nhận tương tự về thầy cô FTU lại xuất hiện…Đó là những con người năng động, nhiệt tình, gần gũi, dễ khiến học trò ngưỡng mộ bởi phương pháp giảng dạy khoa học và cách tiếp cận vấn đề “chuyên nghiệp”.
- Có lẽ, chính thầy cô cũng không ngờ những việc làm nhỏ nhặt thường ngày của mình có thể đọng lại ấn tượng trong sinh viên nhiều đến thế.
- Mình nhớ mãi cô Phương - giảng viên môn Quan hệ kinh tế quốc tế vì cô rất hiền, năng động, và nhất là quan tâm nhiều đến sinh viên nước ngoài.
- Tất cả những điều giản dị đó, được kể lại bằng giọng điệu ấm áp của một người bạn đến từ một nơi xa xôi, dễ khiến lòng người ấm lại trong Tháng - của - thầy - cô này.
- Từ lâu, FTU đã nổi tiếng là ngôi trường đa dạng về văn hoá, với sự góp mặt của số lượng không nhỏ sinh viên nước ngoài: Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Anh…Đó là một cơ số người trẻ không ngừng học tập với ngọn lửa của niềm tin, được đặt trọn vẹn vào thầy cô, bạn bè - những người mới quen nơi đất khách, và niềm tin đó là vô điều kiện…Vậy mà sinh viên mình, lắm lúc còn nghi ngại con đường đã chọn, thiếu tin tưởng vào thầy cô, vô tình để ngọn lửa nhiệt tình phai nhạt dần theo năm tháng, liệu như vậy có phải là đáng tiếc? Thêm nữa, vẫn biết rằng hệ thống tín chỉ khiến môi trường tiếp xúc giữa thầy cô và sinh viên trở nên bão hoà, liệu sợi dây thiêng liêng giữa Thầy và Trò liệu có còn mãi để ta nâng niu, trân trọng? Xin khép lại bài viết nhỏ này bằng lời chúc chân tình của một sinh viên không-phải-là-người-Việt gửi tới thầy cô ở FTU nhân ngày 20/11: “Em mong rằng bụi trắng trên tay thầy cô sẽ giúp nhiều người mở mang kiến thức và trở thành người hữu ích”.
- “XUYÊN BIÊN GIỚI” Xin mạn phép được bắt đầu bài viết này bằng câu nói của Wiliam.A.Warrd:”Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn.” Có lẽ, điều này được cảm nhận sâu sắc nhất thông qua lăng kính của những sinh viên “đem chuông đi thỉnh xứ người” ở FTU… HƯƠNG MAN 8 THẦY - TRÒ VÀ NHỮNG MỐI TÌNH Muôn màu Ngoại Thương SỨC TRẺ Chẳng hề đơn giản và nhàm chán như mọi người vẫn nghĩ, công việc gia sư cũng có muôn mặt của nó, mà chỉ những người đã trải qua mới có thể hiểu hết được.
- Nhân ngày nhà giáo 20/11, chúng ta hãy cũng lắng nghe tâm sự của những “thầy cô giáo” vẫn còn đang phải cắp sách tới trường này nhé! 9 Kể chuyện gia sư MAI HỒNG Luôn cần có những tố chất nhất định Không chỉ là những yêu cầu về kiến thức, nghề gia sư cũng có những đòi hỏi riêng về tính cách mà không phải ai cũng đáp ứng được.
- Tôi đi làm Đôi khi không chỉ là dạy kiến thức Thu Thủy- một FTUer năm thứ 3 đang là gia sư Tiếng Anh cho một cậu nhóc lớp 5, đã chia sẻ với phóng viên Sức trẻ rất nhiều điều thú vị xung quanh công việc của mình: “Sau khi đến dạy được 2 tuần, tớ nhận ra có những phụ huynh thuê gia sư với mục đích chính không phải là dạy học, mà là muốn mình trông con cho họ.
- Nguyễn Thị Hoa, cựu sinh viên Đại học Luật Hà Nội, cho biết về cậu học sinh lớp 4 của mình: “Mình dạy cậu học trò này đã được hơn 1 năm rồi.
- Đành chào thua!”...Bên cạnh những thuận lợi và khó khăn mà ai cũng biết, vẫn có những điều thú vị riêng mà bạn chỉ có thể hiểu được nếu tự mình trải nghiệm.
- SỨC TRẺ G lobal Internship Program (GIP) của AEISEC FTU Hà Nội (vẫn thường được gọi là Exchange) là chương trình trao đổi thực tập sinh dành cho các sinh viên hai trường, đại học Ngoại thương và đại học FPT.
- Trải nghiệm cuộc sống của một EP Phải xa Việt nam trong gần 2 tháng, nhưng đối với những FTUers năng động và tràn đầy sức sống như Bình (k48) thì đó lại là một trải nghiệm cực kỳ ý nghĩa.
- Trước đó, vì muốn trải nghiệm một nên văn hóa khác, một cuộc sống khác bên ngoài lãnh thổ Việt Nam theo một cách rất sinh viên, nên Bình đã đăng ký GIP ở đất nước cách biệt hàng ngàn cây số này.
- Đúng là cuộc sống của một Exchange Participant (EP) có phần “sướng”.
- Trong khi đó, Thùy Anh lại được cả một trường tiểu học đón tiêp rất nhiệt tình, thậm chí cô bạn còn được các thầy cô ở đó còn … tranh nhau mời về nhà ăn cơm cơ đấy (!).Thế nhưng không phải là không có khó khăn gì đâu nhé.
- Đối với Nga, đó là sự chủ động trong INTERNSHIP Cuộc đời là những chuyến đi 10 Tôi đi làm Nguyễn Thu Bình (bên trái) tại UkrainaThùy Anh (ngoài cùng bên phải)tại Đài Loan SỨC TRẺ A Àaâo hoa -Từng có người con gái nguyện cùng tôi đi về nơi tận cùng thế giới : “không trả nợ cho bà,bà thề ôm mi chết chung.
- Th mt tỉnh bơ:-Thế mày đã ói bao giờ chưa? Thư giãn SỨC TRẺ B Thông tin giải trí SỨC TRẺ Tư Vấn C SỨC TRẺ G COUPON SỨC TRẺ H ÑÔÏI CHÔØ LAØ HAÏNH PHUÙC Truyện cười Cương Vương SỨC TRẺ 23 Đồng hành cùng Sức trẻ Đ ã bao giờ bạn nghĩ đến sự xuất hiện của phương trình cuộc sống chưa? Có người cho rằng, phương trình cuộc sống thực chất là cách người ta cân bằng cuộc sống của chính bản thân mình.
- Nhưng với tôi, phương trình cuộc sống lại là một phương trình tính toán nghiệm của cuộc sống.
- Nói một cách đơn giản, cuộc sống có thể được suy ra chính xác từ công thức.
- Nhưng mọi chuyện không phải như vậy.Trong một phương trình toán học, chỉ cần một sai số rất bé trong cách làm tròn số, bạn cũng có thể khiến cho kết quả bài toán lệch rất xa so với kết quả ban đầu.
- Mọi toan tính của chúng ta cho cuộc sống đều có thể lệch đi, đơn giản vì nghiệm của cuộc sống thay đổi rất nhiều khi toan tính của chúng ta có một sai số rất bé.
- Cuộc sống sẽ còn ý nghĩa không nếu tương lai được biết trước.
- Cuộc sống chỉ có một lần.
- Đó mới chính là phương trình cuộc sống hoàn hảo mà bạn mong chờ! PHƯƠNG TRÌNH HẠNH MY󰀨ANH 19 󲀓 KTĐN 󲀓 K50󰀩 cuoäc soáng SỨC TRẺ 36 ẤN TƯỢNG JROCK Có một chữ J-VIẾT-HOA trong thế giới Rock Đến với Jrock người ta cảm nhận được rằng không phải chỉ những gì thật mạnh mẽ, thật u tối mới có thể gọi là rock.
- Có thể da diết như câu chuyện tình trong mưa ‘Endless rain’ của X Japan.
- Kĩ thuật guitar của các Jrocker có thể khiến nhiều người phải thán phục.
- Nói về Jrock đương đại phải nói đến những cái tên như Dir en Grey, the GazettE, Alice Nine, D’espairsRay, MUCC, Girugamesh, Miyavi… Bạn có thể biết một vài cái tên nhưng Jrock ở Việt Nam không phải là phổ biến, và bản thân Jrock cũng không phải thứ âm nhạc d nghe.
- Chuyển động trẻ SỨC TRẺ 37 Những dòng Visual Kei khác nhau có những cách tạo hình của riêng mình, ví dụ như Angura Kei nghiêng về sân khấu cổ truyền, thường sử dụng kimono cách điệu và những hình tượng truyền thống.
- Có lẽ chính vì thế mà cộng đồng fan Jrock ở Việt Nam không lớn, nhưng rất mạnh.
- THÚY HÀ SỨC TRẺ 38 Chuyển động trẻ Một nền điện ảnh lắm thăng trầm Mấy ngày hôm nay, khi nghe tbáo đài đưa tin Liên hoan phim Việt Nam sắp đến, bố mẹ tôi lại được dịp ngồi hàn huyên với nhau về kỉ niệm của một thời điện ảnh 18, 19 năm về trước, khi đời sống người dân vẫn còn nghèo và nghèo cả đầu tư, kinh phí cho một nền nghệ thuật thứ 7 còn non trẻ.
- Mẹ tôi vẫn hay kể về quyển sổ nho nhỏ dán những bức ảnh hiếm hoi trên báo của các tên tuổi nổi tiếng một thời như Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh, Việt Trinh, Lê Công Tuấn Anh, Y Phụng, Thu Hà…So với thời gian cách đây 1 thập niên, nền điện ảnh Việt Nam có thể bị coi là “chìm nghỉm” trong nhận thức của khán giả.
- báo chí cũng chẳng màng đưa tin phim nào vừa công chiếu, diễn viên ra sao cũng Điện ảnh Việt NamMỘT GÓC NHÌN Một mùa Liên hoan phim Việt Nam nữa lại đến.
- Nhìn vào chặng đường điện ảnh Việt Nam trong hàng chc năm qua, thấy sao nhiều bấp bênh, sóng gió… Một cảnh trong bộ phim nhựa nổi tiếng “Cánh đồng bất tận” của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình SỨC TRẺ 43 “Travel broadens the mind, and raises the spirits” Since being a student in Oklahoma University, the passion for discovery and travelling has been gradually nurtured as a smoldering ame, on account of the fact that solid studying was not completely suitable for him.
- SỨC TRẺ CROSSWORD Trách nhiệm nội dungPhụ trách biên tậpBiên tập viênThiết kế mỹ thuật ĐƠN VỊ THỰC HIỆN CLB Truyền Thông YMCB602, ĐH Ngoại Thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà NộiEMAIL: [email protected] WEBSITE: http://suctre.ftu.edu.vn FACEBOOK: http:/facebook.com/ymc.ftu Xin chân thành cảm ơn các đơn vị, đã tài trợ cho số nội san này.
- Mọi đóng góp xin gửi về email [email protected] hoặc gọi điện về số Ms Mai) LƯU HÀNHNỘI BỘ NỘI SAN SỨC TRẺ SỐ 30, PHÁT HÀNH NGÀY 16/11/2011Liên hệ quảng cáoPhụ trách ấn phẩmPhụ trách truyền thông Anh Thư Mobile Hoàn Đỗ Trà My, Hải YếnThầy Nguyễn Văn TriệuPhương Mai MaI Hồng, Hương Man,Hằng Mit, Lưu Duyên,Thanh Tùng, Thùy GiangHoàn Đỗ, Anh Ngọc,KAn, Bá Duy,Tuấn Anh, Đình Hải,Quỳnh Anh, Tuấn Đức, Hoàng Yến, Thúy Hà, Thu Hằng, Văn Nhân 44 Down 1.I have _ do my homework 2.Who is the class king?3.Where do you study?4.My book is _ my bag9.I _ a student11.The flower is_the window Across 1.Another word for exam4.He _ studying English5.I met my friends _ school6.I _ speak English7.Addition, Subtraction, Multiplication’s subject8.What do you use when you make a mistake?10.What’s two plus two?11.What do you read?12.Subject about the past Mọi đáp án xin gửi về địa chỉ email: [email protected] TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ CHUYÊN LUYỆN THI IELTS, TOEIC RES Địa chỉHà Nội: Số 89/27, Đại Cồ Việt Tel Số 2, ngõ 850, đường Láng - Tel TP Hồ Chí Minh: Số 42 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - Tel hẻm 56 Lữ gia, Tel Website: www.res.vn – Email: [email protected] Hotline bạn nhanh nhất và chính xác nhất sẽ được nhận phần thưởng là khóa học MIỄN PHÍ từ vựng và ngữ pháp tại trung tâm tiếng Anh RES trị giá 700.000 VND!!!

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt