« Home « Kết quả tìm kiếm

YÊU CẦU QUY CÁCH TIỂU LUẬN


Tóm tắt Xem thử

- Bố cục tiểu luận - Tiểu luận có dung lượng tối thiểu 10 trang A4, không kể phụ lục.
- Số chương của mỗi tiểu luận tùy thuộc vào từng đề tài cụ thể.
- Nội dung và kết cấu của mỗi tiểu luận thông thường bao gồm những phần sau.
- MỤC LỤC: Chỉ liệt kê các mục, tiểu mục tối đa là nhóm có 4 chữ số, không liệt kê các tiểu mục có nhóm từ 5 chữ số trở lên.
- MỞ ĐẦU: Trình bày lý do chọn đề tài, tổng quan tình hình nghiên cứu, mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu.
- (Trong đó phần đặc biệt chú trọng phần Tổng quan tình hình nghiên cứu: phải phân tích, đánh giá các kết quả nghiên cứu đã có của các tác giả trong và ngoài nước liên quan mật thiết đến đề tài nghiên cứu.
- chỉ ra những vấn đề mà đề tài tiểu luận cần tập trung nghiên cứu, giải quyết.
- NỘI DUNG (một hoặc nhiều chương): Trình bày cơ sở lý thuyết, lý luận, các nội dung là các kết quả nghiên cứu + KẾT LUẬN: Trình bày những phát hiện mới, những kết luận rút ra từ kết quả nghiên cứu.
- có thể đưa ra những đóng góp sáng kiến của cá nhân mình cho những hướng nghiên cứu tiếp theo.
- TÀI LIỆU THAM KHẢO: Danh mục các tài liệu tham khảo được trích dẫn trong tiểu luận 2.
- Trình bày tiểu luận Tiểu luận phải được trình bày ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc, sạch đẹp, không được tẩy xoá, có đánh số trang liên tục từ số 1 (phần Mục lục) đến hết phần Tài liệu tham khảo (không được dùng các ký hiệu khác chữ số để đánh số trang).
- Tiểu luận được viết bằng tiếng Việt.
- 1 Tiểu luận được đóng bìa có ghi rõ và đầy đủ các thông tin cần thiết (Bìatheo mẫu) 2.1.
- Soạn thảo văn bản - Phần viết của tiểu luận có thể viết tay hoặc đánh máy.
- Tiểu luận có thể được in (Hoặc viết tay) trên một mặt (hoặc 2 mặt) giấy trắng khổ A4 (210 mm x 297 mm), số trang tối thiểu 10 trang (không tính phụ lục).
- Tiểu mục Các tiểu mục của tiểu luận được trình bày và đánh số thành nhóm chữ số, nhiều nhất gồm 4 chữ số với số thứ nhất chỉ số chương (ví dụ: 4.1.2.3 chỉ tiểu mục 3, nhóm tiểu mục 2, mục 1, chương 4).
- Tại mỗi nhóm tiểu mục phải có ít nhất hai tiểu mục, nghĩa là không thể có tiểu mục 3.1.1 mà không có tiểu mục 3.1.2 tiếp theo.
- Mọi đồ thị, bảng 2biểu lấy từ các nguồn khác phải được trích dẫn đầy đủ, ví dụ: “Nguồn: BộTài chính, 1996.
- Nguồn được trích dẫn phải được liệt kê chính xác trong danh mục Tàiliệu tham khảo.- Đầu đề của bảng biểu ghi phía trên bảng, đầu đề của hình vẽ ghi phíadưới hình.
- Viết tắt- Không lạm dụng việc viết tắt trong tiểu luận- Chỉ viết tắt những từ, cụm từ hoặc thuật ngữ được sử dụng nhiều lầntrong tiểu luận- Không viết tắt những cụm từ dài, những mệnh đề.
- không viết tắt nhữngcụm từ ít xuất hiện trong tiểu luận- Nếu cần viết tắt những từ, thuật ngữ, tên cơ quan, tổ chức.
- thì đượcviết tắt sau lần viết thứ nhất có kèm theo chữ viết tắt trong ngoặc đơn.Nếu tieru luận có nhiều chữ viết tắt thì phải có bảng danh mục các chữviết tắt (xếp theo thứ tự ABC) ở phần đầu tiểu luận- Viết tắt các thuật ngữ và cụm từ nước ngoài phải theo quy định quốc tế.2.5.
- Tài liệu tham khảo và cách trích dẫn- Mọi ý kiến, khái niệm có ý nghĩa, mang tính chất gợi ý không phải củariêng tác giả tiểu luận và mọi tham khảo khác phải được trích dẫn và chỉrõ nguồn trong danh mục Tài liệu tham khảo của tiểu luận-.
- Không trích dẫn những kiến thức phổ biến, mọi người đều biết cũngnhư không làm tiểu luận nặng nề với những tham khảo trích dẫn.
- 3- Việc trích dẫn, tham khảo chủ yếu nhằm thừa nhận nguồn của ý tưởngcó giá trị và giúp người đọc theo được mạch suy nghĩ của tác giả, khônglàm trở ngại việc đọc và tham khảo tiểu luận- Nếu không có điều kiện tiếp cận được một tài liệu gốc mà phải trích dẫnthông qua một tài liệu khác thì phải nêu rõ cách trích dẫn này, đồng thờitài liệu gốc đó không được liệt kê trong danh mục Tài liệu tham khảo củatiểu luận- Khi trích dẫn thì có thể sử dụng dấu ngoặc kép để mở đầu và kết thúcphần trích dẫn và có đưa nguồn trích dẫn bằng footnote ở cuối trang.Trong footnote ghi rõ theo cách thức như sau:Tài liệu là sáchNguyễn Hồng Dương ch.b (2008), Công giáo Việt Nam: Một số vấn đề nghiên cứu,Nxb.
- 22.Tài liệu là bài tạp chíBarbara Cohen (2006), “Tôn giáo Mỹ thế kỷ XX”, Tạp chí Nghiên cứu tôn giáo, số 5,tr.20Tài liệu là bài trong kỷ yếu hội thảo khoa họcNguyễn Quang Hưng, “Văn hóa và Tôn giáo” trong Trường Đại học Khoa học Xã hộivà Nhân văn, Trung tâm Nghiên cứu Tôn giáo đương đại (2010), Văn hoá tôn giáotrong bối cảnh toàn cầu hoá : Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế = Religious culture inthe context of globalization : Proceedings of international workshop, Nxb.
- 223-237.- Cách xếp danh mục Tài liệu tham khảo xem mẫu đã được gửi trong đềcương: Được xếp theo thứ tự a, b,c.
- Barbara Cohen (2006), “Tôn giáo Mỹ thế kỷ XX”, Tạp chí Nghiên cứu tôn giáo, số5, tr.20

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt