« Home « Kết quả tìm kiếm

Xử lý dữ liệu khách hàng và những hiệu quả bất ngờ! –phần2


Tóm tắt Xem thử

- Chỉ ra được những giá trị của việc chuẩn hoá thông tin luôn luôn là một quyết định kinh doanh khó khăn ..."..
- Ông Khim nhận xét: “Nếu có rất nhiều nguồn thông tin về việc đặt vé sẽ khiến tôi bị rối tung lên”.
- Ông cho rằng: “Hai người viết hai bản báo cáo khác nhau sẽ có thể dẫn đến những nhận định hoặc quan điểm hoàn toàn khác nhau về điều gì đang xảy ra, bởi vì họ đang nhìn vào các nguồn thông tin khác nhau (chưa được chuẩn hoá)”..
- Chia sẻ và cung cấp thông tin.
- Trong khi điều quan trọng với những người cùng công ty là có thể chia sẻ những gì họ biết, thì việc giải thích họ biết ra sao cũng không kém phần quan trọng..
- Mọi người tìm kiếm thông tin không chỉ để trả lời cho những thắc mắc của họ mà còn cả kiến thức để đưa những câu trả lời theo bối cảnh và phát huy được hiểu biết sâu hơn và rộng hơn về chủ đề đó.
- Họ cũng nên biết thông tin đã được thu thập ra sao, đâu là.
- Ngân hàng Hoàng gia Anh là một ví dụ, họ không chỉ chia sẻ thông tin qua các phòng ban mà còn cung cấp những tài liệu rõ ràng và cụ thể về số liệu, giải thích sự liên quan của chúng và cung cấp sự hỗ trợ cụ thể..
- Rất nhiều ý tưởng sáng tạo có thể phát sinh “khi bạn có càng nhiều chuyên gia phân tích có khả năng tiếp cận thông tin và áp dụng vào các vấn đề mà họ đang trải nghiệm.
- Nó cho phép những người tái sử dụng tiềm năng sử dụng hết thời gian của họ và những cách thức mới làm đòn bẩy cho những thông tin sẵn có, cố gắng hiểu và nhào nặn chúng thành những gì có ích, hơn là tập hợp những thông tin mới..
- Thay đổi cách thức tìm hiểu thông tin.
- Đôi khi không thể thay đổi cách thông tin được trình bày.
- Các nhân viên cũng có thể phải thay đổi cách thức họ hỏi thông tin..
- Những bảng câu hỏi để tìm kiếm thông tin nên đưa ra các câu hỏi tổng hợp, thể hiện những mục tiêu tổng quát của công việc đang tiến hành.
- Những người thu thập thông tin cho các mục đích khác nhau thường không nhận thức được những thông tin đó có thể hỗ trợ cho một dự án mới..
- Chẳng hạn như tại tập đoàn Harrah’s, các nhà quản lý cố gắng tìm ra khách sạn nào đang cần mở rộng đã đưa ra những câu hỏi dưới dạng như: “Nhu cầu về phòng khách sạn của chúng ta là gì.
- Thay vào đó, người quản lý có thể chuyển câu hỏi về tỉ lệ đặt phòng ở các khách sạn khác nhau ra sao.
- Điều đó có thể làm cho vấn đề trên đơn giản hơn..
- Nhưng họ nên đưa ra những câu hỏi mở cả về tỷ lệ đặt phòng cũng như số lượng người không đặt phòng vì khách sạn đã hết phòng hoặc không mặn mà với mức giá hiện tại.
- Cuối cùng, đặt ra những câu hỏi tổng quát sẽ đem lại cho các nhà quản lý những dữ liệu thông tin phong phú hơn để đưa ra được các kết luận..
- Những câu hỏi rộng làm tăng sự nhận thức bằng cách đem đến cho những người nghiên cứu nhiều loại thông tin hơn.
- Câu trả lời có thể xuất hiện cho các vấn đề mà những người nghiên cứu thậm chí chưa từng nghĩ đến..
- Họ đề nghị nhân viên công nghệ thông tin của tập đoàn cung cấp cho họ số liệu về khách hàng, nhờ đó mà họ có thể dự đoán số lượng nhân viên bán vé cần thiết..
- Yêu cầu mở này rút cuộc thu được dữ liệu có thể giúp cho nhóm làm việc ở London tự động hoá một công việc mà trước đó họ phải làm bằng tay: quyết định khách hàng nào của Continental phải trả thuế khởi hành tại Anh (một loại thuế đánh vào những hành khách ở lại Anh lâu hơn 24 giờ)..
- Để nhân viên đưa ra những câu hỏi tổng hợp là điều không mấy dễ dàng.
- Thực ra, rất nhiều tổ chức giao việc cho các cá nhân một cách thiếu hiệu quả khi họ đưa ra những câu hỏi tổng hợp mang tính chất khai thác và đòi.
- Một số công ty tổ chức các buổi họp phát biểu những ý tưởng bất chợt để nhân viên có thể có những câu hỏi rộng hơn và gia tăng việc sử dụng những thông tin sẵn có.
- Những người tham dự có thể được hỏi những câu đơn giản, kết thúc mở như.
- Chúng ta có thể làm gì nữa với số liệu này.
- thậm chí cả các câu hỏi với những thuật ngữ rộng hơn như: “Cái gì có vẻ đã lỗi thời ở đây?”.
- thay cho câu hỏi: “Tôi cần làm gì?”.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt