« Home « Kết quả tìm kiếm

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát huy vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- ĐỀ TÀI: “PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA CÁC CÂU LẠC BỘ TRONG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC ĐOÀN TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN PHAN BỘI CHÂU,.
- CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ VAI TRÒ CỦA CÁC CÂU LẠC BỘ TRONG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC ĐOÀN TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG.
- Khái niện câu lạc bộ và các hoạt động của câu lạc bộ tại trường trung học phổ thông.
- Tầm quan trọng của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường trung học phổ thông.
- Những nhân tố ảnh hưởng đến vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn trong trường trung học phổ thông.
- BỘ TRONG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC ĐOÀN TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN PHAN BỘI CHÂU, THÀNH PHỐ VINH, TỈNH NGHỆ AN.
- Khái quát về các câu lạc bộ và hoạt động Đoàn tại trường trung học.
- Những thành tựu đạt được của các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đóng góp cho hoạt động tổ chức Đoàn và nguyên nhân của nó.
- Một số hạn chế nhất định các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong hoạt động tổ chức Đoàn và nguyên nhân của nó.
- CHƯƠNG 3: QUAN ĐIỂM VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM PHÁT HUY VAI TRÒ CÁC CÂU LẠC BỘ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN PHAN BỘI CHÂU, THÀNH PHỐ VINH, TỈNH NGHỆ AN TRONG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC ĐOÀN.
- Phương hướng phát huy vai trò các câu lạc bộ trường trung học phổ thông Chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong hoạt động tổ chức Đoàn.
- Một số giải pháp chủ yếu phát huy vai trò của các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong hoạt động tổ chức Đoàn.
- Hơn bao giờ hết cần phát huy hơn nữa vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn..
- Xuất phát từ những lý do trên, tác giả chọn đề tài “Phát huy vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An”..
- Vấn đề vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường trung học phổ thông được các nhà khoa học, nghiều nhà lãnh đạo, cán bộ Đoàn cơ quan trường học quan tâm nghiên cứu.
- Đề tài nghiên cứu vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
- Qua đó, làm rõ thực trạng hoạt động của các câu lạc bộ, tìm ra nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp chủ yếu để nâng cao vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An..
- Nghiên cứu một số vấn đề lý luận về vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường trung học phổ thông..
- Làm rõ thực trang hoạt động của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An..
- Đề xuất phương hướng và giải pháp chủ yếu phát huy vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An..
- Vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An..
- Về nội dung nghiên cứu: Vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
- Đề tài dựa trên cơ sở lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về nâng cao vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường trung học phổ thông..
- Chương 1: Một số vấn đề lý luận về vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường trung học phổ thông.
- Chượng 2: Thực trang vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
- Chương 3: Quan điểm và những giải pháp chủ yếu nhằm phát huy vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
- CỦA CÁC CÂU LẠC BỘ TRONG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC ĐOÀN TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG.
- Khái niện câu lạc bộ và hoạt động của câu lạc bộ tại trường trung học phổ thông.
- Khái niệm câu lạc bộ và hoạt động của câu lạc bộ.
- Nét đặc thù của các câu lạc bộ trong hoạt động của tổ chức Đoàn tại trường trung học phổ thông.
- Thứ nhất: Nội dung hoạt động của các câu lạc bộ học sinh trung học phổ thông Các CLB học sinh trung học phổ thông, hoạt động chính thức dưới sự điều hành của Đoàn trường THPT và hoạt động ngoại khóa mang tính tự nguyện, phù hợp với hứng thú của cá nhân.
- Nội dung hoạt động của các CLB học sinh trường trung học phổ thông không chịu sự hạn chế của chương trình, không mang tính bắt buộc mà được sáng tạo, xây dựng ý tưởng từ các thành viên CLB.
- Đơn vị quản lý trực tiếp CLB (Đoàn trường THPT) đề ra mục tiêu phương hướng hoạt động của Đoàn trong đó có hoạt động của các CLB.
- Nội dung hoạt động của các CLB được kiểm tra theo hình thức công khai:.
- Thứ hai: Phương thức hoạt động của các câu lạc bộ học sinh trung học phổ thông.
- Xuất phát từ những đặc thù về nội dung hoạt động của các CLB quyết định phương thức hoạt động của các CLB.
- xác định kế hoạch hoạt động của CLB trong kế hoạch chung nằm trong kế hoạch ngoại khóa của Đoàn trường THPT.
- sau đó, xây dựng quy chế hoạt động của CLB.
- Thứ nhất: Thông qua hoạt động của các câu lạc bộ nhằm tạo sự đam mê học tập và hoạt động Đoàn của học sinh trung hoạc phổ thông.
- Thứ hai: Thông qua việc hoạt động của các câu lạc bộ theo dõi quá trình học tập và rèn luyện của học sinh trong suốt khóa học để có những khuyên bảo thấu đáo, kịp thời cho học sinh.
- Việc đánh giá, theo dõi từ đó có những khuyên bảo thấu đáo cho học sinh tham gia các hoạt động của CLB là nội dung quan trọng trong hoạt động tổ chức Đoàn.
- Để đóng góp cho hoạt động của tổ chức Đoàn các CLB chịu ảnh hưởng từ nhiều nhân tố khác nhau..
- Song nội dung và hình thức các hoạt động của các CLB nó cũng biểu hiện năng lực chuyên môn của CLB.
- đến thành công của các CLB trong đóng góp chung cho hoạt động của tổ chức Đoàn.
- Quan niện về vai trò của các các lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn của bản thân các câu lạc bộ.
- CÁC CÂU LẠC BỘ TRONG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC ĐOÀN.
- Khái quát về các câu lạc bộ và hoạt động Đoàn tại trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
- Khái quát về trường Phan và hoạt động Đoàn của học sinh trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
- Với mục đích hoạt động nhằm: Lan tỏa niềm đam mê khoa học, công nghệ đến các bạn học sinh.
- Đội TNTN trường THPT chuyên Phan Bội Châu là cơ quan tình nguyện đại diện cho nhà Trường và Đoàn trường trong các hoạt động tình nguyện.
- Hỗ trợ và phục vụ các hoạt động của trường, tạo hình ảnh đẹp của các học sinh Phan với các trường khác trong thành phố.
- Các câu lạc bộ này hoạt động với hình thức CLB học thuật nhưng trong 2 năm sẽ tổ chức sự kiện lớp của học sinh lớp chuyên của cả 3 khối..
- Có thể khẳng định rằng các CLB chính là cánh tay nỗi dài cho hoạt động của Đoàn trường, đưa phong trào đoàn của trường THPT chuyên Phan Bội Châu hoạt động mạnh mẽ..
- Điều này góp phần rất lớn trong thành công của hoạt động các CLB..
- Với câu hỏi: Theo em, các CLB có đóng góp vai trò tích cực cho hoạt động tổ chức Đoàn nhà trường không?.
- 30 Kết quả cho thấy cho dù các bạn học sinh có tham gia câu lạc bộ hay không tham gia CLB đề đánh giá CLB có vai trò tích cực trong hoạt động tổ chức Đoàn..
- Số các bạn học sinh cho ý kiến này tập trung vào các bạn được đánh giá không tích cực trong các hoạt động của Đoàn trường, lớp.
- Những thành tựu đạt được của các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đóng góp cho hoạt động tổ chức Đoàn.
- CLB của trường THPT chuyên Phan Bội Châu được hình thành và hoạt động đã góp phần đáp ứng những mục tiêu về học tập, hoạt động ngoại khóa và phong trào Đoàn của học sinh trường Phan.
- Với hoạt động của các CLB thực sự thu hút học sinh tham gia, trau dồi củng cố vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng.
- Các CLB tổ chức và hoạt động ngoài giờ học tạo môi trường cho học sinh phát triển về thể chất và nâng cao đời sống tinh thần.
- Nguyên nhân đạt được thành tựu của các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đóng góp cho hoạt động tổ chức Đoàn.
- Một số hạn chế nhất định của các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong hoạt động tổ chức Đoàn.
- Thời gian hoạt động bị chồng chéo không thông báo trước.
- Chế độ thông tin, tuyên truyền về hoạt động của CLB còn nhiều hạn chế..
- Nguyên nhân của những hạn chế của các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong hoạt động tổ chức Đoàn.
- Các CLB cần Đoàn trường hỗ trợ về các thủ tục pháp lý, cơ sở vật chất hoạt động của CLB.
- Nguồn kinh phí hoạt động của CLB là đóng góp tự nguyện của mỗi thành viên tham gia.
- TỈNH NGHỆ AN TRONG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC ĐOÀN.
- Phương hướng phát huy vai trò các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong hoạt động tổ chức Đoàn.
- Phải quán triệt sâu sắc vai trò quan trọng của các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong hoạt động tổ chức Đoàn cho học sinh, đoàn viên, thanh niên chỉ có hiệu quả thông qua từng hoạt động của các câu lạc bộ.
- Vai trò của các câu lạc bộ phát huy một cách hiệu quả khi và chỉ khi các câu lạc bộ hoạt động.
- Trong các hoạt động của mỗi câu lạc bộ có đóng góp hết sức quan trọng cho hoạt động của tổ chức Đoàn nhà trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
- Các câu lạc bộ đóng vai trò là cánh tay nỗi dài của BCH Đoàn trường Chuyên trong mọi hoạt động.
- Hoạt động của các câu lạc bộ khi được phê duyệt đó cũng chính là hoạt động của Đoàn trường triển khai.
- Khi đi vào hoạt động các câu lạc bộ trực tiếp quản lý, định hướng cho các thành viên của CLB.
- Mỗi hoạt động của các CLB là hình thức hấp dẫn có nhiều tác dụng giáo dục.
- Hoạt động CLB là một bộ phận cấu thành của toàn bộ công tác giáo dục.
- Để phát huy vai trò của các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong hoạt động tổ chức Đoàn cần phải bảo đảm sự thống nhất giữa sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng với tổ chức Đoàn của nhà trường..
- Bên cạnh đó, Chị bộ phân công Đảng viên, cán bộ Đoàn tham gia giám sát hoạt động của các CLB.
- Tiếp tục nâng cao vai trò quản lý của Đoàn trường đối với các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong hoạt động tổ chức Đoàn của nhà trường.
- Thực hiện tuyên truyền rộng rãi trong học sinh về ý nghĩa mục đích hoạt động của CLB..
- Tiếp tục và thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng cho đội ngũ chủ nhiệm của các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong hoạt động tổ chức Đoàn.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, định hướng đối với hoạt động của các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong hoạt động tổ chức Đoàn.
- Hoạt động tổ chức Đoàn muốn mạnh lên không thể buông lỏng sự kiểm tra giám sát và điều hành hoạt động của CLB.
- Tuân thủ nội quy, quy chế hoạt động CLB và của Đoàn trường THPT..
- Định hướng của Đoàn trường về những quy chế mở cho các CLB hoạt động nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng thu hút học sinh tham gia CLB.
- Hàng tháng các CLB báo cáo tình hình hoạt động của CLB mình bằng bài viết, hình ảnh.
- Phối hợp chặt chẽ sự tham gia của gia đình và xã hội với nhà trường trong hoạt động của các câu lạc bộ trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong hoạt động tổ chức Đoàn.
- Hoạt động ngoại khóa thông qua hình thức sinh hoạt CLB là một hoạt động hỗ trợ tích cực cho công tác Đoàn trong trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
- Chính vì vậy mà trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cần phát huy hơn nữa vai trò của các CLB trong hoạt động tổ chức Đoàn cuả nhà trường..
- Đề câu lạc bộ thực sự là phương tiện của nhà trường trong giáo dục, tập hợp học sinh về hoạt động Đoàn cũng như các hoạt động chuyên môn ngoài giờ.
- Cần có sự quan tâm chỉ đạo từ Đảng ủy, Ban Giám hiệu trực tiếp đối với Đoàn trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An về hoạt động sinh hoạt của các CLB.
- Để hoạt động của các câu lạc bộ ngày một hiệu quả hơn.
- Chắc chắn rằng khi có sự tác động về công tác quản lý, tổ chức điều hành của Ban chấp hành Đoàn trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đồng thời phát huy vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn thì kết quả thành công sẽ tăng lên một cách rõ rệt..
- Để đánh giá đúng thực trạng vai trò vai trò của các câu lạc bộ trong hoạt động tổ chức Đoàn tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong thời gian qua, từ đó đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác này trong thời gian tới.
- Rất mong các em vui lòng cho ý kiến đánh giá của mình về câu hỏi sau: Theo em, các CLB có đóng góp giúp hoạt động tổ chức Đoàn của Đoàn trường THPT chuyên Phan Bội Châu đi lên hay không?.
- Theo em, các CLB có đóng góp giúp hoạt động tổ chức Đoàn của Đoàn trường THPT chuyên Phan Bội Châu đi lên hay không?.
- Quan trọng Ít quan trọng Không Vai trò hoạt động của.
- các CLB trong hoạt động tổ chức Đoàn.
- Theo em, các CLB có đóng góp vai trò tích cực cho hoạt động tổ chức Đoàn nhà trường không?.
- trong hoạt động tổ chức Đoàn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt