« Home « Kết quả tìm kiếm

Mạng quang thụ động (GPON) và ứng dụng triển khai tại viễn thông Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- Mạng quang thụ động (GPON) và ứng dụng triển khai tại viễn thông Hà Nội.
- Trường Đại học Công nghệ.
- Abstract: Chương 1: Trình bày tổng quan về mạng quang thụ động (PON) mạng UMTS và giới thiệu về các hệ thống PON hiện đang được triển khai.
- Chương 2: Trình bày tổng quan về công nghệ GPON, trong đó nghiên cứu các vấn đề về cấu trúc khung, định cỡ và phân định băng tần động là các vấn đề trọng tâm của GPON..
- Chương 3: Triển khai ứng dụng GPON trên mạng viễn thông Hà Nội: Trình bày các đề xuất về cấu hình, tổ chức mạng GPON, thiết kế cụ thể 01 tuyến Gpon, mô phỏng tính toán ảnh hưởng của độ lợi quang theo mã FEC tuyến GPON tại VNPT Hà Nội..
- Keywords: Mạng quang thụ động.
- Viễn thông.
- Mạng viễn thông Content.
- Trong những năm gần đây việc xuất hiện và phát triển mạnh mẽ các công nghệ Viễn thông mới đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo ngành Viễn thông cả về chất và lượng.
- Để đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin của xã hội, các mạng Viễn thông ngày nay phải được đổi mới cả về công nghệ lẫn cơ cấu tổ chức kinh doanh, và quản lý khai thác..
- Mạng truy nhập băng rộng hiện tại chủ yếu dựa trên hạ tầng cáp đồng sử dụng công nghệ xDSL, về cơ bản mới chỉ đáp ứng cho các dịch vụ truy nhập tốc độ dưới 2 Mbit/s.
- Thời gian gần đây, các hệ thống thông tin quang đã chiếm lĩnh hầu hết các tuyến truyền dẫn trọng yếu trên mạng lưới viễn thông và được coi là phương thức truyền dẫn có hiệu quả nhất, không chỉ mạng đường trục với các tuyến vượt biển và xuyên lục địa mà còn mở rộng trên các tuyến mạng truy nhập.
- Để đáp ứng nhu cầu truyền tải lớn do bùng nổ thông tin trong xã hội, đặc biệt là sự phát triển của các dịch vụ băng thông rộng, mạng truyền dẫn đòi hỏi phải có sự phát triển mạnh cả về quy mô và trình độ công nghệ nhằm tạo ra các cấu trúc mạng bao gồm các hệ thống truyền dẫn quang hiện đại.
- Vì vậy nghiên cứu triển khai các giải pháp truy cập quang là vấn đề cấp thiết hiện nay nhằm xây dựng hạ tầng mạng truy cập đáp ứng cung cấp các dịch vụ băng rộng chất lượng cao cho các dịch vụ thoại, hình ảnh và dữ liệu dựa trên IP.
- Nghiên cứu triển khai giải pháp truy cập mới nhằm chiếm lĩnh thị trường dịch vụ mới là rất cần thiết đối với tình hình hiện nay.
- Công nghệ truy cập quang thụ động GPON đã được ITU chuẩn hóa, hiện nay là một trong những công nghệ được ưu tiên lựa chọn cho triển khai mạng truy cập tại nhiều nước trên thế giới.
- GPON là công nghệ hướng tới cung cấp dịch vụ mạng đầy đủ, tích hợp thoại, hình ảnh và số liệu với băng thông lớn tốc độ cao.
- Do vậy GPON sẽ là công nghệ truy cập lựa chọn triển khai hiện tại và tương lai..
- Luận văn “Mạng quang thụ động (GPON) và ứng dụng triển khai tại Viễn thông Hà Nội” nhằm mục đích tìm hiểu những đặc điểm kỹ thuật cơ bản của công nghệ GPON, qua đó đề xuất cấu hình Mạng GPON của Viễn thông Hà Nội, luận văn thực hiện gồm 04 chương:.
- Chương 1: Trình bày tổng quan về mạng quang thụ động (PON) mạng UMTS và giới thiệu về các hệ thống PON hiện đang được triển khai..
- Chương 2: Trình bày tổng quan về công nghệ GPON, trong đó nghiên cứu các vấn đề về cấu trúc khung, định cỡ và phân định băng tần động là các vấn đề trọng tâm của GPON.
- Công văn số 640/CV-VT ngày 5/3/2009 của VNPT v/v Hướng dẫn triển khai xây dựng cấu trúc mạng truy nhập kết nối quang tới thuê bao(FTTx GPON)..
- Đề tài “Nghiên cứu giải pháp công nghệ quang thụ động Gigabit phù hợp với yêu cầu mạng VNPT” của tác giả Hoàng Văn Bình.