« Home « Kết quả tìm kiếm

Giáo viên nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè, có được nghỉ bù?


Tóm tắt Xem thử

- Chế độ nghỉ thai sản của giáo viên trong hè như nào? Nếu giáo viên nghỉ thai sản mà trùng với thời gian nghỉ hè thì nhà trường sẽ giải quyết ra làm sao? VnDoc.com xin giới thiệu cách xử lý thời gian nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè của giáo viên kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT.
- Giáo viên nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè, có được nghỉ bù?.
- Thời gian làm việc của giáo viên là 42 tuần.
- Sinh con trùng thời gian hè, giáo viên có được nghỉ bù?.
- Chế độ của giáo viên nghỉ thai sản trùng với nghỉ hè.
- Thông thường giáo viên sẽ được nghỉ 06 tháng thai sản.
- Nhưng nếu thời gian nghỉ thai sản trùng với thời gian được nghỉ hè thì cách tính sẽ thế nào?.
- Theo quy định tại Điều 70 Luật Giáo dục 2005 sửa đổi 2009, giáo viên là những người làm công tác giảng dạy tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp, trung cấp..
- Với mỗi cấp học, giáo viên đều có thời gian làm việc là 42 tuần.
- Riêng thời gian làm việc của giảng viên đại học và cao đẳng là 1760 giờ sau khi đã trừ các ngày nghỉ theo quy định (Căn cứ vào Thông tư 47/2014/TT-BGDĐT)..
- Dưới đây là chi tiết thời gian làm việc của giáo viên các cấp:.
- Cũng theo quy định trên, thời gian nghỉ hè của giáo viên mầm non là 08 tuần.
- giáo viên tiểu học, cấp 2, cấp 3 và dự bị đại học là 02 tháng.
- Và trong thời gian này, giáo viên được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có)..
- Bên cạnh đó, tại Điều 34 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, thời gian nghỉ thai sản trước và sau khi sinh con của lao động nữ là 06 tháng.
- Như vậy, nếu 02 khoảng thời gian này của giáo viên nữ trùng nhau thì sẽ được giải quyết theo 02 phương án nêu tại Công văn 1125/NGCBQLGD-CSNGCB:.
- Phương án 1: Căn cứ vào kế hoạch năm học, quy mô, đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng trường, giáo viên sẽ được sắp xếp nghỉ bù..
- Lúc này, thời gian nghỉ bù của giáo viên nữ sẽ được tính bằng thời gian nghỉ hằng năm theo quy định tại Điều 111, Điều 112 Bộ luật Lao động 2012:.
- Phương án 2: Nếu do yêu cầu công tác, trường học không bố trí được thời gian nghỉ hằng năm cho giáo viên thì giáo viên sẽ được thanh toán tiền nghỉ hàng năm..
- Như vậy, nếu giáo viên sinh con trùng với thời gian nghỉ hè thì có thể được bố trí ngày nghỉ khác hoặc sẽ được thanh toán tiền nghỉ hàng năm.
- Các giáo viên nên lưu ý đến thông tin này để tránh thiệt cho bản thân..
- Đợt nghỉ hè vừa rồi có nhiều giáo viên thắc mắc về việc hưởng chế độ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè, có người được có người chưa được hưởng.
- Như vậy, giáo viên sẽ phải căn cứ vào đâu để được xét quy định trên.
- Đây là quyền lợi của giáo viên đã được ban hành kèm theo Công văn 1125/NGCBQLGD-CSNGCB hướng dẫn giải quyết chế độ thai sản của giáo viên trùng với thời gian nghỉ hè.
- “Giáo viên phổ thông có thời gian nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè được cơ sở giáo dục bố trí tiếp thời gian nghỉ hè hoặc thanh toán tiền nghỉ phép hàng năm theo quy định..
- Vừa qua, Báo Giáo dục TP.HCM đã nhận đơn thư của giáo viên một trường THCS ở huyện Bình Chánh thắc mắc về việc giải quyết trường hợp giáo viên nghỉ thai sản trùng vào thời gian nghỉ hè.
- Theo đó, giáo viên này cho biết đang mang thai ở tháng thứ 8 nên thời gian nghỉ thai sản sẽ trùng dịp nghỉ hè.
- Tuy nhiên, nhà trường thông báo không giải quyết cho giáo viên này được nghỉ bù hoặc có kế hoạch thanh toán tiền khi không bố trí được thời gian nghỉ hè cho giáo viên theo chế độ.
- Trong khi đó, giáo viên này thông tin rất nhiều cơ sở giáo dục khác trên địa bàn thành phố đã giải quyết chế độ này cho giáo viên..
- Theo tìm hiểu, nhiều trường học bắt đầu có kế hoạch cho giáo viên nghỉ thai sản trùng dịp hè được nghỉ bù hoặc thanh toán tiền nghỉ phép hàng năm.
- Giáo viên Trường THPT Mạc Đĩnh Chi cho biết: “Tôi mới sinh em bé, thời gian nghỉ thai sản của tôi trùng với dịp học sinh nghỉ hè nên nhà trường đã có quyết định cho tôi nghỉ bù 2 tháng”..
- Theo văn bản số 1006 ngày 5-9-2016 của Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ GD-ĐT phúc đáp Công văn số 2654/GDĐT-TC ngày 11-8-2016 về việc thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức người lao động cho Sở GD-ĐT TP.HCM nêu rõ: Theo khoản 7, điều 6, Nghị định 45/2013 NĐ-CP, thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội được coi là thời gian làm việc của người lao động để tính số ngày nghỉ hàng năm.
- Do đó, trường hợp viên chức giáo viên nữ có thời gian nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè (tháng 6 và tháng 7) thì sẽ được cơ sở giáo dục bố trí tiếp thời gian nghỉ hè theo quy định tại điểm a, khoản 3, điều 5 quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông (ban hành kèm theo Thông tư số 28/2009/TT - BGDĐT) hoặc thanh toán tiền nghỉ phép hàng năm (nếu không bố trí được thời gian nghỉ hè cho giáo viên)..
- Sáng 8-4, trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Huỳnh Long, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định: “Giáo viên phổ thông ở TP.HCM có thời gian nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè được cơ sở giáo dục bố trí tiếp thời gian nghỉ hè hoặc thanh toán tiền nghỉ phép hàng năm theo quy định.
- Chế độ thai sản mới nhất.
- Chế độ nghỉ thai sản của giáo viên các cấp.
- Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học mới nhất.
- Cách tính lương giáo viên tiểu học theo quy định.
- Cách tính lương cho giáo viên khi nghỉ thai sản.
- Trên đây là nội dung chi tiết của bài viết Giáo viên nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè, có được nghỉ bù? Tất cả các tài liệu về Văn bản Giáo dục đào tạo được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên.
- Tài liệu dành cho giáo viên:.
- Bảng lương mới của giáo viên Tiểu học 2021.
- Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dành cho giáo viên Tiểu học.
- Giáo viên bao lâu thì được đăng ký dự thi/xét thăng hạng?.
- Bộ GD-ĐT trả lời việc bổ nhiệm và thăng hạng giáo viên.
- Khi nào giáo viên phải có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp?.
- Thay đổi về lương và tiêu chuẩn xếp hạng giáo viên tiểu học từ 20/3/2021.
- Tiêu chuẩn mới về trình độ của giáo viên các cấp từ 20/3/2021.
- Từ giáo viên tiểu học chưa đạt chuẩn hưởng lương như thế nào?.
- Chính thức: Giáo viên Tiểu Học đạt chuẩn có hệ số lương thấp nhất là 2,34.
- Bảng lương giáo viên Mầm non và cách tính lương giáo viên 2021.
- Lương giáo viên mầm non sẽ tăng mạnh sau Tết Nguyên Đán 2021.
- Bảng lương giáo viên các cấp theo hạng chức danh nghề nghiệp mới từ 20/3/2021.
- Cách tính lương giáo viên khi chuyển hạng từ 20/3/2021.
- 4 nhóm giáo viên sẽ bị xuống hạng từ ngày 20-3-2021.
- Hướng dẫn chuyển hạng giáo viên từ cũ sang mới từ 20/3/2021.
- Hướng dẫn mới về chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên.
- Tăng thời gian giáo viên giữ hạng để được thăng hạng mới?.
- Bảng lương giáo viên Mầm non khi chuyển hạng cũ sang mới từ 20/3/2021.
- Bảng lương giáo viên Tiểu Học khi chuyển hạng cũ sang mới từ 20/3/2021.
- Bảng lương Giáo viên THCS khi chuyển hạng cũ sang mới từ 20/03/2021.
- Bảng lương Giáo viên THPT khi chuyển hạng cũ sang mới từ 20/03/2021