« Home « Kết quả tìm kiếm

Phương pháp phân cụm tích lũy và áp dụng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội


Tóm tắt Xem thử

- Phương pháp phân cụm tích lũy và áp dụng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội.
- Luận văn ThS.
- Trình bày khái niệm phân cụm, các phương pháp phân cụm điển hình, xem xét các điểm mạnh, điểm yếu của từng phương pháp này.
- Trình bày một phương pháp phân cụm mới được đưa ra là phân cụm tích lũy - phương pháp phân cụm tích lũy dựa trên phương pháp k-means được khảo sát sâu nhằm áp dụng vào bài toán ứng dụng.
- Phân tích mô hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Quân đội (MB) và xem xét cách thức áp dụng khai phá dữ liệu trong Ngân hàng này..
- Dữ liệu.
- Ngân hàng.
- Phân cụm tích lũy.
- Phương pháp phân cụm.
- Những năm gần đây, ngành công nghệ thông tin chuyên nghiên cứu về các thuật toán và phương pháp sử dụng trong lĩnh vực khai phá dữ liệu đã có những bước tiến mới song song cùng với sự phát triển của ngành tin học nói chung.
- Đã có nhiều thuật toán mới được đưa ra nhằm trích rút thông tin, phân loại dự đoán đặc điểm của dữ liệu từ tập dữ liệu có trước.
- Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu dự đoán hành vi khách hàng của các Ngân hàng đang tăng cao.
- Ngân hàng Quân đội (MB) cũng không nằm ngoài xu hướng trên.
- Mục đích của các Ngân hàng là làm thế nào để biết được rằng một khách hàng sẽ có khả năng cao là sử dụng một dịch vụ cụ thể của mình.
- Để giải quyết bài toán trên, phương pháp khai phá dữ liệu, dùng những thông tin có từ trước về tập khách hàng cũ để dự đoán hành vi của khách hàng mới.
- Tuy nhiên, vấn đề là phải áp dụng phương pháp nào để đảm bảo rằng công việc dự đoán là có hiệu quả nhất..
- Một trong những phương pháp hiện đại được đưa ra trong năm vừa rồi là phương pháp phân cụm tích lũy dựa trên một số phương pháp truyền thống.
- Nguyên tắc chung của phương pháp là áp dụng lặp lại nhiều lần đối với việc phân cụm để tạo ra nhiều cụm đã được phân cụm, rồi dựa trên các thông tin này để xây dựng lại các cụm.
- Công việc này sẽ đảm bảo rằng việc phân cụm là chính xác..
- Luận văn tập trung tìm hiểu phương pháp phân cụm tích lũy, phân tích nghiệp vụ của Ngân hàng Quân đội và tập dữ liệu khách hàng, đồng thời qua đó nêu ra cách áp dụng và xây dựng cài đặt ứng dụng dựa trên thuật toán phân cụm tích lũy dựa trên phương pháp k-means để dự đoán hành vi khách hàng mới..
- Nội dung của bản luận văn gồm có phần mở đầu, bốn chương và phần kết luận..
- Chương 1 Luận văn trình bày khái niệm phân cụm, các phương pháp phân cụm điển hình, xem xét các điểm mạnh, điểm yếu của từng phương pháp này..
- Chương 2 Luận văn trình bày một phương pháp phân cụm mới được đưa ra là phân cụm tích lũy.
- Phương pháp phân cụm tích lũy dựa trên phương pháp k-means được khảo sát sâu nhằm áp dụng vào bài toán ứng dụng.
- Chương 3 Chương này, luận văn sẽ phân tích mô hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Quân đội (MB) và xem xét cách thức áp dụng khai phá dữ liệu trong Ngân hàng này.
- Chương 4 Trong chương 3 luận văn đã phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh cũng như việc lưu trữ dữ liệu của Ngân hàng Quân đội và nhu cầu cần thiết phải có một chương trình để có khả năng khai thác dữ liệu khách hàng đã có nhằm mục đích quảng bá hình ảnh và dịch vụ của Ngân hàng Quân đội, nhằm duy trì khách hàng đã có và có thêm khách hàng mới.
- Trong chương này sẽ tiến hành xây dựng ứng dụng nhằm phục vụ cho mục tiêu khai phá dữ liệu đã đề ra, đồng thời xây dựng và thực hiện các phương án thực nghiệm kết quả của ứng dụng..
- Luận văn này được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của TS.
- Tôi xin chân thành cảm ơn sâu sắc tới Thầy đã chỉ dẫn tận tình giúp tôi có thể hoàn thành bản luận văn này.
- Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy giáo và các bạn trong bộ môn Các Hệ thống Thông tin đã có những góp ý hữu ích trong quá trình thực hiện bản luận văn.