« Home « Kết quả tìm kiếm

CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ CẢI TIẾN QUY TRÌNH QUẢN LÝ VẬN HÀNH SẢN XUẤT HÌNH ẢNH NỘI DUNG CỦA CÔNG TY VINECOM


Tóm tắt Xem thử

- CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ CẢI TIẾN QUY TRÌNH QUẢN LÝ VẬN HÀNH SẢN XUẤT HÌNH.
- ẢNH NỘI DUNG CỦA CÔNG TY VINECOM.
- QUẢN TRỊ CÔNG NGHỆ VÀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP.
- Hà Nội – 2015.
- Chuyên ngành: Quản trị công nghệ và Phát triển doanh nghiệp Mã số: Chuyên ngành thí điểm.
- Tôi xin cam đoan nội dung luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Vũ Chí Lộc..
- Các số liệu, những kết luận nghiên cứu được trình bày trong luận văn này trung thực và chưa từng được công bố dưới hình thức nào..
- Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về nghiên cứu của mình..
- Trong suốt thời gian học tập tại trường Đại Học Kinh Tế - Đại Học Quốc Gia Hà Nội, em luôn nhận được sự chỉ bảo nhiệt tình của các thầy cô giáo, đặc biệt là quý thầy cô thuộc chương trình đào tạo sau đại học Quản Trị Công Nghệ và Phát Triển Doanh Nghiệp.
- Đến nay, em đã hoàn thành chương 1, chương 2 luận văn của mình với đề tài: “Chuyển giao công nghệ cải tiến quy trình quản lý vận hành sản xuất hình ảnh nội dung của công ty VinEcom”..
- Em xin chân thành cảm ơn các thầy các cô, đặc biệt là PGS.TS Vũ Chí Lộc đã luôn tận tình truyền đạt những kiến thức và sự chỉ dẫn quý báu cho em trong suốt quá trình làm luận văn này..
- Do kiến thức chuyên môn còn hạn chế và thời gian hoàn thành có hạn nên bài luận văn không tránh khỏi những thiếu sót, em kính mong thầy cô hướng dẫn chỉ bào thêm để em có thể hoàn thiện hơn..
- Năm 2013, Vingroup đã quyết định gia nhập thị trường thương mại điện tử thông qua việc thành lập công ty VinEcom.
- VinEcom là doanh nghiệp có mô hình công ty TNHH hai thành viên trở lên có số vốn điều lệ ban đầu lên đến 1050 tỷ đồng..
- Lĩnh vực Thương mại điện tử mà VinEcom hoạt động dựa vào một hệ thống vận hành công nghệ cao đồng bộ kể từ khâu đầu tạo lập các website, sản xuất các hình ảnh, nội dung đưa lên sao cho hấp dẫn cho đến thanh toán, chăm sóc khách hàng.
- Hoạt động theo mô hình bán lẻ, lại tham gia vào tất cả các chủng loại ngành hàng, số lượng sản phẩm của VinEcom kinh doanh lên đến cả triệu mặt hàng nên số lượng hình ảnh sản phẩm mẫu phải chụp, chỉnh sửa hình ảnh và viết nội dung quảng cáo là một công việc khổng lồ đòi hỏi cả một quy trình làm việc phức tạp nhưng lại phải đồng bộ và cho ra được các kết quả với tiêu chuẩn cao..
- Tuy nhiên trên thực tế vận hành sản xuất, tất cả quy trình làm việc, hoạt động sản xuất hình ảnh nội dung cho website adayroi.com lại đang được thực hiện thủ công.
- Các công đoạn trong thao tác từ lập kế hoạch chụp hình, đi chụp hình, xử lý hình ảnh, viết nội dung , duyệt chất lượng, báo cáo số liệu chưa được thực hiện đồng bộ trên một hệ thống mà chỉ được làm đơn thuần qua các công cụ Office, Excel đơn giản.
- Việc này dẫn đến kế hoạch hoạt động không xuyên suốt, các khâu làm việc không ăn khớp, chất lượng sản phẩm không cao, năng suất kém, báo cáo sai lệch gây khó khăn trong công tác quản lý..
- Trước thực tại đó, yêu cầu bức thiết là cần phải có một hệ thống công nghệ quản lý quy trình sản xuất hình ảnh nội dung hiện đại, phù hợp với tình hình hoạt động, cơ cấu tổ chức thực tại của VinEcom.
- Đơn vị được lựa chọn để cung cấp giải pháp, chuyển giao hệ thống công nghệ quy trình quản lý vận hành sản xuất cho VinEcom chính là công ty phần mềm Onenet.
- Từ đó học viên lựa chọn Đề tài.
- nghiên cứu “ Chuyển giao công nghệ cải tiến quy trình quản lý vận hành sản xuất hình ảnh nội dung của công ty VinEcom” để làm luận văn tốt nghiệp của mình..
- Tên đề tài “Chuyển giao công nghệ cải tiến quy trình quản lý vận hành sản xuất hình ảnh nội dung của công ty VinEcom” nêu rất rõ ràng ý chính là chuyển giao công nghệ cải tiến quy trình quản lý vận hành sản xuất.
- Đây là ý rất phù hợp với chuyên ngành Quản trị công nghệ và phát triển doanh nghiệp mà học viên đã được đào tạo.
- Việc nghiên cứu đề tài phải giải quyết câu hỏi lớn..
- Quy trình, cách thức xây dựng công nghệ và chuyển giao công nghệ từ Onenet hay các đơn vị khác sang Vinecom như thế nào ? Từ đó dự đoán, đánh giá việc chuyển giao công nghệ cải tiến quy trình quản lý vận hành sản xuất mang lại hiệu quả ra sao.
- Mục đích nghiên cứu và nhiệm vụ nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu.
- Nhằm hướng tới hiệu quả quản lý tốt cơ cấu tổ chức, quy trình vận hành, báo cáo của các ekip sản xuất, nâng cao năng suất hoạt động, chất lượng sản phẩm của hình ảnh nội dung đưa lên website thương mại điện tử adayroi.com của VinEcom tạo ra sức cạnh tranh mạnh góp phần đẩy mạnh doanh thu..
- Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu -Nhiệm vụ thứ nhất.
- Nghiên cứu các công cụ lý thuyết và các mô hình để phục vụ việc thực hiện luận văn như: lý thuyết về chiến lược công nghệ.
- lý thuyết chuyển giao công nghệ, lý thuyết quản trị công nghệ..
- Xác định phương pháp nghiên cứu.
- xác định hướng tiếp cận với vấn đề, cách thức tiến hành nghiên cứu.
- Phân tích, đánh giá cơ cấu tổ chức, cách thức hoạt động sản xuất hình ảnh nội dung hiện tại của VinEcom.
- Trên cơ sở lý thuyết phân tích và nêu khái quát về hoạt động sản xuất nội dung hiện tại của VinEcom, những mặt tích cực, hạn chế còn thiếu sót..
- Từ các nghiên cứu, dữ liệu và phân tích có được từ đó đề xuất các nội dung hoàn thiện về chuyển giao công nghệ cải tiến quy trình quản lý vận hành sản xuất..
- Mục đích cuối cùng hướng đến là hoàn thành luận văn có giá trị tham khảo, ứng dụng thực tiễn cao đối với việc chuyển giao hệ thống công nghệ quy trình quản lý vận hành sản xuất của VinEcom nói riêng và các ứng dụng chuyển giao công nghệ khác nói chung..
- Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu:.
- Đối tƣợng nghiên cứu.
- Luận văn tập trung vào đối tượng nghiên cứu là việc chuyển giao công nghệ phần mềm VinIC : “Quản Lý Vận Hành Sản Xuất Hình Ảnh Nội Dung” từ Onenet cho Vinecom nhằm cải tiến hiệu quả năng suất và chất lượng sản phẩm hình ảnh, nội dung trên website Adayroi.com..
- Phạm vi nghiên cứu.
- Luận văn giới hạn nghiên cứ vào hoạt động ứng dụng công nghệ vào trong quản lý, báo cáo, sản xuất hình ảnh nội dung của VinEcom trên toàn lãnh thổ Việt Nam, giai đoạn từ tháng 1/2014 đến tháng 9/2015..
- Những đóng góp của luận văn nghiên cứu.
- Luận văn khái quát được thực trạng chuyển giao công nghệ vào hoạt động sản xuất hình ảnh nội dung của VinEcom..
- Thiết lập được các giải pháp, các kế hoạch thực hiện chuyển giao công nghệ từ Onenet sang Vinecom, giữa các đơn vị của Vinecom với nhau, cải tiến quy trình quản lý, sản xuất, đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên sản xuất hình ảnh nội dung của VinEcom trong thực tiễn..
- Kết cấu của luận văn Phần mở đầu.
- Tổng quan tình hình nghiên cứu, cơ sở lý luận về chuyển giao công nghệ và quản trị công nghệ của doanh nghiệp thương mại điện tử..
- Phương pháp và thiết kế nghiên cứu.
- Thực trạng chuyển giao công nghệ cải tiến quy trình vận hành sản xuất hình ảnh nội dung tại VinEcom..
- Giải pháp hoàn thiện chuyển giao công nghệ tại VinEcom Kết luận.
- TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU, CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ QUẢN TRỊ CÔNG.
- NGHỆ CỦA DOANH NGHIỆP THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.
- Tổng quan tình hình nghiên cứu.
- Cho đến nay, chưa có một đề tài khoa học nào nghiên cứu về chuyển giao công nghệ, quản trị công nghệ ứng dụng vào quản lý sản xuất, kinh doanh thương mại điện tử của công ty TNHH VinEcom.
- Các đề tài có liên quan chủ yếu nghiên cứu về Quản trị công nghệ, chuyển giao công nghệ ở dạng lý thuyết, và các ứng dụng và phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam nói chung (tầm vĩ mô), rất ít đề tài nghiên cứu chuyển giao công nghệ và quản trị công nghệ về kinh doanh trực tuyến trong quy mô doanh nghiệp..
- Các đề tài đã được nghiên cứu có nội dung liên quan đến chuyển giao công nghệ, quản trị công nghệ.
- Luận văn của tác giả Nguyễn Đoan Trang thực hiện năm 2004: Chuyển giao công nghệ thông qua các dự án FDI: Thực trạng và giải pháp;.
- Tác giả nghiên cứu với mục đích nâng cao hiệu quả của việc tiếp nhận và sử dụng công nghệ chuyển giao qua các dự án FDI.
- Nội dung được đề cập chủ yếu liên quan đến các vấn đề chuyển giao công nghệ ở tầm vĩ mô thuộc các dự án FDI..
- Tài liệu nội bộ của thạc sỹ Phan Tú Anh thực hiện năm 2006 : Quản trị công nghệ;.
- Tài liệu đã tổng quát hóa được lý thuyết tổng hợp về chuyền giao công nghệ và quản trị công nghệ.
- Các đề tài đã được nghiên cứu có nội dung liên quan đến thương mại điện tử quy mô doanh nghiệp như.
- Hà Nội:.
- 3/ Hoàng Đình Phi, 2012, Giáo trình quản trị công nghệ.
- 4/ Quốc hội nước CHXHCNVN, 2006, Luật Chuyển giao công nghệ, số : 80/2006/QH 11, khóa 11.
- Hà Nội..
- Hà Nội.
- 7/ Bộ Phận Vận Hành, Công ty TNHH Vinecom, 2014, Báo cáo tổng kết tình hình sản xuất hình ảnh nội dung năm 2014.
- 8/ Bộ Phận Vận Hành, Công ty TNHH Vinecom 2015, Báo cáo tổng kết tình hình sản xuất hình ảnh nội dung 6 tháng đầu năm 2015.
- 9/ Mak Nguyễn, 2014, VinE-com và chiến lược thương mại điện tử cho nhà giàu.
- <http://cafebiz.vn/cau-chuyen-kinh-doanh/vinecom-va-chien-luoc-thuong- mai-dien-tu-cho-nha-giau ca47.chn>.
- 10/ N.Tùng, 2014, Vingroup lập VINE-COM, bắt đầu “chinh phục” thương mại điện tử.
- <http://tinnhanhchungkhoan.vn/doanh-nghiep/vingroup-lap-vinecom- bat-dau-chinh-phuc-thuong-mai-dien-tu-89124.html>.
- <http://bizlive.vn/doanh-nghiep/vingroup-nhin-tu-su-ra-di-cua-tong-giam-doc-vine- com-188877.html>.
- http://marketingbox.vn/Mo-hinh-5-ap-luc-canh-tranh-cua-Michael-Porter.html>.
- h ttp://noip.gov.vn/noip/resource.nsf/vwSelectImageResourceUrl/DF0FE21AE555 C60A4725767A0015DB78/$FILE/Sucessful%20licensing%20technology%20(viet namese).pdf>[Ngày truy cập: 7 tháng 6 năm 2015].
- 14/ Quốc hội nước CHXHCNVN, 2006, Luật Chuyển giao công nghệ, số : 80/2006/QH 11, khóa 11.
- <www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID.
- 15/ Phòng Luật Sư Sở Hữu Trí Tuệ, 2015, Khái niệm Chuyển giao công nghệ - Những vấn đề pháp lý căn bản<http://luatminhkhue.vn/bi-mat/khai-niem-chuyen- giao-cong-nghe-nhung-van-de-phap-ly-can-ban.aspx>.
- 16/ S&B Law, 2015, Chuyển giao công nghệ là gì.
- <http://vi.sblaw.vn/dich- vu/chuyen-giao-cong-nghe-la-gi>.
- 17/ Thạc Sĩ Phan Tú Anh, 2006, Quản trị công nghệ.
- <http://www.e- ptit.edu.vn/hoctap/hoclieu/QTCN.pdf >.
- http://via.org.vn/du-lieu/bao-cao-thong-ke/>