« Home « Kết quả tìm kiếm

Ước lượng trễ truyền để định vị máy di động thông qua hệ thống thông tin di động mặt đất


Tóm tắt Xem thử

- Ước lượng trễ truyền để định vị máy di động thông qua hệ thống thông tin di động mặt đất.
- Abstract: Tìm hiểu mục đích xác định vị trí máy di động và tổng quan hệ thống mạng GSM, nêu lên thành phần của hệ thống GMS, trạm thu phát cơ sở, trạm điều khiển trung tâm chuyển mạch di động và bộ ghi xác định vị trí, thiết bị nhận dạng thanh ghi.
- Giới thiệu một số hệ thống khác nhau để xác định vị trí và đề xuất một hệ thống để sử dụng trong hệ thống định vị trạm di động.
- Đồng thời đưa ra các phương pháp khác nhau trong việc đo khoảng cách giữa máy di động đến các trạm thu phát cơ sở BTS và tính toán để xác định vị trí máy di động trong GSM.
- Keywords: Hệ thống thông tin di động.
- Máy di động.
- Trong quá trình phát triển để góp phần thúc đẩy công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước Việt Nam hiện nay, việc phát triển hệ thống viễn thông là một trong những mục tiêu then chốt mà Đảng và nhà nước ta đang quan tâm.
- Với chiến lược đi thẳng vào kỹ thuật hiện đại, việc phát triển hệ thống viễn thông là yêu cầu hết sức quan trọng trong việc phát triển thuê bao cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cho từng thuê bao..
- Xác định vị trí trạm di động “Mobile Station Location” (MSL) là vấn đề xác định vị trí của một điện thoại tế bào bất kì dựa vào mạng.
- Mặc dù dịch vụ định vị nói chung có thể có rất nhiều ứng dụng, song lý do chính cho các nghiên cứu này là vì nó cần thiết cho các trung tâm cứu hộ khẩn cấp.
- Các trung tâm cứu hộ khẩn cấp đã nhận được rất nhiều các cuộc gọi từ máy di.
- động và đều gắn với việc phải xác định vị trí của người gọi.
- Điều này dẫn đến một vấn đề cấp thiết đặt ra là cần phải cung cấp các dịch vụ định vị..
- Trong công trình này, Latapy đã chỉ ra về mặt lý thuyết việc định vị Mobile có thể thực hiện như thế nào.
- Để có được nghiên cứu sâu hơn các thủ tục định vị trong mạng tế bào, kì vọng phát triển một nền tảng cho việc nghiên cứu sâu hơn về MSL, một nền tảng có thể chỉ là phác thảo của việc thực hiện MSL, bao gồm báo hiệu cần thiết trong mạng di động thực.
- Cụ thể là đề xuất nơi tính toán định vị là một bộ phận mới trong mạng GSM.
- Mă ̣c dù như là một dịch vụ định vị có nhiều các ứng dụng nhưng vấn đề chính cho việc nghiên cứu là ứng dụng cho các trung tâm cứu hộ khẩn cấp..
- Chương 1: Tìm hiểu mục đích xác định vị trí máy di động..
- Chương 2: Hệ thống mạng GSM..
- Chương 3: Các hệ tọa độ xác định vị trí.
- Trong chương này giới thiệu một số hệ thống khác nhau để xác định vị trí và đề xuất một hệ thống để sử dụng trong hệ thống định vị trạm di động..
- Chương 4: Kỹ thuật định vị thiết bị di động.
- Trong chương này trọng tâm chính là đưa ra các phương pháp khác nhau trong việc đo khoảng cách giữa máy di động đến các trạm thu phát cơ sở BTS và tính toán để xác định vị trí máy di động dựa trên những thông tin này..
- Chương 5: Thực hiện xác định vị trí máy di động trong GSM..
- http://www.ericsson.com/review/1999_04/files/19990406.pdf .
- Carnese EWU, http://www.ericsson.com/cdmasystems/data/MSC.shtml .
- [9] The Internet Protocol Journal, Mark Handley, ACIRI and Jon Crowcroft, University College London, ttp://www.cisco.com/warp/public/759/ipj_2-4/ipj_2-4_multicast.html Webcasting Standards, http://www.diffuse.org/webcast.html#help .
- Office of Science and Technology, 1998, ISBN X [14] Willassen, http://www.willassen.no/msl/node 1.html Willassen, http://www.willassen.no/msl/node 2.html Willassen, http://www.willassen.no/msl/node 3.html Willassen, http://www.willassen.no/msl/node 6.html Willassen, http://www.willassen.no/msl/node 8.html .
- [19] Desktop News Corporation, http://www.desktopnews.com/broadcast