« Home « Kết quả tìm kiếm

Tính hiệu năng của hệ thống thông tin di động 4G


Tóm tắt Xem thử

- Tính hiệu năng của hệ thống thông tin di động 4G.
- Thông tin di động.
- Tính hiệu năng.
- Ngày nay do tính di động và tính tiện dụng mà các hệ thống truyền thông vô tuyến đã mang lại hiệu quả cao trong việc sử dụng, khai thác trao đổi thông tin cho người dùng.
- Các hệ thống thông tin tương lai đòi hỏi phải có dung lượng cao hơn, tin cậy hơn, sử dụng băng thông hiệu quả hơn, khả năng kháng nhiễu tốt hơn.
- Hệ thống thông tin truyền thống và các phương thức ghép kênh cũ không còn có khả năng đáp ứng được các yêu cầu của hệ thống thông tin tương lai.Với xu hướng phát triển mạng viễn thông thế giới cũng như Việt Nam đó thì trong tương lai không xa trên sẽ xuất hiện mạng 4G đầy đủ trên nền công nghệ OFDM..
- Để đón đầu, tiến tới làm chủ công nghệ 4G vấn đề đầu tiên cần phải nghiên cứu là hiệu năng của hệ thống và đặc trưng nhất là tỷ lệ lỗi bit BER vì vậy học viên chọn cho mình đề tài “ Tính hiệu năng của hệ thống thông tin di động 4G”.
- Phục vụ cho phân tích và thiết kế hệ thống truyền tin 4G và các hệ thống thế hệ sau này B.
- Nghiên cứu phân tích lý thuyết và mô phỏng kiểm chứng BER của hệ thống 4G C.
- Chương 1:Giới thiệu về hệ thống thông tin di động và quá trình phát triển lên mạng 4G.
- Giới thiệu các hệ thống thông tin di động thế hệ 1, 2 và 3, 4 đồng thời đã sơ lượt quá trình của hệ thống thông tin di động thế hệ 4.
- Hai thông số quan trọng đặc trưng cho các hệ thống thông tin di động số là tốc độ bit thông tin của người sử dụng và tính di động, ở các thế hệ tiếp theo các thông số này càng được cải thiện.
- Để từng bước đi sâu vào tính hiệu năng mạng 4G chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu các đặc tính của kênh vô tuyến ở chương 2..
- Chương 2: Tính hiệu năng của hệ thống thông tin vô tuyến.
- Trong chương 2 sẽ trình bày các kiến thức cơ sở về lý thuyết liên quan giới thiệu một số mô hình cơ bản của kênh thông tin vô tuyến: Mô hình kênh nhiễu cộng, kênh fading.
- Trên cơ sở các mô hình đó sẽ tính toán hiệu năng của hệ thống mà chỉ yếu tập trung tính xác suất lỗi bit trong từng trường hợp của mô hình đã có..
- Chương 3: Tính hiệu năng của hệ thống thông tin di động 4G.
- Trong chương 3 sẽ trình bày các mô hình và công thức tính hiệu năng đã được đưa ra cho hệ thống thông tin di động 4G dựa trên nên công nghệ vô tuyến MIMO, OFDM và MIMO-OFDM, đạt được hiệu quả truyền thông tốc độ cao và cải thiện hiệu năng truyền dẫn trong kênh AWGN và Fading Rayleigh..
- Chương 4: Xây dựng chương trình mô phỏng công nghệ trong mạng 4G và đánh giá hiệu năng (BER).
- Trong chương 4, Xây dựng mô hình mô phỏng mạng 4G bao gồm Mô hình OFDM, Mô hình MIMO, Mô hình MIMO OFDM, Mô hình vật lý 4G LTE.Tính xác suất lỗi Bit (BER) của các mô hình và đánh giá..
- Trần Xuân Nam, Mô phỏng các hệ thống thông tin vô tuyến sử dụng Matlab..
- Nguyễn Phạm Anh Dũng, “Thông tin di động thế hệ thứ 3”.
- 4.TS.Nguyễn Phạm Anh Dũng “Lộ trình phát triển thông tin di động 3G lên 4G”.
- Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông.
- Authors: Yu Zhang, Mimo-OFDM System in the Presence of Pase Noise and Doubly Selective Fading, IEEE Transactions on Vehicular Technology Vol 56, No.4 jully 2007 9.
- Helmut Bolcskei, Principles of MIMO-OFDM Wireless Systems.
- Mclaughlin, YE(Geoffrey) Li, Mary ann Ingram, Thomas G,Pratt, Broadband MIMO-OFDM Wireless Communication, Processding of IEEE, Vol.
- Authors: Niharika Sethy, Subhakanta Swanin, Ber analysis of MIMO-OFDM system in different fading channel, Volume 2,Issue 4, April 2013.
- Authors: K.Vidhya, K.R.Shankarkumar, Ber Performace of MIMO-OFDM System using STTC, International Journal of Scientific and Research Publiccation, Volume 3, Issue 2, February 2013.
- Sarumathi, Performace Analysis of Rayleigh Fading channels in MIMO-OFDM Systems using BPSK an QPSK Modulation Schemes, CNCE.
- Authors: Lavish Kansal, Ankush Kansal , Kulbir Singh, Ber analysis of MIMO-OFDM System Using OSTBC Code Structure for M-PSK under Different Fading Channels, International Journal of Scientific&.
- Ber Analysis of MIMO-OFDM System using BPSK Modulation Scheme, International Journal of Advanced Computer Research, Volume 3, Issue 5, September- 2012.
- Mejbaul Haque, Mohammad Shafur Rahman and Ki-Doo Kim, Performance Analysis of MIMO-OFDM for 4G Wireless Systems under Rayleigh Fading Channel , International Journal of Multimedia and Ubiquitous Engineering Vol.8