« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng hệ thống thông tin Quản lý cơ sở vật chất của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Hải Dương theo phương pháp hướng đối tượng


Tóm tắt Xem thử

- Xây dựng hệ thống thông tin Quản lý cơ sở vật chất của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh.
- Hải Dương theo phương pháp hướng đối tượng.
- Trường Đại học Công nghệ.
- Luận văn Thạc sĩ ngành: Hệ thống thông tin.
- Abstract: Trình bày cơ sở lý luận của việc xây dựng hệ thống thông tin quản lý cơ sở vật chất theo phương pháp hướng đối tượng.
- Phân tích vai trò, chức năng, công tác quản lý cơ sở vật chất, các mô hình nghiệp vụ quản lý cơ sở vật chất và hướng phát triển hệ thống quản lý cơ sở vật chất trong Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Hải Dương.
- Phân tích và thiết kế Hệ thống thông tin quản lý cơ sở vật chất Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Hải Dương dựa trên kỹ nghệ phần mềm hướng đối tượng.
- Tiến hành thử nghiệm phần mềm và đánh giá kết quả đạt được..
- Keywords: Hệ thống thông tin.
- Lập trình hướng đối tượng.
- Hải dương.
- Công nghệ thông tin.
- Trong quá trình phát triển lĩnh vực Công nghệ thông tin, phần mềm là giai đoạn phát triển tự nhiên và tất yếu khi mà phần cứng ngày càng được phát triển.
- Sự phát triển của máy tính, sau đó là các vi máy tính, máy tính nhúng, cùng với sự áp dụng Công nghệ thông tin vào trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội.
- Phần mềm đóng vai trò trung tâm trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ trên thế giới.
- Với sự tiến bộ được mong đợi của các hệ thống phần mềm, tương lai của công nghệ phần mềm rất triển vọng, sáng sủa và tiềm năng.
- Sự tác động của công nghệ phần mềm tới Khoa học và Công nghệ sẽ là rất lớn..
- Số lượng các sản phẩm phần mềm mới được tạo ra trong vùng giao giữa các kỹ thuật truyền thống, khoa học máy tính, khoa học tự nhiên, công nghệ đang tăng lên.
- Cuộc cách mạng công nghệ thông tin, những tiến bộ trong truyền thông không dây và kỹ thuật hệ thống nhúng sẽ thúc đẩy tốc độ phát triển sản phẩm phần mềm thông minh..
- Đảng ủy và Ban giám đốc Trung tâm rất chú trọng phát triển cả về con người và cơ sở vật chất nhất là ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhằm giảm tối đa chi phí cũng như nguồn lực để nâng cao chất lượng và hiệu quả cho nhiệm vụ liên kết đào tạo.
- Trong Trung tâm đã sử dụng một số phần mềm ứng dụng (quản lý nhân sự, kế toán.
- hiệu quả đạt được khi áp dụng các phần mềm này rất cao..
- Hiện nay, cơ sở vật chất được giao cho một số bộ phận để quản lý trong đó chủ yếu là Phòng Hành chính và bộ phận Kỹ thuật của Trung tâm.
- Việc quản lý này đang áp dụng trên các công cụ thủ công, sổ sách, các tập tin dạng văn bản Word, Excel nên gặp rất nhiều khó khăn vì chưa thống nhất và không đồng bộ..
- Nhu cầu sử dụng một hệ thống thông tin Quản lý cơ sở vật chất của Trung tâm là rất cần thiết và cấp bách hiện nay.
- Hệ thống đó phải khắc phục được một số tồn tại theo kiểu quản lý thủ công (Báo cáo nhanh về số lượng và giá trị các thiết bị, tài sản trong toàn Trung tâm, quản lý thiết bị công một cách hiệu quả hơn…).
- Ngày nay, kỹ nghệ phân tích thiết kế một hệ thống thông tin đã và đang phát triển mạnh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.
- Một số hướng phát triển tiên tiến đang trên đà tăng trưởng mạnh từ năm 1990 đến nay như hướng đối tượng, hướng thành phần, hướng dịch vụ, trong đó việc phát triển phần mềm theo hướng đối tượng với ngôn ngữ thống nhất UML đã đạt được mức chuẩn nhờ cách tiếp cận theo từng sự vật đã giúp cho việc nhận thức các thành phần trong hệ thống một cách sáng sủa và khoa học hơn..
- Việc mô hình hoá trong quá trình phân tích và thiết kế trong tiến trình phát triển hệ thống theo hướng đối tượng là những hoạt động trọng tâm tạo nên những nền tảng khoa học chắc chắn trong việc trừu tượng hoá thế giới thực rộng lớn.
- Vì vậy luận văn này hy vọng dựa vào kỹ nghệ hướng đối tượng sẽ đáp ứng được những yêu cầu đặt ra một cách hiệu quả hơn.
- Phần mềm quản lý cơ sở vật chất này bước đầu cần đáp ứng được những yêu cầu cơ bản và sẽ được hoàn thiện dần từng bước phục vụ tốt trước mắt các hoạt động quản lý cơ sở vật chất của Trung tâm GDTX tỉnh Hải Dương nói riêng và các Trung tâm GDTX trong cả nước nói chung..
- Đoàn Văn Ban (2004), Phân tích thiết kế hướng đối tượng bằng UML, Bài giảng cao học Viện Công nghệ thông tin..
- Lê Văn Phùng (2010), Kỹ nghệ phần mềm, NXB Thông tin và truyền thông..
- Lê Văn Phùng (2011), Các mô hình cơ bản trong phân tích và thiết kế hướng đối tượng, NXB Thông tin và truyền thông..
- Lê Văn Phùng (2009), Kỹ thuật phân tích và thiết kế hệ thống thông tin hướng cấu trúc, NXB Thông tin và Truyền thông..
- Nguyễn Văn Vỵ, Bài giảng cao học về phân tích thiết kế hướng đối tượng, Đại học Công nghệ Hà Nội..
- Nguyễn Văn Vỵ (2002), Phân tích thiết kế hệ thống thông tin hiện đại - Hướng cấu trúc và hướng đối tượng, NXB Thống kê..
- Quy định làm việc của Trung tâm GDTX tỉnh Hải Dương (2002).