« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng WebGIS trong quản lý mạng lưới trường học trên địa bàn tỉnh Ninh Bình


Tóm tắt Xem thử

- Ứng dụng WebGIS trong quản lý mạng lưới trường học trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
- Trường Đại học Công nghệ.
- Abstract: Chỉ ra vai trò, tầm quan trọng của công nghệ GIS và WebGIS đối với các lĩnh vực trong xã hội.
- sự cần thiết, cơ sở khoa học và thực tiễn của việc sử dụng WebGIS để xây dựng giải pháp quản lý mạng lưới trường học các cấp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
- Trình bày tổng quan về hệ thống thông tin địa lý và hệ thống thông tin địa lý phân tán trên môi trường mạng, các khái niệm liên quan, các nguyên nguyên lý cơ bản hỗ trợ cho việc triển khai các ứng dụng WebGIS.
- Nghiên cứu các vấn đề về bản đồ số trực tuyến Google Map và công nghệ Goole Map API hỗ trợ phát triển các ứng dụng WebGIS dựa trên nền bản đồ số trực tuyến của Google.
- Giới thiệu về các giải pháp ứng dụng WebGIS trên nền bản đồ trực tuyến của Google để xây dựng phần mềm quản lý mạng lưới trường học trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
- Cài đặt và chạy thử ứng dụng trên môi trường mạng để đánh giá kết quả ban đầu của đề tài.
- Keywords: Công nghệ thông tin.
- Quản lý mạng.
- Ninh Bình;.
- Công nghệ WebGIS.
- đánh giá được hiện trạng của những quá trình, các thực thể tự nhiên, kinh tế, xã hội thông qua những chức năng thu thập, quản lý, truy vấn, phân tích và tích hợp các thông tin được gắn với một nền hình học (bản đồ) nhất quán trên cơ sở toạ độ của các dữ liệu đầu vào..
- Quản lý và điều hành hệ thống giáo dục trong một tỉnh là một thách thức lớn, việc quản lý giáo dục không chỉ tập trung vào công tác giảng dạy và học tập mà việc tích hợp dữ liệu giáo dục để hỗ trợ quyết định, hoạch định chính sách và xây dựng chiếu lược phát triển giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương cũng hết sức quan trọng.
- Việc ứng dụng GIS đóng vai trò quan trọng trong công tác hoạch định chiến lược, lập kế hoạch phát.
- Ngành giáo dục có hệ thống cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực lớn, phân bổ rộng trên tất cả các khu vực địa lý.
- Do vậy, việc xây dựng bản đồ quản lý mạng lưới trường học bằng hệ thống thông tin địa lý dựa trên nền web là một giải pháp có tính thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, nâng cao hiệu quả quản lý, tiến tới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện [6]..
- Từ xu thế phát triển mạnh của công nghệ thông tin và hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, việc ứng dụng WebGIS để quản lý mạng lưới trường học là tất yếu..
- Phạm vi nghiên cứu cũng như tầm ứng dụng của GIS nói chung rất lớn, trong giới hạn luận văn này, tác giả sẽ trình bày các vấn đề về việc sử dụng WebGIS trên nền bản đồ trực tuyến của Google để xây dựng giải pháp quản lý mạng lưới trường học các cấp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình..
- Phần mở đầu: Nội dung phần mở đầu chỉ ra vai trò, tầm quan trọng của công nghệ GIS và WebGIS đối với các lĩnh vực trong xã hội.
- sự cần thiết, cơ sở khoa học và thực tiễn của việc sử dụng WebGIS để xây dựng giải pháp quản lý mạng lưới trường học các cấp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình..
- Chương 1: Hệ thống thông tin địa lý phân tán: Nội dung Chương 1 trình bày tổng quan về hệ thống thông tin địa lý và hệ thống thông tin địa lý phân tán trên môi trường mạng, các khái niệm liên quan, các nguyên nguyên lý cơ bản hỗ trợ cho việc triển khai các ứng dụng WebGIS..
- Chương 2: Bản đồ số Google Map và ứng dụng: Nội dung Chương 2 trình bày các vấn đề về bản đồ số trực tuyến Google Map và công nghệ Goole Map API hỗ trợ phát triển các ứng dụng WebGIS dựa trên nền bản đồ số trực tuyến của Google..
- Chương 3: Ứng dụng WebGIS để xây dựng giải pháp quản lý mạng lưới trường học trên địa bàn tỉnh Ninh Bình: Nội dung Chương 3 trình bày về các giải pháp ứng dụng WebGIS trên nền bản đồ trực tuyến của Google để xây dựng phần mềm quản lý mạng lưới trường học trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
- Cài đặt và chạy thử ứng dụng trên môi trường mạng để đánh giá kết quả ban đầu của đề tài..
- [1] Đinh Văn Công Chính (2004), WebGIS - Công nghệ và ứng dụng trong quản lý và dự báo dịch hại, Chi cục BVTV Kiên Giang..
- [2] Đặng Văn Đức (2001), Hệ thống thông tin địa lý, NXB Khoa học và Kỹ thuật..
- [3] Nguyễn Hiếu Trung (2007), Bản đồ học và hệ thống thông tin địa lý GIS, Đại học Cần Thơ..
- [5] Trương Công Thành (2005), Nghiên cứu công nghệ WebGIS và xây dựng trang Web dự báo thời tiết khu vực Nam bộ, Luận văn thạc sỹ Tin học, Khoa CNTT, ĐHQG TP Hồ Chí Minh, tr.
- [6] Nguyễn Cao Tùng (2009), Ứng dụng GIS để xây dựng hệ thống bản đồ mạng lưới trường học, Dự án SREM, Bộ Giáo dục và Đào tạo..
- [20] http://vi.wikipedia.org/wiki/hệ_thống_thông_tin_địa_lý