« Home « Kết quả tìm kiếm

các lệnh nhảy có điều kiện


Tìm thấy 10+ kết quả cho từ khóa "các lệnh nhảy có điều kiện"

Các lệnh nhảy 8051

tailieu.vn

Cần phải lưu ý rằng tất cả các lệnh nhảy điều kiện đều là các phép nhảy ngắn, nghĩa là địa chỉ của đích đều phải nằm trong khoảng -127 đến +127 byte của nội dung bộ đếm chương trình PC.. Lệnh nhảy không điều kiện là một phép nhảy trong đó điều khiển được truyền không điều kiện đến địa chỉ đích. Địa chỉ đích 02 byte phép một phép nhảy.

Lập trình 8051 : Các lệnh nhảy , vòng lặp và lệnh gọi

tailieu.vn

Nếu nạp thì nó cho giá trị 55H.. đầu nạp và thực hiện các lệnh từ địa chỉ của nhãn. 1 nó nhảy đến địa chỉ đích là nhãn. Ta sẽ xét các ví dụ về các lệnh này trong các ứng dụng ở các ch−ơng sau.. Các lệnh này đ−ợc trình bày ở ch−ơng 4 và 8 khi nói về thao tác bit.. Ví dụ 3.5:. Cần phải l−u ý rằng tất cả các lệnh nhảy điều kiện đều là các phép nhảy ngắn, nghĩa là địa chỉ của đích đều phải nằm trong khoảng -127 đến +127 byte của nội dung bộ đếm ch−ơng trình PC..

Lý thuyết lập trình cơ bản - Chương3: Các lệnh nhảy, vòng lặp và lệnh gọi

tailieu.vn

Cần phải lưu ý rằng tất cả các lệnh nhảy điều kiện đều là các phép nhảy ngắn, nghĩa là địa chỉ của đích đều phải nằm trong khoảng -127 đến +127 byte của nội dung bộ đếm chương trình PC.. Lệnh nhảy không điều kiện là một phép nhảy trong đó điều khiển được truyền không điều kiện đến địa chỉ đích. Nhảy xa LJMP là một lệnh 3 byte trong đó byte đầu tiên là mã lệnh còn hai byte còn lại là địa chỉ 16 bit của đích.

Giáo trình vi điều khiển 8051 P3

tailieu.vn

Cần phải lưu ý rằng tất cả các lệnh nhảy điều kiện đều là các phép nhảy ngắn, nghĩa là địa chỉ của đích đều phải nằm trong khoảng -127 đến +127 byte của nội dung bộ đếm chương trình PC.. Lệnh nhảy không điều kiện là một phép nhảy trong đó điều khiển được truyền không điều kiện đến địa chỉ đích. Địa chỉ đích 02 byte phép một phép nhảy.

Bài giảng kỹ thuật vi xử lý - Chương 3

tailieu.vn

Tất cả các lệnh nhảy điều kiện phải là nhảy ngắn. Các lệnh nhảy điều kiện kép: phụ thuộc vào giá trị của nhiều cờ. ứng dụng của các lệnh nhảy điều kiện. Các lệnh nhảy thường theo sau các lệnh làm thay đổi giá trị của các cờ trạng thái:. Giá trị của cờ ZF thể làm kết thúc sớm vòng lặp. Các lệnh trong vòng lặp thể tác động đến cờ ZF (CMP. lưu giữ Địa chỉ quay về. lưu giữ giá trị của các thanh ghi của vi xử lý. Push thanh ghi cờ vào stack.

Bài giảng Kỹ thuật Vi xử lý P3

tailieu.vn

Tất cả các lệnh nhảy điều kiện phải là nhảy ngắn. Các lệnh nhảy điều kiện kép: phụ thuộc vào giá trị của nhiều cờ. ứng dụng của các lệnh nhảy điều kiện. Các lệnh nhảy thường theo sau các lệnh làm thay đổi giá trị của các cờ trạng thái:. Giá trị của cờ ZF thể làm kết thúc sớm vòng lặp. Các lệnh trong vòng lặp thể tác động đến cờ ZF (CMP. lưu giữ Địa chỉ quay về. lưu giữ giá trị của các thanh ghi của vi xử lý. Push thanh ghi cờ vào stack.

52168802 Giao Trinh Thuc Hanh VXL

www.scribd.com

Khi đó trong mã lệnh lưu offset và segment của vị trí cần nhảy đến. Ví dụ: JMP FAR PTR Calculate + JMP (near indirect jump). Ví dụ: MOVax, offset Calculate...JMPax. Lệnh nhảy điều kiện J. Các lệnh nhảy điều kiện bắt đầu bằng chữ J sau đó là các chữ cái biểu thị điều kiện (ví dụ JGE ah,5 : Jump if Greater than or Equal, nhảy nếu AH lớn hơn hay bằng 5), tiếp sau là một tên nhãn.

Bộ điều khiển máy giặt ứng dụng vi xử lý

www.academia.edu

Các lệnh truy xuất các bit định vị phải cung cấp một địa chỉ trong bộ nhớ dữ liệu nội (00H – 7FH) hoặc địa chỉ bit trong các SFR (80H - FFH). Ví dụ: SETB 0E7H : Dùng địa chỉ trực tiếp. Địa chỉ mã (Code Address): Địa chỉ mã đ- ợc dùng trong toán hạng cho các lệnh nhảy, bao gồm các sự nhảy t- ơng đối (nh- SJMP và các lệnh nhảy điều kiện), các sự nhảycác sự gọi tuyệt đối (ACALL , AJMP). Địa chỉ mã th- ờng đ- ợc cho ở dạng nhãn sau: 61 HERE. Viết ch- ơng trình

Hợp ngữ ASM-Chương 08-Cấu trúc DK & Loops-Phần 2- Lệnh CMP

tailieu.vn

Nắm được các lệnh nhảy trong lập trình Assembly.. Công dụng : so sánh toán hạng đích với toán hạng nguồn bằng cách lấy toán hạng đích – toán hạng nguồn.. Hoạt động : dùng phép trừ nhưng không toán hạng đích nào bị thay đổi.. Các toán hạng của lệnh CMP không thể cùng là các ô nhớ.. lệnh CMP giống hệt lệnh SUB trừ việc toán hạng đích không thay đổi.. LỆNH NHẢY ĐIỀU KIỆN. Chuong 8 : Cau truc DK va Vong lap 3. LỆNH NHẢY DỰA TRÊN KẾT QUẢ SO SÁNH CÁC TOÁN HẠNG KHÔNG DẤU..

Chuong 31 - Lap Trinh Assembly

www.scribd.com

JNS : Jump if Not Sign (Nhảy nếu dấu dương) Tất cả các lệnh nhảy hoặc nhảy điều kiện đều không tác động đến cờ. VD: so sánh lệnh nhảy dấu và không dấu  Mỗi lệnh nhảy dấu đều tương ứng với một lệnh nhảy không dấu. Không nhảy đến nhãn TEST vì Ja là lệnh nhảy không dấu C: CMP Left, Right  Left: thể là thanh ghi hoặc ô nhớ (Không được phép là hằng số. Các toán hạng của lệnh Cmp không thể cùng là các ô nhớ. Các toán hạng của lệnh Cmp không thể cùng là các ô nhớ .

Phân biệt phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện So sánh phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện

download.vn

Phân biệt phản xạ điều kiện và phản xạ không điều kiện 1. So sánh phản xạ điều kiện và phản xạ không điều kiện. Phản xạ không điều kiện (PXKĐK) là phản xạ sinh ra đã , không cần phải học tập.. Phản xạ điều kiện (PXCĐK) là phản xạ được hình thành trong đời sống cá thể, là kết quả của quá trình học tập, rèn luyện, rút kinh nghiệm.. Tính chất của phản xạ không điều kiện Tính chất của phản xạ điều kiện - Trả lời các kích thích tương ứng hay kích. thích không điều kiện..

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BÀI TẬP LỚN MÔN TỔ CHỨC MÁY TÍNH Kiến trúc tập lệnh Intel Và một số câu lệnh cơ bản

www.academia.edu

Cú pháp: jmp  Lệnh nhảy điều kiện nguyên lý hoạt động giống như jmp nhưng phải điều kiện đó là sự thay đổi cờ hiệu trong thanh ghi EFLAG bằng cách dung các lênh dịch bit, đảo bit, so sánh (cmp. cmp : Cú pháp : Cmp. toán hạng nguồn> Trong đó ca 2 không thể là ô nhớ. Toán hạng đích không thể là hằng số.

Xác suất có điều kiện

tailieu.vn

Xác suất điều kiện. Định nghĩa:. Xác suất của biến cố A được tính với điều kiện biến cố B đã xảy ra được gọi là xác suất điều kiện của A. Tìm xác suất để lần thứ hai lấy được thẻ ATM của Vietcombank nếu biết lần thứ nhất đã lấy được thẻ ATM của ACB.. Giải: Gọi A là biến cố “lần thứ hai lấy được thẻ ATM Vietcombank“, B là biến cố “lần thứ nhất lấy được thẻ ATM của ACB“. Công thức nhân xác suất.

Xác suất có điều kiện

www.academia.edu

Xác suất điều kiện Bài tập :Một lớp 60 em học sinh, 40 em y phục màu xanh, 10 em y phục cả màu xanh và màu trắng. Tính xác suất để em đó y phục màu trắng với điều kiện y phục của em đó màu xanh. P( B ) 60 Quy tắc nhân: Bài tập: Từ một lô sản phẩm 20 sản phẩm. Lấy liên tiếp 2 sản phẩm. Tính xác suất để cả hai đều hỏng. Giải: Đặt A1 và A2 lần lượt là sản phẩm thứ nhất và thứ hai hỏng.

BÀI GIẢNG MÔN HỢP NGỮ

www.academia.edu

PRINT_LOOP : INT 21H ;display character INC DL DEC CX JNZ PRINT_LOOP ;nhảy đến print_loop nếu CX# 0 ;DOS EXIT MOV AH,4CH INT 21H MAIN ENDP END MAIN Trong chương trình chúng ta đã dùng lệnh điều khiển Jump if not zero (JNZ) để quay trở lại đoạn chương trình xuất ký tự nhãn địa chỉ bộ nhớ làPRINT_LOOP 3.2 Nhảy điều kiện Lệnh JNZ là một lệnh nhảy điều kiện .Cú pháp của một lệnh nhảy điều kiện là : Jxxx destination-label Nếu điều kiện của lệnh được thỏa mãn thì lệnh tại Destination-label

Điều khiển Logic P5

tailieu.vn

Trạng thái của ngăn xếp: Nếu lệnh nhảy hay lệnh gọi chương trình con được thực hiện thì đỉnh ngăn xếp luôn giá trị logic bằng 1. Như vậy trong chương trình con các lệnh điều kiện được thực hiện như lệnh không điều kiện. Bởi vậy chương trình xử lý ngắt thể tự do sử dụng 4 thanh ghi AC của S7- 200.. Lệnh nhảy thực hiện chuyển quyền điều khiển đến nhãn n trong một chương trình.. Lệnh khai báo nhãn n trong một chương trình..

TẬP LỆNH VI XỬ LÝ 8086/8088

www.academia.edu

Tác động cờ : OF DF IF SF ZF AF PF CF - Lệnh nhảy điều kiện dùng trạng thái các cờ để làm điều kiện. Tác động cờ : OF DF IF SF ZF AF PF CF - Lập vòng không điều kiện. Tác động cờ : OF DF IF SF ZF AF PF CF - Lập vòng nếu bằng / nếu không. Tác động cờ : OF DF IF SF ZF AF PF CF - Lâp vÎng näu khéng bÙng / näu kh¾c khéng. Dạng lệnh : JCXZ shortlabel - Giải thích : Nếu CX = 0 thì IP ← địa chỉ lệnh kế + dộ dời (mở rộng dấu 16 bit. Tác động cờ : OF DF IF SF ZF AF PF CF - Nhảy nếu CX=0.

TẬP LỆNH VI XỬ LÝ 8086/8088

www.academia.edu

Tác động cờ : OF DF IF SF ZF AF PF CF - Lệnh nhảy điều kiện dùng trạng thái các cờ để làm điều kiện. Tác động cờ : OF DF IF SF ZF AF PF CF - Lập vòng không điều kiện. Tác động cờ : OF DF IF SF ZF AF PF CF - Lập vòng nếu bằng / nếu không. Tác động cờ : OF DF IF SF ZF AF PF CF - Lâp vÎng näu khéng bÙng / näu kh¾c khéng. Dạng lệnh : JCXZ shortlabel - Giải thích : Nếu CX = 0 thì IP ← địa chỉ lệnh kế + dộ dời (mở rộng dấu 16 bit. Tác động cờ : OF DF IF SF ZF AF PF CF - Nhảy nếu CX=0.

Hàm SUMIF, hàm tính tổng có điều kiện

vndoc.com

Excel - Hàm SUMIF, hàm tính tổng điều kiện, ví dụ và cách dùng. Hàm SUMIF được biết đến với chức năng tính tổng điều kiện, được sử dụng khá nhiều trên bảng tính Excel, bạn thể sử dụng hàm này để thực hiện các công việc tính toán chính xác và hiệu quả.. Khác với hàm SUM, SUMIF là hàm tính tổng điều kiện, được dùng khi chúng ta cần tính tổng một vùng nào đó trong bảng tính theo điều kiện cho trước.

Sinh học 8 Bài 52: Phản xạ không điều kiện và Phản xạ có điều kiện đầy đủ

tailieu.com

Mời các bạn cùng tham khảo hướng dẫn giải bài tập SGK Sinh học Bài 52: Phản xạ không điều kiện và Phản xạ điều kiện trang lớp 8 được chúng tôi chọn lọc và giới thiệu ngay dưới đây nhằm giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức và củng cố bài học của mình trong quá trình học tập Phản xạ không điều kiện và Phản xạ điều kiệnn Sinh học.. Soạn Sinh 8 Bài 52: Phản xạ không điều kiện và Phản xạ điều kiện Trả lời câu hỏi Sinh 8 Bài 52 trang 166, 167.