« Home « Kết quả tìm kiếm

lập trình c&c++


Tìm thấy 20+ kết quả cho từ khóa "lập trình c&c++"

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P33

tailieu.vn

Tinh gia tri da thuc ostream&. os <<. for (int i=0 ;i<= d.n ;++i) os <<. d.a[i] <<". ''Nhap cac he so da thuc:". i <<". DT operator+(DT d1, DT d2). k = d1.n >. d2.n ? d1.n : d2.n . if (i<=d1.n &&. DT operator-(DT d1, DT d2). DT operator*(DT d1 , DT d2). k = d.n = d1.n + d2.n . for (i=0 ;i<= d1 .n ;++i) for (j=0 ;j<= d2.n ;++j) d.a[i+j. d1 .a[i]*d2.a[j];. cout <<"\n Nhap da thuc P.

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P6

tailieu.vn

Theo điều kiện bài toán ta thấy g có thể đi từ 0 (không có con nào) và đến tối đa là 50 (vì chỉ có 100 chân), tương tự c có thể đi từ 0 đến 25. Như vậy ta có thể cho g chạy từ 0 đến 50 và với mỗi giá trị cụ thể của g lại cho c chạy từ 0 đến 25, lần lượt với mỗi cặp (g, c) cụ thể đó ta kiểm tra 2 điều kiện: g + c. Nếu cả 2 điều kiện đều thoả thì cặp (g, c) cụ thể đó chính là nghiệm cần tìm.

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P1

tailieu.vn

NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C/C++. Không chỉ các ứng dụng được viết trên C/C++ mà cả những chương trình hệ thống lớn đều được viết hầu hết trên C/C. Để phù hợp với chương trình, tập bài giảng này chỉ đề cập một phần nhỏ đến kỹ thuật lập trình hướng đối tượng trong C. Về kỹ thuật lập trình hướng đối tượng (trong C. Các bước để tạo và thực hiện một chương trình Vào/ra trong C++.

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P21

tailieu.vn

C: Gán một phần tử mảng (kiểu cấu trúc) cho một biến và ngược lại D: Gán hai mảng cấu trúc cùng số phần tử cho nhau. Cho đoạn chương trình sau:. A: Đoạn chương trình trên có lỗi cú pháp. B: Không được phép sử dụng toán tử lấy địa chỉ đối với các thành phần to và soluong. C: Lấy địa chỉ thành phần soluong dẫn đến chương trình hoạt động không đúng đắn. C: Một biến kiểu hợp có thể được tổ chức để cho phép thay đổi được kiểu dữ liệu của biến trong qua trình chạy chương trình.

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P16

tailieu.vn

áp dụng chương trình con này tính tổ hợp chập k theo công thức truy hồi: C(n, k. Viết hàm đệ qui tính số fibonaci thứ n. Dùng chương trình con này tính f(2

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P31

tailieu.vn

Để làm cho hàm f trở thành bạn của các lớp A, B và C ta sử dụng mẫu viết như sau:. Khai báo trước lớp A class B. Khai báo trước lớp B class C. Khai báo trước lớp C. Định nghĩa lớp A. Khai báo f là bạn của A friend void f. Định nghĩa lớp B class B. Khai báo f là bạn của B friend void f. Định nghĩa lớp C class C. Khai báo f là bạn của C friend void f. Chương trình sau đây minh họa cách dùng hàm bạn (bạn của một lớp và bạn của nhiều lớp).

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P34

tailieu.vn

Do hàm trả lại tham chiếu tới cin nên có thể viết các phương thức nhập này liên tiếp trên một đối tượng cin. cin.get(c).get(d);. nếu nhập AB↵ thì c nhận giá trị 'A' và d nhận giá trị 'B'. Trong cin còn 'C↵'.. Nhập xâu kí tự. cin.get(s, n, fchar. Hàm nhập cho s dãy kí tự từ cin. Dãy được tính từ kí tự đầu tiên trong cin cho đến khi đã đủ n – 1 kí tự hoặc gặp kí tự kết thúc fchar. Kí tự kết thúc này được ngầm định là dấu xuống dòng nếu bị bỏ qua trong danh sách đối.

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P30

tailieu.vn

Một số mở rộng của C++ đối với C đã được trình bày trong các chương trước như biến tham chiếu, định nghĩa chồng hàm, hàm với đối mặc định … Phần này ta xem một đặc trưng khác của C++ được gọi là hàm trực tuyến (inline).. Việc tổ chức chương trình thành các hàm có 2 ưu điểm rõ rệt:. Thứ nhất là chia chương trình thành các đơn vị độc lập, làm cho chương trình được tổ chức một cách khoa học dễ kiểm soát, dễ phát hiện lỗi, dễ phát triển và mở rộng..

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P9

tailieu.vn

Tính ma trận C = A x B, trong đó C có kích thước là m x p. Ta lập vòng lặp tính từng phần tử của C. Giá trị của phần tử C tại hàng i, cột j chính là tích vô hướng của hàng i ma trận A với cột j ma trận B. Để tránh nhầm lẫn ta qui ước bỏ các hàng, cột 0 của các ma trận A, B, C (tức các chỉ số được tính từ 1 trở đi).. "Nhập số hàng và cột của 2 ma trận: ". Nhập ma trận A for (i=1. Nhập ma trận B for (i=1. Tính ma trận C = A x B for (i=1. "Ma trận kết quả\n". if (j==1) cout <<

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P32

tailieu.vn

Hàm nhập kí tự cho ch và trả lại một tham chiếu tới cin. cin.get(c).get(d);. Trong cin còn 'C↵'.. Nhập xâu kí tự. cin.get(s, n, fchar. Hàm nhập cho s dãy kí tự từ cin. Dãy được tính từ kí tự đầu tiên trong cin cho đến khi đã đủ n – 1 kí tự hoặc gặp kí tự kết thúc fchar. Kí tự kết thúc này được ngầm định là dấu xuống dòng nếu bị bỏ qua trong danh sách đối.

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P3

tailieu.vn

Như vậy một biến kiểu kí tự có thể được nhận giá trị theo 2 cách tương đương - chữ hoặc giá trị số: ví dụ giả sử c là một biến kí tự thì câu lệnh gán c. Tuy nhiên để sử dụng giá trị số của một kí tự c nào đó ta phải yêu cầu đổi c sang giá trị số bằng câu lệnh int(c). Theo bảng trên ta thấy có 2 loại kí tự là char với miền giá trị từ -128 đến 127 và. unsigned char (kí tự không dấu) với miền giá trị từ 0 đến 255.

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P4

tailieu.vn

In ra màn hình dòng chữ phương trình có dạng ax^2 + bx + c = 0, trong đó các giá trị a, b, c chỉ in 2 số lẻ (ví dụ với a = 5.141, b = −2, c = 0.8 in ra 5.14 x^2 −2.00 x + 0.80).. Viết chương trình tính và in ra giá trị các biểu thức sau với 2 số lẻ:. In ra giá trị của các biểu thức sau với 3 số lẻ:. Viết chương trình đổi giá trị của a và b theo 2 cách:

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P2

tailieu.vn

Hiển nhiên các câu lệnh này vẫn dùng được trong chương trình viết bằng C. tuy nhiên chỉ nên sử dụng hoặc các câu lệnh của C++. giá trị tham khảo để bạn đọc có thể hiểu được các câu lệnh vào/ra trong các chương trình viết theo NNLT C cũ.. Để in các giá trị bt_1, bt_2. bt_n ra màn hình theo một khuôn dạng mong muốn ta có thể sử dụng câu lệnh sau đây:. qui định khuôn dạng cần in của các giá trị bt_1, bt_2.

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P23

tailieu.vn

C cung cấp các trình điều khiển màn hình trong thư mục BGI đặt dưới thư mục gốc của C (TC hoặc BC) gồm có:. Tên trình điều khiển Kiểu màn hình đồ hoạ ATT.BGI ATT &. Mốt (mode) đồ hoạ. Mỗi màn hình đồ hoạ có thể hoạt động dưới nhiều mốt khác nhau. Độ phân giải của màn hình phụ thuộc vào từng mốt. Ví dụ màn hình VGA có thể hoạt động dưới các mốt 0 (VGALO: độ phân giải thấp 640x200), 1 (VGAMED: độ phân giải trung bình 640x350), 2 (VGAHI: độ phân giải cao 640x480).. Vào/ra chế độ đồ hoạ.

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P17

tailieu.vn

Các tệp cần ghép thêm vào chương trình thường là các tệp chứa khai báo nguyên mẫu của các hằng, biến, hàm … có sẵn trong C hoặc các hàm do lập trình viên tự viết. Dạng khai báo 1 cho phép C++ ngầm định tìm tệp tại thư mục định sẵn (khai báo thông qua menu Options\Directories) thường là thư mục TC\INCLUDE và tệp là các tệp nguyên mẫu của thư viện C++.. Dạng khai báo 2 cho phép tìm tệp theo đường dẫn, nếu không có đường dẫn sẽ tìm trong thư mục hiện tại.

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P12

tailieu.vn

Tuy nhiên cũng tương tự như vậy nếu đặt c = max(3.0, 5.0) chương trình sẽ bị lỗi vì các giá trị (float) không phù hợp về kiểu (int) của đối trong hàm max. C++ cho phép ta có thể khai báo và định nghĩa cả 5 hàm trên với cùng 1 tên gọi ví dụ là max chẳng hạn. Chúng ta có thể đặt ra vấn đề: với cả 5 hàm cùng tên như vậy, chương trình gọi đến hàm nào. Vấn đề được giải quyết dễ dàng vì chương trình sẽ dựa vào kiểu của các đối khi gọi để quyết định chạy hàm nào.

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P26

tailieu.vn

Trong một số ngôn ngữ như PASCAL có 2 kiểu chương trình con là thủ tục và hàm, còn trong C++ chỉ có một loại chương trình con là hàm.. Hàm là một đơn vị chương trình độc lập dùng để thực hiện một phần việc nào đó như: Nhập số liệu, in kết quả hay thực hiện một số công việc tính toán. Việc trao đổi dữ liệu giữa các hàm thực hiện thông qua các đối và các biến toàn cục.. Một chương trình cấu trúc gồm các cấu trúc dữ liệu (như biến, mảng, bản ghi) và các hàm, thủ tục..

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P7

tailieu.vn

Để sử dụng được các hàm này đầu chương trình cần có khai báo string.h . có hạn chế đối với xâu kí tự nên C++ đưa ra hàm riêng (còn gọi là phương thức) cin.getline(s,n) để nhập xâu kí tự. Hàm có 2 đối với s là xâu cần nhập nội dung và n-1 là số kí tự tối đa của xâu. Giống phương thức nhập kí tự cin.get(c), khi gặp hàm cin.getline(s,n) chương trình sẽ nhìn vào bộ đệm bàn phím lấy ra n-1 kí tự (nếu đủ hoặc lấy tất cả kí tự còn lại, trừ kí tự enter) và gán cho s.

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P35

tailieu.vn

Ví dụ: giả sử độ chính xác được đặt với 3 số lẻ (bởi câu lệnh cout.precision(3)). xuất kí tự xuống dòng ('\n') flush. cout.setf(ios::showbase. cho phép in các kí tự biểu thị cơ số cout.setf(ios::uppercase. hex <<. a <<. endl <<. tương tự cout.width(n) setprecision(n. tương tự cout.precision(n) setfill(c. tương tự cout.fill(c). tương tự cout.setf(l) resetiosflags(l. tương tự cout.unsetf(l).

Ngôn ngữ lập trình c&c++ ( Phạm Hồng Thái) P27

tailieu.vn

Thực tế C++ đã ngầm định sử dụng một con trỏ đặc biệt với tên gọi this trong các phương thức trên. Các thuộc tính viết trong phương thức được hiểu là thuộc một đối tượng do con trỏ this trỏ tới. Do đó, nếu tường minh hơn, phương thức nhapsl() có thể được viết dưới dạng tương đương như sau:. ''\n Nhap hoanh do (cot) va tung do (hang) cua diem. "\n Nhap ma mau cua diem.