« Home « Kết quả tìm kiếm

Sẵn sàng phương án tuyển sinh mới


Tóm tắt Xem thử

- 30 Bản tin Đại học Quốc gia Hà Nội Số 288+289 - 2015 31.
- K hoa Y dược được thành lập ngày 20/5/2010 theo Quyết định số 1507/QĐ- TCCB của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội với sứ mệnh “Đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài dựa trên nền tảng khoa học cơ bản, công nghệ cao và kinh tế - xã hội mũi nhọn.
- đóng góp tích cực trong đổi mới hệ thống giáo dục đại học y, dược Việt Nam”..
- Hiện nay, Khoa Y dược có 72 cán bộ, giảng viên, chuyên viên và lao động hợp đồng.
- Năm 2015, Khoa Y dược là một trong những đơn vị của ĐHQGHN tuyển sinh theo phương thức mới, khác hoàn toàn với phương thức tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Vì vậy, Khoa Y dược đã xây dựng phương án để đảm bảo tuyển sinh thành công và hiệu quả nhất..
- Hiện nay, Khoa Y dược đang thực hiện 02 chương trình đào tạo trình độ đại học là Y đa khoa (thời gian đào tạo 6 năm) và Dược học (thời gian đào tạo 5 năm), theo mô hình đào tạo kết hợp – kế tiếp (a + b) theo quy định của ĐHQGHN.
- Trong đó, Trường ĐHKHTN là đơn vị quản lí chương trình đào tạo giai đoạn a (2 năm) và Khoa Y dược quản lí chương trình đào tạo giai đoạn b (3 năm đối với ngành Dược học và 4 năm đối với ngành Y đa khoa.
- Kể từ năm 2012, Khoa Y dược hàng năm tuyển sinh khoảng 100 sinh viên đại học chính quy (50 SV/ngành) với điểm đầu vào từ 25 (Y Đa khoa), 24 (Dược học)..
- Sau 03 năm tuyển sinh và đào tạo, Khoa Y dược hiện đang triển khai đào tạo khoảng 300 sinh viên..
- Năm 2015, ĐHQGHN với phương thức tuyển sinh mới, thống nhất dùng một bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển sinh đại học.
- PGS.TS Phạm Trung Kiên – Phó chủ nhiệm Khoa Y dược, Phụ trách đào tạo - cho rằng: “Phương thức tuyển sinh mới của ĐHQGHN phù hợp với xu thế tuyển sinh của các nước tiên tiến trên thế giới, đảm bảo đánh giá thí sinh một cách toàn diện, khách quan, công bằng, tránh trường hợp các thí sinh học tủ, học lệch..
- Chính vì vậy, trong phần tự chọn của bài thi đánh giá năng lực, Khoa Y dược yêu cầu thí sinh phải chọn phần kiến thức tự nhiên (Tư duy định lượng 2: Vật lí, Hóa học và Sinh học)..
- Cấu trúc đề thi phù hợp và hàm chứa kiến thức của cả ba năm trung học phổ thông cùng phương thức tuyển sinh.
- khoa học sẽ là điều kiện để đảm bảo tính cạnh tranh của Khoa Y dược đối với các trường y dược khác trong cả nước..
- Bên cạnh đó, việc tổ chức cho các thí sinh tham gia làm bài thi đánh giá năng lực vào 2 đợt trước và sau kỳ tốt nghiệp PTTH quốc gia (tháng 5 và tháng 8/2015) sẽ tạo nhiều cơ hội để các thí sinh thi vào đại học cũng như để Khoa Y dược nói riêng và các đơn vị thành viên trong ĐHQGHN đảm bảo được chỉ tiêu cũng như chất lượng tuyển sinh”..
- Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong phương thức tuyển sinh mới, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và hiệu quả của ĐHQGHN, Khoa Y dược quyết tâm thực hiện tốt công tác tuyển sinh trong năm nay với nhiều hình thức tuyên truyền, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho thí sinh thông qua thư điện tử, trả lời trực tuyến trên website, tham gia gian hàng tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh nhằm giúp các thí sinh nắm chắc được những thông tin về Khoa cũng như cách thức tuyển sinh mới..
- Khoa Y Dược đang triển khai thực hiện 02 chương trình đào tạo trình độ đại học là Y đa khoa (thời gian đào tạo 6 năm) và Dược học (thời gian đào tạo 5 năm), theo mô hình đào tạo kết hợp – kế tiếp (a + b) theo quy định của ĐHQGHN.
- Trong đó, Khoa Y Dược là đơn vị quản lý chương trình đào tạo giai đoạn b (3 năm đối với ngành Dược học và 4 năm đối với ngành Y đa khoa) và Trường ĐHKHTN là đơn vị phối hợp chương trình đào tạo giai đoạn a (2 năm).
- Kể từ năm 2012, Khoa Y Dược hàng năm tuyển sinh khoảng 100 sinh viên đại học chính quy (50 SV/ngành).
- Sau 03 năm tuyển sinh và đào tạo, Khoa Y Dược hiện đang triển khai đào tạo khoảng 300 sinh viên..
- Kế thừa kinh nghiệm hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học đã có truyền thống từ lâu của ĐHQGHN, trong 4 năm qua Khoa Y Dược đã ký kết văn bản hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học với nhiều trường đại học có uy tín trên thế giới trong lĩnh vực khoa học sức khỏe, trong đó có thể kể đến Đại học Illinois (Hoa Kỳ), Đại học RennesI (Cộng hòa Pháp), Đại học Geneve (Thụy Sĩ), Đại học Mahidol (Thái Lan), Đại học Budapha (Thái Lan), Tổ chức HelvietMed (Thụy Sĩ.
- và đã nhận được nhiều hỗ trợ, chia sẻ của các trường đại học, các tổ chức đối tác này trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.