« Home « Kết quả tìm kiếm

Nhóm JAVA# lọt vào chung kết toàn cầu ACM/ICPC 2015


Tóm tắt Xem thử

- TẠO CƠ HỘI ĐỂ SINH VIÊN THỂ HIỆN BẢN THÂN.
- Hồ Đắc Phương (Khoa Công nghệ thông tin) đã tổ chức cuộc thi đơn và dựa vào kết quả để xếp nhóm, cũng như lựa chọn sinh viên tham gia.
- Sinh viên Đỗ Xuân Việt (thành viên nhóm Java#) chia sẻ, cuộc thi chọn đều do Nhà trường tổ chức và sinh viên tự đăng ký dự thi.
- Sau khi có kết quả Nhà trường sẽ xếp ba bạn liền nhau vào cùng một nhóm.
- Vì ngẫu nhiên chọn nhóm nên việc chọn tên nhóm cũng khiến các thành viên bối rối.
- Quang Minh cho biết, trong lúc các thành viên khó khăn trong việc chọn tên nhóm thì thầy Phương gợi ý nhóm nên đặt tên liên quan đến ngôn ngữ lập trình cho gần với cuộc thi và cũng là điểm chung của các thành viên.
- Mặc dù, các thành viên trong nhóm đều là sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai nhưng kinh nghiệm tham gia các kỳ thi tin học khá nhiều từ khi còn học cấp ba.
- "Tuy kết quả thi ở cấp ba chưa cao nhưng các thành viên trong nhóm đều là học sinh giỏi quốc gia môn tin học..
- rất thoải mái khi bước vào cuộc thi ACM/.
- Dựa vào kết quả của các kỳ thi khu vực thì khả năng nhóm có thể tham gia vòng chung kết toàn cầu.
- Vì vậy, nhóm không bất ngờ mà cảm thấy tự hào khi các thành viên trong nhóm đã chiến đấu hết mình để cố gắng đạt được mục tiêu đề ra..
- Trong niềm vui mừng với kết quả đội.
- Hồ Đắc Phương chia sẻ chính những cuộc thi tin học trong nước và quốc tế đã đem lại nhiều kinh nghiệm về tâm lý, cách làm bài, tinh thần đồng đội.
- Vì thế, đội Java# đã bước vào cuộc thi với tinh thần tốt nhất.
- Trong thời gian tới, đội tuyển sẽ nỗ lực tối đa việc ôn luyện dựa trên các bài thi từ những năm trước để giành được kết quả cao nhất tại vòng chung kết toàn cầu..
- Luôn sẵn sàng cho các cuộc thi quốc tế Sau các kỳ thi vòng loại và khu vực,.
- Tại vòng loại ACM/ICPC châu Á điểm thi tại Thái Lan và Jakarta, Indonesia nhóm Java# (Trường Đại học Công nghệ) liên tục giành được kết quả tốt nhất.
- Với những kết quả đạt được, nhóm đã giành được tấm vé vào Vòng Chung kết toàn cầu diễn ra vào tháng 5/2015 tại Marocco..
- DIỄN ĐÀN SINH VIÊN.
- cũng như nhìn ra kĩ năng còn thiếu của các thành viên.
- Vì vậy, Xuân Việt cho biết các thành viên đều thấy cần phải nâng cao kĩ năng của mỗi người nên sẽ luyện tập riêng,.
- Tuy nhiên, do trình độ còn chưa cao và cả ba thành viên đều lâu không code nên kĩ năng code và debug đều giảm sút, ảnh hưởng đến thời gian làm bài.
- Và phải tìm được sở trường của thành viên trong nhóm để sau khi đọc đề thi sẽ phân chia bài theo điểm mạnh của từng người..
- Trong thời gian ôn luyện chung, nhóm sẽ phải tập trung và ngồi làm đề trong 5 giờ đồng hồ như thi thật tại nhà G2 để thuận tiện cho các thành viên tập hợp ngay sau giờ học.
- Việc giải nhiều đề sẽ giúp nâng cao kĩ năng của các thành viên trong nhóm và làm quen với nhiều dạng đề..
- Tuy nhóm được lập ra ngẫu nhiên, nhưng các thành viên trong nhóm lại "ăn ý".
- Ngoài ra, nhóm còn thống nhất về mục tiêu và sẽ cùng nhau phấn đấu trong suốt cuộc thi..
- Cả nhóm cảm thấy rất may mắn khi được tham dự cuộc thi ACM/ICPC vì những cuộc thi này sẽ giúp ích cho việc học tập và công việc trong tương lai.
- Quang Minh cho biết, vì các cuộc thi này đòi hỏi kĩ năng lập trình phải tương đối tốt, cũng như tư duy logic và cách giải quyết các bài toán.
- Riêng Đức Nam vẫn vui vẻ cho rằng nếu những năm sau có cơ hội em vẫn sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi ACM/ICPC dưới sự dẫn dắt của các thầy cô trong trường..
- Đó là hình ảnh trong buổi Diễn án hình sự 2014 với chủ đề “Tham nhũng” của sinh viên Khoa Luật, ĐHQGHN..
- Từng nghe các bạn sinh viên từ nhiều khóa trước kể với nhau về Chương trình diễn án, một hoạt động được tổ chức thường niên tại giảng đường của Khoa Luật, nhưng cho đến tận chủ đề “Tham nhũng” của năm 2014 này, tôi mới được tham dự.
- chỉ hai từ đó thôi cũng đủ để khái quát về hoạt động học tập chuyên môn gắn với thực tiễn này dành cho các bạn sinh viên thuộc một chuyên ngành tương đối đặc biệt của xã hội.
- Một giảng viên là cán bộ của Khoa Luật cho biết, hoạt động diễn án của sinh viên năm nay có quy mô lớn hơn mọi năm khi nhận được sự tài trợ trực tiếp của dự án VACI 2014 (Chương trình Sáng kiến Phòng chống tham nhũng Việt Nam).
- Và do đồng tổ chức với VACI nên chủ đề của chương trình năm nay được Khoa Luật lựa chọn là diễn án tham nhũng, thay vì các vụ án dân sự thông thường như mọi khi..
- Kịch bản của chương trình diễn án được xây dựng chi tiết, công phu với sự tư vấn của những luật sư, giảng viên kỳ cựu, uy tín như Luật sư Mai Trung Chính, Luật sư Chu Thị Trang Vân, Giảng viên Trần Thu Hạnh.
- Để đảm bảo cho chất lượng của chương trình, không chỉ là diễn lại tình tiết, các sinh viên Khoa Luật còn được yêu cầu phải thực sự đối đáp dựa trên các tình tiết cơ sở như một phiên tòa thực tế.
- Những nụ cười tủm tỉm đã lộ rõ trên khuôn mặt khán giả là các bạn sinh viên khi thấy bạn bè mình mang dáng dấp nghiêm nghị của người thực thi pháp luật.
- Điểm đặc biệt của chương trình năm nay là các bạn sinh viên khi tham gia diễn.
- Kết quả của vụ án sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào chính khả năng bào chữa và luận tội của các bên tham gia.
- Một đại diện của bồi thẩm đoàn, bạn Phạm Thanh Tùng, sinh viên khóa QH.2012, Khoa Luật, người đã có thâm niên gần 3 năm làm cộng tác viên cho các chương trình diễn án của Khoa bật mí: “Để có được khả năng tranh biện chuyên nghiệp và tự tin tại buổi diễn, bên cạnh việc lắng nghe tư vấn của các giảng viên, chuyên gia, tôi cũng như các bạn sinh viên Khoa Luật còn phải tự tổ chức đi thực tế tại tòa án nhân dân thành phố Hà Nội để có thêm kinh nghiệm…”..
- Thanh Tùng còn cho biết, các thầy cô trong Ban Tổ chức chương trình cũng đã triển khai tập huấn về trình tự thủ tục tố tụng, phiên xét hỏi của Hội đồng xét sử và phiên tranh tụng như một phiên tòa thực sự.
- Vậy nhưng, buổi diễn tập chỉ dừng lại ở duyệt các trình tự diễn ra của phiên tòa, không đi vào phiên tranh tụng để đảm bảo tính khách quan đồng thời tạo cơ hội cho các bạn sinh viên tham gia được thể hiện năng lực của mình..
- Theo đánh giá của các giảng viên Khoa Luật theo dõi chương trình thì Ban hoạt động diễn án thường niên đã tạo được môi trường cho các bạn sinh viên cơ hội thực hành tranh tụng một vụ án hình sự,.
- tìm hiểu về thủ tục tố tụng hình sự, tham gia vào một phiên tòa giả định.
- Đó chính là một cơ hội tốt để kết hợp lý thuyết với thực tiễn hoạt động xét xử, tăng cường hiểu biết thực tiễn hoạt động tố tụng cho sinh viên.
- Hoạt động diễn án năm 2014 của sinh viên Khoa Luật còn mang ý nghĩa nhân văn, đóng góp vào công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng chống tham nhũng.
- Chẳng thế mà không chỉ các bạn sinh viên trực tiếp tham gia diễn án mà tất cả các sinh viên tham dự buổi diễn án năm 2014 cũng học được nhiều kiến thức thực tiễn, nâng cao nhận thức về pháp luật phòng chống tham nhũng.
- “Tham dự chương trình diễn án năm nay, được ngồi ở vị trí nghị án, em có cảm giác như mình đã trở thành một Chiến binh công lý thực sự..
- Hoạt động này rất bổ ích và ý nghĩa với sinh viên ngành Luật, những người có ý thức và kiến thức pháp lý về phòng chống tham nhũng, góp phần xây dựng một xã hội minh bạch, công bằng.
- Ngọc Minh, cô sinh viên khóa QH.2013 tâm sự.