« Home « Kết quả tìm kiếm

Khi đảng viên trẻ là sinh viên


Tóm tắt Xem thử

- Từ nhỏ gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần, là nguồn động viên lớn của Trâm trong học tập cũng như trong các hoạt động cộng đồng và công tác xã hội.
- Vốn là cựu sinh viên Khoa Luật, ĐHQGHN nên bố đã định hướng cho con gái của mình thi vào ngành luật và cũng là người truyền cảm hứng, khơi niềm đam mê luật học cho Trâm.
- Bố luôn là người bạn chia sẻ, định hướng cho Trâm trong lối sống, tư duy học tập.
- Kế thừa và phát huy kinh nghiệm học tập của các anh chị khóa trước, Trâm đã nhanh chóng bắt nhịp với môi.
- trường sinh viên.
- Tập thể các bạn trong lớp ai cũng tham gia nhiệt tình các hoạt động do đoàn, hội, lớp tổ chức, đó phải chăng là khả năng thu hút, khả năng thuyết phục của một cô bí thư.
- Trâm tâm sự: “Em luôn tâm niệm rằng mỗi phong trào, hoạt động của Khoa, lớp khi phát động phải cuốn hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và phải có sức lan tỏa.
- 4 năm học tập tại Khoa, Trâm đã gặt hái được rất nhiều thành tích, liên tục được nhận bằng khen xuất sắc trong học tập, công tác Đoàn, Hội và các phong trào sinh viên khác.
- Trong các đội hình tình nguyện, tiếp sức mùa thi, các hoạt động từ thiện, văn hóa, văn nghệ, thể thao do Đoàn Khoa, ĐHQGHN phát động dường như.
- Với bề dày thành tích, tư duy năng động sáng tạo trong hoạt động công tác Đoàn, Nguyễn Ngọc Trâm - sinh viên K56 Chất lượng cao (CLC.
- Chia sẻ về kỉ niệm sâu sắc, ấn tượng nhất trong các hoạt động tình nguyện, Trâm cho biết: “Trong mùa tình nguyện năm 2013 khi đến với địa bàn Trai Hút – Yên Bái, chúng em phải đi tàu hết hơn 9 tiếng và đi bộ mất 3km mới vào đến điểm trường đóng quân..
- Có thể nói 21 ngày tình nguyện là những ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời sinh viên của em”..
- Là thành viên tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn, Hội nhưng Trâm không xao nhãng công việc học của mình.
- Kết quả học tập trung bình các năm cũng khá cao 3,28.
- Sau những năm tháng tích cực học tập và nghiên cứu, dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy cô, Trâm đã hoàn thành chương trình đào tạo, viết khóa luận tốt nghiệp và bảo vệ thành công trước hội đồng với số điểm 9,7..
- Đối với mỗi sinh viên đây là cơ hội và cũng là yêu cầu để sinh viên công bố kết quả công trình nghiên cứu khoa học đánh dấu bước ngoặt quan trọng.
- Cho biết về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình học tập của một sinh viên khi rời xa gia đình, Trâm tâm sự: “Học chuyên ngành nào cũng khó và vất vả, nhưng đặc thù của ngành luật học thì khó hơn, đòi hỏi ở một sinh viên sự chăm chỉ, cần cù và tư duy thông minh, nhạy bén, em phải cố gắng rất nhiều..
- Những thuận lợi mà em cũng như các bạn sinh viên của Khoa có được đó là được các thầy cô giảng dạy, chỉ bảo, hướng dẫn tận tình, trong học tập cũng như ban đầu làm quen với nghiên cứu khoa học.
- Để có được những kết quả đó, cần phải có sự nỗ lực bản thân, sự rèn luyện vượt khó, chuyên tâm học tập..
- Phần thưởng cao quý nhất đối với Trâm, sẽ đi suốt cuộc đời của Trâm đó là sự tin tưởng của tập thể các bạn trong lớp, sự tin yêu của thầy cô và là tấm gương sáng xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên của Chi bộ Sinh viên thuộc Đảng bộ Khoa Luật, ĐHQGHN.
- Trong buổi Lễ kết nạp, Trâm đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm sắp xếp thời gian, học tập, tham gia, tổ chức các hoạt động đoàn thể như thế nào để đạt hiệu quả cao: “Theo em, khi tiếp cận một môn học mới, trước tiên phải nghiên cứu kĩ giáo trình cũng như những văn bản pháp luật liên quan đến môn học đó.
- Còn đối với mỗi sinh viên khi tham gia hoạt động Đoàn, Hội tuy mất nhiều thời gian nhưng mang lại cho sinh viên cơ hội trưởng thành, gặp gỡ, học hỏi những tấm gương vượt khó....
- Thời gian đầu có thể chưa quen và thấy lúng túng giữa lịch học và lịch hoạt động phong trào nhưng nếu biết cách sắp xếp thời gian biểu một cách khoa học, ưu tiên những việc quan trọng và chia sẻ công việc với mọi người trong nhóm thì sẽ dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ”.