« Home « Kết quả tìm kiếm

PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN PRIME TIỀN PHONG


Tóm tắt Xem thử

- Tôi xin cam đoan luận văn “Phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ phần Prime Tiền Phong” là công trình nghiên cứu của riêng tôi..
- Luận văn hệ thống những vấn đề lý luận cơ bản về nguồn nhân lực, phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu và đánh giá thực tế nguồn nhân lực, tình hình phát triền nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Prime Tiền Phong trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2014..
- Luận văn sử dụng các phƣơng pháp nghiên cứu định tính nhƣ phƣơng pháp khảo sát bằng bảng hỏi, phƣơng pháp phỏng vấn sâu nhằm thu thập thông tin, cơ sở dữ liệu về vấn đề phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Prime Tiền Phong để đƣa ra những đánh giá xác đáng cho vấn đề nghiên cứu..
- Sau khi nghiên cứu, tác giả đề xuất một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực đối với Công ty cổ phần Prime Tiền Phong trong những năm tiếp theo từ 2015 đến 2020..
- Từ khóa: Nguồn nhân lực, Phát triển nguồn nhân lực, Công ty cổ phần Prime Tiền Phong..
- 1.1.2.Phát triển nguồn nhân lực.
- 7 1.2.Nội dung phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệpError! Bookmark not defined..
- 1.2.1.Phát triển nguồn nhân lực về số lƣợngError! Bookmark not defined..
- 1.2.2.Phát triển nguồn nhân lực về chất lƣợngError! Bookmark not defined..
- Đảm bảo tính hợp lý trong cơ cấu nguồn nhân lựcError! Bookmark not defined..
- 1.3.Sự cần thiết và các nhân tố ảnh hƣởng đến phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
- 1.3.1.Sự cần thiết của phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.
- 1.3.2.Các nhân tố ảnh hƣởng đến phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
- 1.4.Kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực của một số doanh nghiệp trong và ngoài nƣớc.
- Thực trạng phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong.
- Số lƣợng nguồn nhân lực của Công tyError! Bookmark not defined..
- Cơ cấu nguồn nhân lực của Công ty .
- Chất lƣợng nguồn nhân lực của Công tyError! Bookmark not defined..
- Thực trạng các nhân tố ảnh hƣởng đến phát triển nguồn nhân lực của Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong.
- Đánh giá chung về thực trạng phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong.
- Định hƣớng và yêu cầu phát triển nguồn nhân lựcError! Bookmark not defined..
- Quan điểm và mục tiêu phát triển nguồn nhân lực của Công ty cổ phần Prime Tiền Phong.
- Xây dựng bộ phận chuyên trách làm công tác phát triển nguồn nhân lực.
- Hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lựcError! Bookmark not defined..
- 2 KCS Kiểm tra chất lƣợng sản phẩm 3 PTNNL Phát triển nguồn nhân lực 4 SXKD Sản xuất kinh doanh.
- 10 Bảng 3.9 Đánh giá của nhân viên về hoạt động phát triển.
- Số lƣợng và trinh độ chuyên môn nguồn nhân lực Công ty cổ phần Prime Tiền Phong đến năm 2020.
- Con ngƣời thực sự là nguồn lực của mọi nguồn lực, tài nguyên của mọi tài nguyên, là nguồn lực nội sinh quan trọng, chính vì vậy nguồn nhân lực trở thành nguồn lực đầu tiên quyết định thành công sƣ ̣ phát triển kinh tế - xã hội.
- Sự cạnh tranh giữa các quốc gia theo đo ́ tr ở thành sự cạnh tranh về sức mạnh nhân tài, sự cạnh tranh đó đặt trọng tâm vào trình độ phát triển nguồn nhân lực.
- Phát triển nguồn nhân lực vì vậy cũng trở thành đòi hỏi bức thiết hàng đầu trên chặng đƣờng Công nghiệp hóa – Hiê ̣n đa ̣i hóa của nƣớc ta, là vấn đề thời sự nóng b ỏng trong giai đoạn hiện nay .
- thách thức chƣa từng có, đòi hỏi phải có nguồn nhân lực có trình độ cao, thích ứng trong mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực, mọi phƣơng diện..
- Nhận rõ vai trò này của doanh nghiê ̣p, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách để khuyến khích phát triển doanh nghiê ̣p nói chung và phát tri ển nguồn nhân lực cho doanh nghiê ̣p nói riêng..
- Trong quá trình hội nhập kinh tế, các doanh nghiệp Việt đang đứng trƣớc một thách thức to lớn là cần làm gì để duy trì và phát triển nguồn nhân lực của mình để có thể.
- Làm thế nào để phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiê ̣p t rong quá trình hội nhập kinh tế là câu hỏi chƣa có lời giải thích thoả đáng..
- yếu trong lĩnh vƣ̣c nghiên cƣ́u và sản xuất vâ ̣t liê ̣u xây dƣ̣ng , để hòa mình vào sƣ̣ phát triển chung của đất nƣớc , sƣ̣ phát triển của ngành thì vi ệc trả lời câu hỏi về phát triển nguồn nhân lực đối với Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong nói riêng là điều cần thiết khách quan.
- Tuy nhiên, Công ty mới chỉ dừng lại ở việc có quan tâm mà chƣa chú trọng đầu tƣ thỏa đáng đến nguồn nhân lực, chƣa có chiến lƣợc phát triểnnguồn nhân lực thực sự.
- Để nguồn nhân lực trở thành nguồn sức mạnh của Công ty, phát huy những nội lực tiềm năng của nó đối với Công ty, để Công ty phát triển, hơn bao giờ hết phát triển nguồn nhân lực phải đƣợc đặt vào vị trí trọng tâm, ƣu tiên hàng đầu của Công ty..
- Tƣ̀ nhƣ̃ng nhìn nhâ ̣n trên , với mong muốn đóng góp một phần vào sự phát triển, gia tăng năng lực của công ty thông qua yếu tố con ngƣời, tác giả quyết đi ̣nh lƣ̣a ch ọn đề tài "Phát triển nguồn nhân lực ta ̣i Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong” làm luận văn tốt nghiê ̣p của mình..
- Phát triển nguồn nhân lực có tác động nhƣ thế nào đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp? Thƣ ̣c tra ̣ng phát triển nguồn nhân lực hiê ̣n nay của công ty cổ phần Prime Tiền Phong nhƣ thế nào?.
- Và các giải pháp nào có giá tr ị thực tiễn nhằm phát triển nguồn nhân lực hiện tại và tƣơng lai cu ̉ a công ty?.
- Phạm vi về nội dung: Tập trung nghiên cứu các nội dung phát triển nguồn nhân lực về số lƣợng, chất lƣợng và cơ cấu nguồn nhân lực..
- Luận văn là công trình nghiên cứu đầu tiên, trực diện về phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong..
- Làm sáng tỏ lý luận cơ bản về nguồn nhân lực, phát triển nguồn nhân lực gắn với thực tế tại Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong..
- Đúc rút kinh nghiệm về phát triển nguồn nhân lực của một số doanh nghiệp trong và ngoài nƣớc..
- Phân tích và đánh giá tình hình thực tế về phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong..
- Đƣa ra một số giải pháp chủ yếu có giá trị thực tiễn nhằm phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong..
- Thuật ngữ “nguồn nhân lực” bắt đầu đƣợc sử dụng rộng rãi vào những năm 80 của thế kỷ XX ở các nƣớc có nền kinh tế phát triển nhằm thể hiện vai trò của yếu tố con ngƣời trong quá trình phát triển cũng nhƣ khẳng định con ngƣời là một nguồn lực.
- Có nhiều cách tiếp cận khác nhau, theo các hƣớng nghiên cứu khác nhau, đƣa đến các định nghĩa khác nhau về nguồn nhân lực..
- „„Con ngƣời Việt Nam – mục tiêu và động lực của sự phát triển kinh tế - xã hội ” doPhạm Minh Hạc chủ trì thì “Nguồn nhân lực đƣợc hiểu là số dân và chất lƣợng con ngƣời, bao gồm cả thể chất và tinh thần, sức khỏe và trí tuệ, năng lực và phẩm chất”.
- Cách tiếp cận này cho thấy nguồn nhân lực là sự tổng hòa giữa số lƣợng và chất lƣợng..
- Cách tiếp cận này nhấn mạnh đến kết quả, chất lƣợng nhân lực..
- Theo Nguyễn Tấn Thịnh (Quản lý nhân lực trong doanh nghiệp, 2005) nguồn nhân lực đƣợc hiểu là “toàn bộ các khả năng về thể lực và trí lực của con ngƣời đƣợc vận dụng ra trong quá trình lao động sản xuất.
- Tùy theo phƣơng pháp của tổ chức, sức mạnh nguồn nhân lực đƣợc tạo ra, đƣợc sử dụng và nhân lên”..
- Theo đó, nguồn nhân lực trong tổ chức bao gồm ba mặt cơ bản:.
- Số lƣợng nguồn nhân lực: thể hiện quy mô của tổ chức, số lƣợng nhân viên càng đông, qui mô tổ chức càng lớn và ngƣợc số số lƣợng nhân viên ít thì qui mô tổ chức nhỏ..
- Cơ cấu nguồn nhân lực: thể hiện tính đa dạng cơ cấu nhân viên trong tổ chức qua trình độ học vấn, học hàm, độ tuổi, giới tính của nhân viên.
- dạng và hợp lý của cơ cấu ảnh hƣởng trực tiếp đến chất lƣợng và sức mạnh của nguồn nhân lực trong tổ chức..
- Chất lƣợng nguồn nhân lực: đƣợc hiểu là năng lực của nhân viên trong công việc và cuộc sống thể hiện qua ba tiêu chí:.
- Phát triển nguồn nhân lực khác quản tri ̣ nhân lƣ̣c .
- Phát triển nguồn nhân lực không phải là quản trị nhân lực..
- Trên thế giới và ở Việt Nam có nhiều quan điểm khác nhau về phát triển nguồn nhân lực.
- Theo UNESCO (United Nations Educational Scientific and Cultural Organization – Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa Liên Hợp Quốc) phát triển nguồn nhân lực là toàn bộ sự lành nghề của cư dân trong mối quan hệ với sự phát triển của đất nước.
- Organization – Tổ chức Lao động quốc tế) phát triển nguồn nhân lực không chỉ là sự lành nghề của dân cư hoặc bao gồm cả vấn đề đào tạo nói chung mà còn là phát triển năng lực đó của con người để tiến tới có được việc làm hiệu quả, cũng như thỏa mãn nghề nghiệp và cuộc sống cá nhân..
- “Phát triển nguồn nhân lực là tổng thể các hình thức , phƣơng pha ́p , chính sách và biện pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lƣợng cho nguồn nhân lƣ̣c (trí tuệ, thể chất và phẩm chất tâm lý xã hô ̣i ) nhằm đáp ƣ́ng đòi hỏi về nguồn nhân lƣ̣c cho sƣ̣ phát triển kinh tế xã hô ̣i trong tƣ̀ng giai đoa ̣n phát triển”..
- “Phát triển nguồn nhân lực là quá trình phát triển thể lực , trí lực, khả năng nhâ ̣n thƣ́c và tiếp thu kiến thƣ́c tay nghê.
- truyền thống li ̣ch sƣ̉… Với cách tiếp cận phát triển từ gó c đô ̣ xã hô ̣i, phát triển nguồn nhân lực là quá trình tăng lên về mă ̣t số lƣợng (quy mô) nguồn nhân lƣ̣c và nâng cao về mă ̣t chất lƣợng nguồn nhân lƣ̣c, tạo ra cơ cấu nguồn nhân lực ngày càng hợp lý .
- Với cách tiếp câ ̣n phát triển từ góc độ cá nhân , phát triển nguồn nhân lực là quá trình làm cho.
- “Phát triển nguồn nhân lực (theo nghi ̃a rô ̣ng) là tổng thể các hoạt động học tập có tổ chức đƣợc tiến hành trong những khoảng thời gian nhất định để nhằm ta ̣o ra sƣ̣ thay đổi hành vi nghề nghiệp của ngƣời lao đô ̣ng”..
- Tuy nhiên mục tiêu cuối cùng của phát triển nguồn nhân lực là phát triển tổ chức , phát triển cá nhân ngƣời lao đô ̣ng chƣa đƣợc truyền tải trong khái niê ̣m này..
- Các khái niệm trên giải thích phát triển nguồn nhân lực ở tầm vĩ mô của nền kinh tế, còn trong phạm vi doanh nghiệp thì sách Cẩm nang về ph át triển nguồn nhân lƣ̣c của tác giả Leonard Nadler in năm 1984 cho rằng:.
- “Phát triển tổ chức .
- Phát triển nguồn nhân lực ở vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nước ta.
- Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giảng dạy tại Trường Đại Học Kinh Tế - ĐHQGHN.
- Phát triển nguồn nhân lực cho ngành kinh tế du lịch Vĩnh Phúc.
- Phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần du lịch Đà Nẵng DANATUOR.
- Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở một số nƣớc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.
- Giáo trình quản trị nhân lực.
- Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ XXI.
- Một số vấn đề thƣờng gặp khi xây dựng và thực thi chiến lƣợc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức.
- Phát triển nguồn nhân lực ngành du lịch khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
- Phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp, nông thôn ở Việt Nam hiện nay.
- Hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc và chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại Trung tâm thông tin di động khu vực II.
- Giải pháp phát triển nguồn nhân lực tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn.
- Phát triển nguồn vốn nhân lực - Chiến lƣợc tối ƣu của nhà lãnh đạo.Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Kinh tế và Kinh doanh, số 25, trang 150-158..
- Định hướng chiến lược phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ của VTV9 theo hướng số hóa công nghệ truyền hình.
- Chiến lƣợc phát triển giáo dục và vấn đề phát triển nguồn nhân lực Việt Nam.
- Phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế.
- Phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế - Trường hợp.
- Phát triển nguồn nhân lực tại Trường Cao đẳng giao thông vận tải II thời gian tới.
- Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại trường Trung học Bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin 2.
- Giải pháp phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở tỉnh Vĩnh Phúc.
- Quản lý và phát triển nguồn nhân lực xã hội.
- Phát triển nguồn nhân lực tại Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh.
- Phát triển nguồn nhân lực vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020.
- Phát triển nguồn nhân lực tại Trường đại học Hùng Vương tỉnh Phú Thọ.
- Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội.
- Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty viễn thông Viettel.
- Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa.
- Giáo trình nguồn nhân lực.
- Quản trị nguồn nhân lực ngành khách sạn