« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu hệ thống thông tin quang ghép kênh theo bước sóng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Nghiên cứu hệ thống thông tin quang ghép kênh theo bước sóng Tác giả luận văn: Đỗ Văn Hậu Khóa Giáo viên hướng dẫn: GS.TS.
- Trần Đức Hân Thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ thông tin và truyền thông.
- Đây cũng là hệ thống thông tin quang ghép kênh theo bước sóng (hay nói một cách ngắn gọn là hệ thống WDM) đầu tiên tại Việt Nam.
- Sau đó không lâu chúng ta tiếp tục xây đựng hệ thống WDM ứng dụng vào mạng đường trục Bắc – Nam.
- Cho đến nay cả hai hệ thống đó đều hoạt động ổn định và giữ một vai trò quan trọng đối với nền an ninh quốc gia và sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
- Mặc dù các hệ thống WDM tới bây giờ không còn mới nữa, nhưng nó vẫn đang và vẫn sẽ giữ vai trò chiến lược trong việc truyền tải thông tin từ xa, đặc biệt là ở Việt Nam.
- Từ suy nghĩ đó em tập trung vào tìm hiểu kỹ thuật ghép kênh trong thông tin quang, cuốn luận văn: "Nghiên cứu hệ thống thông tin quang ghép kênh theo bước sóng" gồm 4 chương: 2 ¾ Chương 1: Tổng quan.
- Đề cập các khái niệm cơ bản và thành phần chủ yếu của hệ thống thông tin quang ghép kênh theo bước sóng (WDM).
- ¾ Chương 2: Các linh kiện cơ bản của hệ thống WDM và những vấn đề kỹ thuật liên quan.
- Trình bày về các linh kiện cơ bản được sử dụng trong một hệ thống WDM điển hình, từ đó đưa ra các nhân tố ảnh hưởng đến hệ thống thông qua việc nghiên cứu các đặc tính và thông số kỹ thuật của các linh kiện trên.
- Tìm hiểu các cấu trúc mạng của hệ thống WDM.
- Bao gồm các topo mạng thông tin quang, các phần tử trên mạng từ đó có một góc nhìn thực tế về hệ thống mạng đang triển khai trên thực tế.
- ¾ Chương 4: Mô phỏng ảnh hưởng của hiện tượng tán sắc đối với hệ thống WDM.
- Sử dụng phần mềm Optiystem 7.0 mô phỏng ảnh hưởng của hiên tượng tán sắc đối với hệ thống WDM, cụ thể khảo sát ảnh hưởng hiệu ứng tán sắc PMD đến chất lượng truyền dẫn thông tin quang tốc độ cao (10Gbps), từ đó có được những kết quả mô phỏng khi có PMD và không có PMD trên kênh truyền.
- Đã có hàng loạt tuyến truyền dẫn đang vận hành và khai thác theo công nghệ này, bởi vì chi phí đầu tư và tính ổn định của nó có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với ghép kênh truyền thống TDM, sự phát triển của hệ thống WDM cùng với công nghệ chuyển mạch quang sẽ tạo nên một mạng thông tin thế hệ mới - mạng thông tin toàn quang.
- Đó là mạng thông tin đầy hứa hẹn đáp ứng tốt nhu cầu về bài toán băng thông đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đa dịch vụ ngày càng tăng trong bối cảnh hiện nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt