« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án của Ban quản lý dự án công trình xây dựng NN&PTNT tỉnh Phú Thọ


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án của Ban QLDA công trình xây dựng NN&PTNT tỉnh Phú Thọ Tác giả luận văn: Lê Anh Tuấn Khóa: CH 2017A Người hướng dẫn: GVC.TS Nguyễn Đại Thắng Từ khóa: Quản lý dự án, Ban QLDA công trình xây xựng NN&PTNT – tỉnh Phú Thọ.
- Lý do chọn đề tài Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phú Thọ là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ.
- chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh và là đại diện chủ đầu tư các dự án của chủ đầu tư là Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ.
- Để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội bền vững thì hệ thống hệ thống công trình NN&PTNT là một trong những công trình hạ tầng được ưu tiên đầu tư.
- Những năm qua, cùng với việc thực hiện các quyết định, chương trình kiên cố hóa kênh mương, chương trình xây dựng nông thôn mới...việc thực hiện các cơ chế, chính sách về hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT đã xây dựng, nâng cấp hệ thống thủy lợi đáng kể, đảm bảo tốt nhiệm vụ tưới tiêu, phục vụ sản xuất nông nghiệp, diện tích đất canh tác được cung cấp nước tưới, nhân dân có đường xã thuận lợi phục vụ lao động và góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất của ngành.
- Tuy nhiên do đặc điểm địa hình là một tỉnh miền núi, diện tích đất sản xuất nông nghiệp còn manh mún, các công trình thủy lợi dễ bị hư hỏng, nguồn vốn đầu tư còn hạn chế.
- Do đó hạn chế đáng kể tới công tác canh tác nông nghiệp phục vụ sản xuất.
- Để sử dụng nguồn vốn đầu tư đạt hiệu quả cao thì vấn đề nâng cao công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng luôn được lãnh đạo tỉnh và các ngành, các cấp đặc biệt quan tâm.
- Vì vậy, tôi chọn đề tài : “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án của Ban QLDA công trình xây dựng NN&PTNT tỉnh Phú Thọ” làm đề tài luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế có ý nghĩa 2 về mặt thực tiễn.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài Mục tiêu nghiên cứu của luận văn là đánh giá những thành công, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong hoạt động quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình ngành NN&PTNT tỉnh Phú Thọ.
- từ đó đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình ngành NN&PTNT tỉnh Phú Thọ đến năm 2019, tầm nhìn đến 2022.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến công tác quản lý dự án xây dựng công trình nghành NN&PTNT từ vốn ngân sách nhà nước.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu công tác QLDA đầu tư xây dựng các công trình ngành NN&PTNT của Ban QLDA CTXD NN&PTNT Phú Thọ bằng vốn ngân sách Nhà nước của tỉnh Phú Thọ trong giai đoạn và định hướng đến năm 2022.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu.
- Xin ý kiến các chuyên gia: Giám đốc và những người đứng đầu các phòng, ban chuyên môn của đơn vị công tác.
- Kết quả của đề tài - Chương 1, luận văn đã đưa ra được những vấn đề lý luận cơ bản về đầu tư và quản lý dự án đầu tư.
- Dự án đầu tư được trình bày với các nội dung: Vai trò, đặc điểm và phân loại.
- Trên cơ sở đó tìm hiểu về quản lý dự án đầu tư hiện nay ở Việt nam.
- Quá trình quản lý dự án bao gồm các giai đoạn: Chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư và kết thúc đầu tư.
- luận văn trình bày nội dung, kết quả và các nhân tố ảnh hưởng đến các chỉ tiêu cần đạt được trong các giai đoạn của quá trình quản lý đầu tư.
- Đồng thời nêu lên một số đặc trưng cơ bản của các dự án đầu tư thuộc NSNN làm cơ sở cho việc Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án của Ban QLDA công trình xây dựng NN&PTNT tỉnh Phú Thọ ở các chương sau.
- Chương 2, Luận văn đã giới thiệu tổng quan về đặc điểm địa lý.
- tình hình đầu tư xây dựng cơ bản và phân tích việc thực hiện quản lý đầu tư xây dựng các dự án, các công trình thuộc lĩnh vực NN&PTNT tại tỉnh Phú Thọ trong các 3 năm qua các số liệu được thu thập và thống kê, luận văn đã chỉ ra những điểm hạn chế, thiếu sót cần khắc phục và những điểm mạnh cần phát huy duy trì .
- chủ yếu phân tích các nguyên nhân gây ảnh hưởng đến kết quả thực hiện dự án công trình qua các chỉ tiêu: Chất lượng xây dựng công trình, tiến độ thực hiện công trình và giá trị công trình.
- Chương 3, luận văn đã nêu lên định hướng phát triển kinh tế xã hội và của lĩnh vực xây dựng công trình ngành NN&PTNT của tỉnh Phú Thọ và kế hoạch đầu tư giai đoạn 2017 -2019.
- Nhằm có thể thực hiện các dự án một cách có hiệu quả, chương 3 đã đưa ra những giải pháp hướng tới hoàn thiện công tác quản lý và những giải pháp đưa ra dựa trên cơ sở khoa học và thực tiễn, đúng hướng và có tính khả thi.
- Bên cạnh đó, chương 3 cũng đề xuất một số kiến nghị nhằm thực hiện tốt hơn cho công tác quản lý dự án.
- Kết luận Với đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án của Ban QLDA công trình xây dựng NN&PTNT tỉnh Phú Thọ” qua nghiên cứu về lý luận, cùng với thực trạng và những giải pháp kiến nghị về công tác quản lý các dự án của Ban QLDA công trình xây dựng NN&PTNT tỉnh Phú Thọ.
- chúng ta có cái nhìn thực tế về công tác quản lý các dự án đầu tư của Ban QLDA công trình xây dựng NN&PTNT tỉnh Phú Thọ từ năm 2015 đến năm 2017, từ đó chỉ ra những ưu điểm, những mặt hạn chế của công tác quản lý các dự án đầu tư.
- Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp, kiến nghị với UBND tỉnh Phú Thọ, với Bộ KH&ĐT.
- với mục đích nâng cao chất lượng công tác quản lý các dự án đầu tư của Ban QLDA công trình xây dựng NN&PTNT tỉnh Phú Thọ.
- Luận văn đã đáp ứng được các yêu cầu về mặt nội dung và hình thức của luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Kinh tế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt