« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển trường Cao đẳng công nghệ và kinh tế công nghiệp giai đoạn 2010 - 2015


Tóm tắt Xem thử

- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI Nguyễn Đình Hoàng HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ VÀ KINH TẾ CÔNG NGHIỆP GIAI ĐOẠN Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Hà Nội – Năm 2011 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp giai đoạn Tác giả luận văn: Nguyễn Đình Hoàng Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp từ trước tới nay, việc xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường mới chỉ dừng lại ở công tác kế hoạch hoá mà chưa có tầm chiến lược.
- Ngày càng có sự cạnh tranh lớn giữa các nhà trường, cơ sở đào tạo trong và ngoài nước, sức ép về việc sáp nhập trong cùng ngành cũng gia tăng.
- Vì trên địa bàn Thái Nguyên hiện nay có đến 5 trường cao đẳng trực thuộc cơ quan chủ quản Bộ Công thương, bên cạnh đó thì nội lực còn yếu, tính lịch sử còn là một hạn chế lớn trong nhà trường.
- Điều đó cần thiết phải xây dựng chiến lược phát triển nhà trường trong giai đoạn mới.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu tìm hiểu và phân tích thực trạng tại trường Cao đẳng Công nghệ và kinh tế Công nghiệp.
- Trên cơ sở đó đánh giá các yếu tố môi trường chiến lược nhằm xây dựng chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn .
- Trên cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược của tổ chức cũng như thực tiễn hoạt động tại trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp để xây dựng và đề xuất một số giải pháp chiến lược phát triển cho nhà trường.
- Tóm tắt nội dung: Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung của Luận văn gồm 4 chương: Chương 1: Bao gồm hai nội dung cơ bản, thứ nhất luận văn đã khái quát toàn bộ những cơ sở lý thuyết chung về chiến lược, hoạch định chiến lược, quản trị chiến lược và đi sâu vào công tác xây dựng chiến lược trong quy trình quản trị chiến lược của một tổ chức.
- Từ việc thực hiện nghiên cứu và phân tích môi trường nội bộ, môi trường bên ngoài đến việc xác định mục tiêu cũng như việc hình thành và lựa chọn chiến lược đối với một tổ chức.
- Nội dung thứ hai, luận văn đề cập đến khái niệm, mục tiêu và đặc điểm các cơ sở giáo dục đại học và vai trò của chiến lược trong hoạt động của các cơ sở giáo dục ngày nay là rất cần thiết.
- Chương 2: Tập trung vào việc giới thiệu và phân tích môi trường chiến lược tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp, qua đó đánh giá được thực trạng nguồn lực bên trong (các yếu tố nội bộ) cũng như các yếu tố môi trường bên ngoài tác động đến việc xây dựng và phát triển nhà trường trong tương lai.
- Bên cạnh việc phân tích đánh giá và nghiên cứu các yếu tố môi trường chiến lược mang tính chất định tính, luận văn còn kết hợp phần nghiên cứu định lượng thông qua phương pháp chuyên gia bằng cách xây dựng các ma trận đánh giá các yếu tố nội bộ và ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài điều đó sẽ là cơ sở sát thực để đưa ra các giải pháp chiến lược tốt nhất có thể.
- Chương 3: Trên cơ sở lý thuyết ở chương 1 và các phân tích môi trường chiến lược ở Chương 2, trong Chương 3 luận văn đưa ra một số giải pháp chiến lược phát triển cho trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp.
- Công tác dự báo và xây dựng mục tiêu của nhà trường - Xây dựng chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn Trên cơ sở các chiến lược đề xuất, luận văn đưa ra một số giải pháp chiến lược thực hiện chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn Chương 4: Trên cơ sở mục tiêu của nhà trường đến năm 2015 trở thành một trường Đại học, luận văn đưa ra các giải pháp chiến lược phát triển nhà trường cùng các kiến nghị thực hiện với các cấp, nhằm phục vụ cho mục tiêu đó.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Tổng hợp lý thuyết từ các tài liệu chuyên môn - Nghiên cứu thực nghiệm trên cơ sở quan sát, hiểu biết hoạt động thực tế.
- kết hợp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng thông qua phương pháp lấy ý kiến chuyên gia.
- Kết luận: Luận văn là kết quả nghiên cứu vận dụng sáng tạo lý luận vào thực tiến nhà trường, góp phần giúp nhà trường khắc phục căn bản những hạn chế hiện nay trong lộ trình xây dựng, phát triển và hội nhập.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt