« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu hệ thống nhận dạng bền vững tiếng nói ứng dụng trong nhận dạng từ khóa tiếng Việt


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu hệ thống nhận dạng bền vững tiếng nói - Ứng dụng trong nhận dạng từ khóa tiếng Việt Tác giả luận văn: Trần Thị Anh Xuân Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Quốc Cường Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài • Cơ sở khoa học: Nhận dạng tiếng nói là lĩnh vực nghiên cứu đuợc bắt đầu từ những năm 1960 và hiện nay vẫn đang được nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm trên thế giới.
- Nhận dạng tiếng nói bao gồm: xử lý tín hiệu tiếng nói và kỹ thuật nhận dạng.
- Cơ sở thực tiễn: Các hệ thống tự động nhận dạng tiếng nói có những ứng dụng rất tích cực vào đời sống của con người.
- Các hệ thống này góp phần làm “thông minh hóa” cuộc sống của chúng ta, như điều khiển các thiết bị điện-điện tử bằng tiếng nói: ti vi, điều hòa nhiệt độ,…,nhập các thông tin bằng tiếng nói, và đặc biệt có vai trò quan trọng trong các trường hợp điều khiển mà chân tay của người vận hành đều bận.
- Do vậy, việc nâng cao chất lượng của hệ thống nhận dạng tiếng nói là rất cần thiết.
- b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích: Nghiên cứu và lựa chọn ra phương pháp nhận dạng tiếng nói bền vững với nhiễu để cải thiện chất lượng nhận dạng tiếng nói.
- Đối tượng: Áp dụng trong các bài toán nhận dạng tiếng nói.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu các phương pháp nhận dạng tiếng nói bền vững với nhiễu.
- Ứng dụng trong nhận dạng tiếng nói tiếng Việt.
- c, Nội dung chính của luận văn và các đóng góp mới của tác giả Nội dung: Luận văn gồm các phần sau: Phần mở đầu Chương 1: Cơ sở lý thuyết, gồm các nội dung: Các vấn đề tồn tại và một số phương pháp nâng cao chất lượng tiếng nó trong hệ thống nhận dạng tiếng nói hiện nay.
- Từ đó lựa chọn phương pháp nhận dạng bền vững với nhiễu của môi trường Chương 2: Phương pháp thích nghi mô hình của hệ thống nhận dạng tiếng nói dùng chuỗi Taylor (Vector Taylor Series - VTS.
- gồm các nội dung: Ý tưởng và sơ đồ khối của phương pháp VTS Thuật toán cập nhật lại Mean và Variance mô hình của hệ thống Cập nhật lại Mean và Variance của nhiễu và kênh truyền Chương 3: Triển khai thuật toán, gồm các nội dung: Những khó khăn trong quá trình triển khai thuật toán Cách tích hợp phương pháp VTS vào hệ thống nhận dạng của Sphinx Chương 4: Ứng dụng trong nhận dạng từ khóa tiếng Việt.
- gồm các nội dung: Mô hình và các phương pháp nhận dạng từ khóa Ứng dụng thuật toán VTS trong bài toán nhận dạng từ khóa Kết luận Đóng góp mới: Ứng dụng phương pháp bền vững với nhiễu vào hệ thống nhận dạng tiếng Việt.
- d, Phương pháp nghiên cứu Đầu tiên nghiên cứu lý thuyết, sau đó tích hợp phương pháp bền vững với nhiễu vào quá trình nhận dạng của hệ thống nhận dạng tiếng nói.
- Hệ thống nhận dạng bền vững với nhiễu đã được tác giả triển khai và chạy thử nghiệm trên tiếng nói tiếng Việt và cho chất lượng nhận dạng của hệ thống được nâng cao.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt