« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu hệ thống thủy lực đóng mở cửa cống dạng xoay cho công trình thủy lợi, thủy điện


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Nghiên cứu ứng dụng hệ thống thủy lực đóng mở cửa cống dạng xoay cho công trình thủy lợi và thủy điện Tác giả luận văn: Hồ Sỹ Sơn – Khoá Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Ngô Sỹ Lộc Nội dung tóm tắt Lý do chọn đề tài, mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn Cửa van là một bộ phận quan trọng trong công trình thủy lợi nói chung và công trình kiểm soát thuỷ triều, ngăn mặn giữ ngọt nói riêng.
- Nhiệm vụ của cửa van là điều tiết mực nước theo yêu cầu của thực tế sản xuất.
- Đối với các công trình ngăn sông lớn việc nghiên cứu lựa chọn phương án loại hình kết cấu cửa van và thiết bị đóng mở là một vấn đề hết sức quan trọng, quyết định đến hiệu quả và đảm bảo mục tiêu của dự án trong vận hành và khai thác công trình.
- Trong nhiều loại cửa van có thể ứng dụng cho các công trình ngăn sông thì cửa van xoay trục ngang là loại mới trên thế giới nhưng chưa được áp dụng ở Việt Nam.
- Đánh giá được tầm quan trọng của loại hình cửa van này, tác giả đi sâu nghiên cứu kết cấu và các giải pháp điều khiển đóng mở cửa van xoay trục ngang để từ đó rút ra được giải pháp tốt nhất cho cửa van xoay trục ngang lắp đặt trên các công trình ngăn sông lớn ở Việt Nam trong một tương lai gần.
- Nội dung chính Nội dung của luận văn gồm phần mở đầu, 4 chương và phần kết luận – kiến nghị hướng nghiên cứu tiếp theo.
- Mở đầu Chương 1 – Tổng quan các loại cửa van lắp đặt trên các công trình ngăn sông lớn Chương 2 – Tiềm năng ứng dụng cửa van xoay trục ngang trên các công trình ngăn sông ở Việt Nam Chương 3 – Điều khiển đóng mở cửa van xoay trục ngang Chương 4 – Nghiên cứu, tính toán thiết kế hệ thống thuỷ lực đóng mở cửa van xoay trục ngang trên cống thủ bộ Kết luận và kiến nghị Phương pháp nghiên cứu và các đóng góp mới của tác giả Trong nghiên cứu này tác giả đã phân tích kết cấu và các giải pháp điều khiển đóng mở cửa van xoay trục ngang của hai công trình nổi tiếng và duy nhất trên thế giới với hai giải pháp điều khiển khác nhau.
- Tác giả đã xây dựng được sự phân bố lực đóng mở trong quá trình vận hành làm cơ sở cho việc tính toán thiết kế hệ thống đóng mở.
- Tác giả đồng thời chọn ra giải pháp có nhiều ưu điểm hơn trong hai giải pháp đó để tính toán với số liệu của công trình cống Thủ Bộ ở Việt Nam.
- Ngoài ra, trong luận văn tác giả cũng đề xuất và tính toán một giải pháp mới chưa được áp dụng ở Việt Nam cũng như trên thế giới để điều khiển đóng mở cửa van xoay trục ngang dự kiến lắp đặt trên công trình cống Thủ Bộ và có những đánh giá, so sánh giữa giải pháp mới này và các giải pháp đã có.
- Kết luận Kết quả nghiên cứu trình bày trong luận văn mới chỉ là nghiên cứu lý thuyết với những tính toán nhằm mục đích đánh giá một phương án điều khiển cửa van xoay trục ngang.
- Kết quả nghiên cứu sẽ là nền tảng cho thiết kế lựa chọn phương án và thiết kế kỹ thuật sau này của phần điều khiển đóng mở cửa van xoay trục ngang dự kiến lắp trên công trình cống Thủ Bộ.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt