« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và một số giải pháp chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho trường Cao đẳng kinh tế công nghiệp Hà Nội đến năm 2015


Tóm tắt Xem thử

- TểM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Phân tích và một số giảI pháp chiến l−ợc phát triển nguồn nhân lực cho tr−ờng cao đẳng kinh tế công nghiệp hà nội đến năm 2015 Chuyờn ngành: Quản trị kinh doanh Tỏc giả luận văn: Quỏch Thị Hảo Khúa Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài: Phỏt triển nguồn nhõn lực luụn đúng vai trũ vụ cựng quan trọng nếu khụng muốn núi là quan trọng nhất đối với bất cứ cơ sở đào tạo nào và đặc biệt là đối với trường Cao đẳng Kinh tế Cụng nghiệp Hà nội.
- Vỡ vậy, đỏnh giỏ thực trạng nguồn nhõn lực và cỏc chớnh sỏch nhõn lực đang hiện hành của trường Cao đẳng Kinh tế Cụng nghiệp Hà nội để từ đú xõy dựng được chiến lược phỏt triển nguồn nhõn lực trong tương lai cho Nhà trường và đề ra cỏc giải phỏp cụ thể, kịp thời cho chiến lược phỏt triển nguồn nhõn lực đú nhằm mục đớch đỏp ứng yờu cầu, nhiệm vụ phỏt triển của Nhà trường và nhu cầu phỏt triển nhõn lực cho đất nước là việc làm vụ cựng cần thiết và cấp bỏch.
- Mục đớch nghiờn cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiờn cứu: Mục đớch nghiờn cứu: trờn cơ sở lý luận để xõy dựng được chiến lược phỏt triển nguồn nhõn lực trong một đơn vị, luận văn tập trung phõn tớch nờu bật.
- Cỏc yếu tố thuộc mụi trường bờn ngoài, thực trạng nguồn nhõn lực của đơn vị, cỏc chớnh sỏch nguồn nhõn lực hiện hành và những kết quả đạt được cũng như những tồn tại cần khắc phục trong quản lý nguồn nhõn lực ở trường Cao đẳng Kinh tế Cụng nghiệp Hà nội.
- Đề ra cỏc luận cứ nhằm xõy dựng chiến lược phỏt triển nguồn nhõn lực, đảm bảo cho sự nghiệp phỏt triển của Nhà trường, đạt kết quả cao nhất - Đề xuất một số giải phỏp chiến lược nhằm xõy dựng và phỏt triển nguồn nhõn lực của trường Cao đẳng Kinh tế Cụng nghiệp Hà nội, đảm bảo cho Nhà trường luụn cú một đội ngũ cỏn bộ, giảng viờn hựng hậu cú chất lượng cao.
- Đối tượng nghiờn cứu: là cỏn bộ, giảng viờn của trường Cao đẳng Kinh tế Cụng nghiệp Hà nội, trong đú bao gồm cả cỏn bộ hoạt động trong lĩnh vực quản lý và đội ngũ cỏn bộ giảng viờn trực tiếp giảng dạy của Nhà trường.
- Phạm vi nghiờn cứu: do điều kiện thời gian và năng lực cũn nhiều hạn chế nờn luận văn chỉ mới triển khai tỡm hiểu một số yếu tố cơ bản nhất liờn quan đến chiến lược phỏt triển nguồn nhõn lực tại trường Cao đẳng Kinh tế Cụng nghiệp Hà nội, tỡm hiểu một số luận cứ nhằm xõy dựng chiến lược phỏt triển nguồn nhõn lực và đề xuất một số giải phỏp chiến lược để phỏt triển nguồn nhõn lực cho trường Cao đẳng Kinh tế Cụng nghiệp Hà nội đến năm 2015.
- Túm tắt cụ đọng cỏc nội dung chớnh và đúng gúp mới của tỏc giả Nội dung chớnh của luận văn: Luận giải cơ sở lý luận về chiến lược phỏt triển nguồn nhõn lực và thực trạng cụng tỏc phỏt triển nguồn nhõn lực, tỡm ra những điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội, thỏch thức trong cụng tỏc phỏt triển nguồn nhõn lực và đề xuất cỏc giải phỏp giải phỏp chiến lược phỏt triển nguồn nhõn lực cho trường Cao đẳng Kinh tế Cụng nghiệp Hà nội đến năm 2015.
- Những đúng gúp mới của tỏc giả: Luận văn đó xõy dựng cho trường Cao đẳng Kinh tế Cụng nghiệp Hà nội chiến lược phỏt triển nguồn nhõn lực đến năm 2015 và đưa ra một số giải phỏp để thực hiện chiến lược đú với hy vọng gúp phần đỏp ứng được phần nào nhiệm vụ phỏt triển chung của Nhà trường trong giai đoạn tới.
- Kết luận Phỏt triển nguồn nhõn lực trong bất kỳ tổ chức nào đều là hoạt động rất quan trọng trong cụng tỏc quản lý nhõn sự và bất cứ nhà quản trị nhõn lực cũng cần xõy dựng và đưa ra cỏc giải phỏp chiến lược phỏt triển nguồn nhõn lực phự hợp nhằm đạt được mục tiờu chung của tổ chức đú.
- Cụng tỏc phỏt triển nguồn nhõn lực thời gian qua của Nhà trường đạt kết quả chưa cao do cỏc chớnh sỏch và việc thực hiện cỏc chớnh sỏch về nguồn nhõn lực hiện hành của Nhà trường cũn thiếu tớnh đồng bộ, tớnh hệ thống và chưa được lónh đạo Nhà trường quan tõm đỳng mức nờn chưa đem lại được hiệu quả mong muốn.
- Muốn thực hiện tốt chiến lược phỏt triển chung của trường Cao đẳng Kinh tế Cụng nghiệp Hà nội thỡ Nhà trường cần phải phỏt huy tối đa nội lực bằng việc phỏt huy cao nhất năng lực của nguồn nhõn lực thụng qua cỏc chiến lược phỏt triển nguồn nhõn lực

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt