« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty Phần mềm và truyền thông VASC


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Phần mềm và Truyền thông (VASC) đến năm 2015 Tác giả luận văn: Nguyễn Minh Tuấn Khóa Người hướng dẫn: PGS.
- Nguyễn Hữu Tài Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Làm thế nào để quản trị nguồn nhân lực có hiệu quả là vấn đề khó khăn và thử thách lớn nhất đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
- Ngày nay, các công ty thành đạt và nổi tiếng luôn xem nhân lực là một tài sản quý báu, là một sản phẩm giá trị nhất của Công ty.
- Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới, cái mà các doanh nghiệp Việt Nam nên trông cậy vào chính là nguồn nhân lực của mình.
- Tuy nhiên, một thực tế là khoa học và nghệ thuật quản trị nguồn nhân lực chưa được ứng dụng hiệu quả tại các doanh nghiệp Việt Nam.
- Công ty Phần mềm và Truyền thông (VASC) là một doanh nghiệp nhà nước được chính thức thành lập ngày 20/3/2000.
- Công tác quản trị nguồn nhân lực của Công ty vẫn còn nhiều bất cập so với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội và công ty chưa có sự đầu tư thỏa đáng cho nguồn nhân lực.
- Vì những lý do nêu trên, tôi mạnh dạn chọn đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty VASC đến năm 2015” để làm luận văn tốt nghiệp cho mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Tìm hiểu thực trạng, nhận dạng những điểm mạnh và điểm yếu của công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC từ đó đề xuất hoàn thiện.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương I: Đã trình bày rõ cơ sở lý luận về công tác quản trị nguồn nhân lực trong một doanh nghiệp: mục tiêu của công tác quản trị nguồn nhân lực là gì, căn cứ dùng để phân tích công tác quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp, nội dung công tác quản trị nguồn 2nhân lực gồm những công việc gì, quy trình quản trị như thế nào, cách tổ chức công tác quản trị nguồn nhân lực ở một doanh nghiệp.
- Chương II: Đã mô tả thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC và đưa ra những nhận xét dựa trên cơ sở lý luận đã nêu.
- Chương III: Trên cơ sở nhận dạng được những cản trở hiện nay trong công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty và tìm hiểu nguyên nhân đứng sau thực trạng đó, đề tài đã đưa ra một số đề xuất hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Phần mềm và Truyền thông.
- d) Phương pháp nghiên cứu • Phương pháp thống kê phân tích, điều tra, đánh giá và tổng hợp • Đối tượng phỏng vấn: Các cán bộ phòng Tổ chức hành chính của Công ty VASC • Công cụ điều tra: Phiếu điều tra • Cấu trúc phiếu điều tra về công tác quản trị nguồn nhân lực bao gồm 5 câu hỏi o Công tác quản trị nguồn nhân lực do bộ phận nào thực hiện? o Người chịu trách nhiệm cao nhất về công tác quản trị nguồn nhân lực? o Nhận thức về mục tiêu của công tác quản trị nguồn nhân lực o Nội dung công tác quản trị nguồn nhân lực o Quy trình quản trị nguồn nhân lực tại Công ty e) Kết luận: Luận văn này là sự kết hợp những kiến thức đã được thầy cô giảng dạy trong cả thời gian học cao học và những hiểu biết em có được nhờ sự chỉ bảo của chị em.
- Tuy nhiên, với những hiểu biết thu được chưa nhiều nên luận văn này mới chỉ đánh giá được một số hoạt động trong công tác quản trị nguồn nhân lực mà chưa thể nói khái quát được cho toàn bộ các hoạt động trong công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty VASC mà em có điều kiện học hỏi.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt