« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng phương pháp mô phỏng để xây dựng bài giảng trong ngành công nghệ ô tô của trường Cao đẳng công nghệ Việt Hung


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Ứng dụng phương pháp mô phỏng để xây dựng bài giảng trong ngành Công nghệ ô tô của trường CĐCN Việt – Hung Tác giả luận văn: Phùng Văn Hảo Người hướng dẫn: GS.TS.
- Phạm Minh Tuấn * Lý do chọn đề tài Để đáp ứng được nhu cầu xã hội thì hiện nay hầu hết các nhà trường đều phải đổi mới tư duy, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác phục vụ và quản sinh… Trong đó việc đổi mới phương pháp, phương tiện dạy học là nhiệm vụ cấp bách luôn mang tính thời sự.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là ứng dụng công nghệ dạy học hiện đại vào dạy học các môn của ngành Công nghệ ô tô tại Trường CĐCN Việt - Hung.
- Phạm vi nghiên cứu là lý thuyết mô phỏng trong dạy học kỹ thuật, vận dụng vào việc xây dựng và ứng dụng một số bài mô phỏng trên máy tính cho các môn của ngành Công nghệ ô tô.
- Phương pháp nghiên cứu - Nghiên cứu lý luận Các văn kiện của Đảng và nhà nước, của Bộ giáo dục và Đào tạo, Trường CĐCN Việt - Hung có liên quan đến vấn đề cần nghiên cứu.
- Chương trình đào tạo ngành công nghệ ô tô và tài liệu về các môn học thuộc ngành Công nghệ ô tô tại trường CĐCN Việt - Hung.
- Các tài liệu về giáo dục nghề nghiệp, lý luận và công nghệ dạy học có liên quan đến đề tài luận văn.
- Nghiên cứu các phần mềm ứng dụng Công nghệ thông tin như flash, powerpoint.
- Nghiên cứu thực nghiệm 2Quan sát, điều tra và xây dựng chương trình thử nghiệm, các ví dụ minh hoạ và lập kế hoạch thực nghiệm sư phạm.
- Trong quá trình nghiên cứu tôi đã thực hiện giải quyết được các vấn đề sau.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận của đề tài, cụ thể là tìm hiểu lý thuyết mô phỏng, khả năng áp dụng PPMP trong dạy học kỹ thuật.
- Xây dựng cơ sở lý luận và thực tiễn của việc ứng dụng PPMP vào dạy học trong ngành Công nghệ ô tô Trường CĐCN Việt - Hung.
- ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin để xây dựng mô hình và bài giảng cho môn học.
- Xây dựng quy trình ứng dụng PPMP để dạy học trong ngành Công nghệ ô tô.
- Tiến hành thực nghiệm tại 02 lớp cao đẳng tại Trường CĐCN Việt - Hung và lấy ý kiến đóng góp của giảng viên trong trường để đánh giá giả thuyết khoa học của đề tài.
- Kết quả thực nghiệm đã bước đầu chứng tỏ việc áp dụng PPMP vào dạy học ngành Công nghệ ô tô tại Trường CĐCN Việt - Hung là có tính khả thi.
- Kiến nghị Trường CĐCN Việt - Hung phổ biến việc ứng dụng PPMP vào dạy học trong ngành Công nghệ ô tô nói riêng và trong toàn trường nói chung.
- Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có lớp đào tạo Nghiên cứu sinh cho Thạc sỹ Sư phạm kỹ thuật để giảng viên các trường có điều kiện đến nghiên cứu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt