« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng phương pháp xác định các chế độ tải trọng phục vụ cho việc đánh giá độ bền hệ thống truyền lực của ô tô tải sản xuất tại Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Hệ thống truyền lực của ôtô bao gồm các cụm cơ bản sau: cụm ly hợp, hộp số, các đăng và cầu xe.
- Hệ thống truyền lực của ôtô truyền mô men xoắn từ động cơ đến bánh xe chủ động của ôtô và nhận phản lực từ mặt đường, bánh xe truyền lại cho hệ treo và khung xe làm cho ôtô chuyển động.
- Mô men do động cơ truyền xuống và việc tiếp nhận phản lực từ mặt đường bánh xe chủ động làm cho các chi tiết trong hệ thống truyền lực của ôtô làm việc trong điều kiện tải trọng cao và thường xuyên biến đổi theo thời gian.
- Từ đó sinh ra dao động dọc, dao động ngang và dao động xoắn.
- Trong đó dao động xoắn là dao động có tính chất đặc trưng của hệ thống truyền lực, vì dao động xoắn xảy ra khi có sự thay đổi vận tốc góc trục.
- Khi đó các thành phần có mô men quán tính khối lượng dao động quanh đường tâm trục.
- Nguồn kích thích dao động xoắn bao gồm xung lực do lực khí thể của động cơ, mô men quán tính của piston thanh truyền, tốc độ của ôtô...trong quá trình ôtô hoạt động vận tốc góc của trục thường xuyên thay đổi.
- Nếu các dao động này công hưởng làm cho ứng suất trên các trục của hệ thống truyền lực vượt quá giới hạn dẫn đến gãy trục, các bánh răng va đập lớn dẫn đến gãy răng...Khi hệ thống hoạt động hiện tượng vật lý xảy ra bên trong hệ thống không quan sát được do đó phải dùng mô phỏng để nghiên cứu.
- Đề tài nghiên cứu xây dựng phương pháp xác định các chế độ tải trọng và đánh giá độ bền của hệ thống truyền lực ôtô tải trung bình sản xuất tại Việt Nam.
- Bằng cách mô phỏng hệ thống truyền lực bằng mô hình dao động xoắn với mức độ chi tiết hoá cao hơn, trong đó mô hình hệ thống truyền lực được tách ra thành nhiều khối lượng theo cấu tạo của chúng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt