« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ dập tạo hình chính xác ở trạng thải nửa nóng


Tóm tắt Xem thử

- 1 - TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiờn cứu cụng nghệ dập tạo hỡnh chớnh xỏc ở trạng thỏi nửa núng.
- Nguyễn Đắc Trung Nội dung túm tắt: Cho đến nay, công nghệ dập khối đó được nghiên cứu nhiều, kết quả nghiên cứu và thực nghiệm cho thấy nhiều nhược điểm cần khắc phục như: lực ộp lớn.
- Nghiờn cứu về dập tạo hỡnh ở trạng thỏi nửa núng vẫn rất ớt cú cỏc cụng bố khoa học, đặc biệt trong lĩnh vực dập khối chính xác trong khuôn kín.
- Nghiờn cứu cụng nghệ dập khối chớnh xỏc ở trạng thỏi nửa núng.
- Ứng dụng công nghệ này để dập chi tiết khớp nối chữ thập.
- Khảo sát khả năng công nghệ thông qua dập tạo hỡnh chi tiết mẫu.
- Nội dung luận văn được trỡnh bày lần lượt như sau: Chương 1: Tổng quan cụng nghệ dập tạo hỡnh cỏc chi tiết dạng khối Chương 2: Sơ lược về cụng nghệ dập khối chớnh xỏc.
- Chương 3: Nghiờn cứu- ứng dụng mụ phỏng trong cụng nghệ dập khối.
- Các sản phẩm dập khối chính xác có yêu cầu kỹ thuật cao đang được thị trường trong nước rất quan tâm.
- Một số cơ sở đã đầu tư các thiết bị, máy móc để thực hiện công nghệ dập khối, tuy nhiên việc tính toán các thông số công nghệ đầu vào còn dựa nhiều vào kinh nghiệm của các kỹ sư công nghệ.
- Nhằm tối ưu hoá công nghệ, trong phần nghiên cứu của luận văn tác giả đã nghiên cứu công nghệ dập khối chính xác, thiết bị thực hiện công nghệ dập khối, qua nghiên cứu tính toán các thông số ảnh hưởng đến quá trình tạo hình khi dập khối như: trạng thái ứng suất, trạng thái biến dạng, lực dập, tìm hiểu và phát triển phương án ứng dụng công nghệ “ảo” (Mô phỏng số) tương tự như công nghệ dập khối.
- Việc thiết kế công nghệ được thực hiện với sự trợ giúp của phần mềm DEFROM-3D và phân tích tính toán bằng phương pháp phần tử hữu hạn.
- Trong phần nghiên cứu của luận văn, tác giả đã thiết lập được mô hình cơ nhiệt và các điều kiện biên có liên quan để mô tả sát thực quá trình dập khối chính xác chi tiết khớp nôia chữ thập ở trạng thái nửa nóng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt