« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ LTE và giải pháp triển khai cho mạng Vinaphone


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ: Đề tài: Nghiên cứu công nghệ LTE và giải pháp triển khai cho mạng Vinaphone.
- Lý do chọn đề tài: Ngày nay, xu hướng phát triển hệ thống thông tin di động là các nhà cung cấp dịch vụ ngoài việc mở rộng dung lượng khai thác hiện có còn phải nghiên cứu xác định lộ trình phát triển công nghệ để tăng cường khả năng cung cấp đa dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
- Trong đó LTE là một giải pháp công nghệ tiên tiến đang được các nhà khai thác mạng triển khai.
- Với xu thế phát triển và nhu cầu tăng cao về các dịch vụ di động Multimedia của khách hàng trong thời gian tới, mạng VinaPhone, hiện nay VNPT Mobile (trên cơ sở sát nhập Vinaphone và Mobifone) trên toàn quốc nói chung và khu vực Nghệ An nói riêng cần phải thực hiện nâng cấp triển khai mạng 4G.
- Nghiên cứu tìm hiểu công nghệ LTE và đưa ra giải pháp triển khai 4G là cần thiết đối với việc kinh doanh và phát triển mạng mạng lưới.
- Lựa chọn công nghệ LTE là phù hợp với năng lực cơ sở hạ tầng sẵn có của VNPT, giúp VNPT giảm chi phí đầu tư mạng 4G.
- Vì vậy, “Nghiên cứu công nghệ LTE và giải pháp triển khai cho mạng Vinaphone” là nhu cầu thiết thực trong phát triển mạng của VNPT.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý thuyết LTE về công nghệ, kiến trúc truy nhập vô tuyến LTE.
- Nghiên cứu hiện trạng cơ sở hai tầng mạng truyền tải VNPT về băng thông, dung lượng dịch vụ và khả năng triển khai đấu nối LTE nền tảng mạng truyền tải Mobile Backhaul cho VNPT Mobile,.
- Tóm tắt nội dung chính và đóng góp của đề tài: Cấu trúc luận văn bao gồm 4 chương, với nội dung tóm tắt như sau: Chương 1: Giới thiệu về công nghệ LTE và mục tiêu thiết kế.
- Chương này giới thiệu khái quát xu hướng phát triển hệ thống thông tin di động và công nghệ LTE, trong đó sẽ tập trung nghiên cứu các đặc trưng cơ bản mà 3GPP đặt ra cho LTE.
- Nghiên cứu công nghệ mạng truy cập LTE.
- Chương 4: Hiện trạng mạng truyền tải VNPT và giải pháp kết nối khi triển khai LTE.
- Chương này tìm hiểu về mạng truyền tải VNPT/VNPT NAN, đưa ra giải pháp kết nối cũng như tính toán băng thông cần thiết khi triển khai LTE.
- Kết Luận: Đề tài “Nghiên cứu công nghệ LTE và giải pháp triển khai cho mạng Vinaphoe” với mục đích nghiên cứu tìm hiểu công nghệ và đưa ra giải pháp kết nối khi triển khai dựa trên nền tảng cơ sở hạ tầng có sẵn của VNPT là vô cùng cấp thiết đối với việc kinh doanh và phát triển của mạng lưới VNPT, giúp VNPT tận dụng tối ưu về tài nguyên có sẵn, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
- Đề tài có lý thuyết công nghệ LTE và các đặc điểm liên quan, nghiên cứu hiện trạng mạng truyền tải với các giải pháp kết nối 2G/3G/4G dựa trên nền tảng mạng truyền tải Mobile Backhaul.
- Tuy nhiên, do đây mới chỉ là giải pháp triển khai trên cơ sở hạ tầng mạng có sẵn của VNPT nói chung và VNPT NAN nói riêng, nên việc quy hoạch vùng phủ sóng trước khi triển khai dựa trên mô hình tính toán mô phỏng, tối ưu hóa mạng mạng lưới khi đưa vào khai thác phải dựa trên việc thu thập số liệu đo kiểm, phân tích các thông số, lưu lượng dịch vụ của mạng khi đã đi vào hoạt động sẽ là hướng đi tiếp theo của đề tài.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt