« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm đồ họa cho môn Tin học văn phòng tại trường Cao Đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm đồ họa cho môn Tin học văn phòng tại trường Cao Đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội”.
- Nguyễn Xuân Lạc Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài : Lựa chọn hình thức thi để có thể đánh giá được người học đầu đủ, chính xác và khách quan nhất.
- Tạo hứng thú trong KTĐG cho môn học nhằm tạo tâm lý vững vàng cho người học khi bước vào kỳ thi, người học không quá lo sợ, căng thẳng sẽ giúp cho kết quả KTĐG được tốt hơn và được đúng hơn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu * Mục đích: Xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm đồ họa cho môn Tin học văn phòng nhằm nâng cao hiệu quả đánh giá kiểm tra kết quả học tập của người học tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội.
- Đối tượng nghiên cứu: Quá trình KTĐG kết quả học tập môn “Tin học văn phòng” của sinh viên chuyên ngành tin học tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu cơ sở lý luận của phương pháp TNKQ trong KTĐG kết quả học tập.
- Nghiên cứu nội dung chương trình môn học “Tin học văn phòng” trên cơ sở đó xây dựng câu hỏi TNKQ đồ họa cho môn học đó.
- Nghiên cứu tổng quan về quá trình kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học trong quá trình dạy học, phương pháp và kỹ thuật trắc nghiệm trong kiểm tra đánh giá.
- Đánh giá thực trạng việc kiểm tra đánh giá ở Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội cũng như vấn đề thi, kiểm tra môn “Tin học văn phòng” để từ đó thấy được khả năng vận dụng phương pháp kiểm tra trắc nghiệm khách quan bằng hình ảnh cho môn học này.
- Xây dựng 30 câu hỏi TNĐH cho môn “THVP”.
- Đánh giá kết quả việc đưa các câu hỏi TNĐH vào thực nghiệm môn học tại trường.
- Bước đầu đã chứng tỏ rằng việc tiến hành KTĐG phương pháp TNĐH là đảm bảo tính khách quan, chính xác, nâng cao được độ tin cậy và tạo được sự hứng thú cho người học trong quá trình kiểm tra… 5.
- Luận văn đã nêu ra một số kiến nghị tiếp tục triển khai việc sử dụng câu hỏi TNĐH trong KTĐG môn học khác, nhằm nhu cầu kết quả kiểm tra đánh giá.
- Qua quá trình xây dựng câu hỏi cũng như tiến hành thực nghiệm tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội, tác giả thấy một số vấn đề cần phải được giải quyết tiếp theo: 1.
- Lựa chọn, xây dựng và sử dụng các loại câu hỏi trắc nghiệm khách quan linh hoạt để việc đo lường kết quả học tập được chính xác và toàn diện.
- Tiếp tục triển khai vận dụng phương pháp trắc nghiệm khách quan bằng hình ảnh cho các môn học khác nhằm nâng cao kết quả kiểm tra đánh giá.
- d) Phương pháp ngiên cứu : Phương pháp nghiên cứu lý luận.
- Phương pháp chuyên gia.
- Phương pháp thực nghiệm.
- e) Kết luận Cùng với nhu cầu cần cải tiến phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập để đạt được các yêu cầu và kết quả mong muốn, sao cho việc đánh giá quá trình đào tạo được chính xác, khách quan nhưng cũng phải tạo được sự hứng thú cho người học trong quá trình kiểm tra.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt