« Home « Kết quả tìm kiếm

Vận dụng quan điểm tương tác vào dạy học phần kỹ thuật điện bộ môn công nghệ lớp 12 trường THPT Ngọc Hồi.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Vận dụng quan điểm tương tác vào dạy học phần kỹ thuật điện bộ môn công nghệ lớp 12 trường THPT Ngọc Hồi.” Tác giả luận văn: Trần Thị Thúy Nga Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS Vũ Thị Lan Tóm tắt: Chúng ta đang sống trong một thời đại mà khoa học kỹ thuật, công nghệ phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, những thành tựu khoa học đã làm thay đổi toàn bộ bộ mặt xã hội.
- Từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến và phương tiện hiện đại vào quá trình dạy học" Để đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông góp phần nâng cao chất lượng dạy học bộ môn, chúng tôi chọn nghiên cứu đề tài "Vận dụng quan điểm tương tác vào dạy học phần kỹ thuật điện bộ môn công nghệ lớp 12 trường THPT Ngọc Hồi” nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn công nghệ và cũng là để thực hiện luận văn Thạc sỹ kỹ thuật chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học.
- Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của dạy học theo quan điểm tương tác Nghiên cứu tổng quan về dạy học tương tác và lý luận dạy học theo quan điểm tương tác, qua đó thấy được lịch sử hình thành, phát triển, rút ra ưu điểm, thành tựu đã đạt và các vấn đề còn tồn tại, từ đó đã xác định rõ hướng nghiên cứu cho luận văn.
- 2 Tương tác được xem là một quan điểm dạy học, với môi trường dạy học phù hợp, đặc biệt môi trường đa phương tiện, môi trường máy móc và thiết bị sẽ tích cực hóa hoạt động nhận thức cho người học.
- Dạy học kĩ thuật điện theo quan điểm tương tác có cơ sở khoa học, có đặc trưng riêng, có khả năng vận dụng trong phạm vi, điều kiện nhất định.
- Chương 2: Thiết kế bài giảng Kỹ thuật điện môn công nghệ lớp 12 theo quan điểm tương tác Căn cứ vào nội dung chương trình, đặc điểm kiến thức cũng như tình hình giảng dạy và học tập môn công nghệ lớp 12 phần Kỹ thuật điện, trên nguyên tắc đảm bảo mục tiêu, chương trình môn học.
- phát huy tính tích cực, tự lực chủ động của học sinh, đảm bảo mục tiêu tương tác và tính khả thi chúng tôi đã tiến hành thiết kế quy trình soạn và giảng bài phần Kỹ thuật điện bộ môn công nghệ lớp 12 theo quan điểm tương tác và một số bài giảng minh hoạ.
- Những kết quả bước đầu thu được qua thực nghiệm sư pham đã chứng tỏ rằng, nếu tổ chức dạy học môn công nghệ lớp 12 phần Kỹ thuật điện theo quan điểm tương tác sẽ tích cực hoá học tập của học sinh, tạo điều kiện để học sinh được đặt vào vị trí trung tâm của quá trình dạy học, cụ thể ở đây họ được trực tiếp tham gia vào các hoạt động như thảo luận, trao đổi, tranh luận, đề xuất ý kiến cá nhân, tìm ra và chiếm lĩnh kiến thức mới Thực nghiệm cho thấy, dạy học công nghệ liên quan chặt chẽ đến các thiết bị và máy móc kỹ thuật, phương tiện dạy học.
- Để việc dạy học được thực hiện theo đề xuất trên đây thì đòi hỏi điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, phương tiện dạy học cần phải được đáp ứng đầy đủ hơn nữa.
- Phần kết luận và khuyến nghị: Tổng kết các kết quả chính của đề tài, trình bày những ưu điểm, hạn chế và hướng khắc phục khi vận dụng quan điểm tương tác vào dạy học phần kĩ thuật điện bộ môn công nghệ lớp 12 trường THPT Ngọc Hồi.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt