« Home « Kết quả tìm kiếm

Điều khiển thích nghi cho hệ truyền động có khe hở trên cơ sở trí tuệ nhân tạo.


Tóm tắt Xem thử

- 1 ~ TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Điều khiển thích nghi cho hệ truyền động có khe hở trên cơ sở trí tuệ nhân tạo Tác giả luận văn: Nguyễn Thùy Dung Khóa: 2013B Người hướng dẫn: GS.TS.
- bề mặt các thanh răng luôn chịu lực do va đập, chịu tác dụng của lực đàn hồi…Các nguyên nhân đó dẫn đến các bánh răng không đảm bảo các điều kiện ăn khớp, làm giảm chất lượng hệ có sai lệch trong truyền động, giảm độ chính xác đối với các hệ điều khiển vị trí.
- Vì thế em chọn đề tài “Điều khiển thích nghi cho hệ truyền động có khe hở trên cơ sở trí tuệ nhân tạo” để nghiên cứu giải quyết những vấn đề trên.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Tìm hiểu về hệ thống điều khiển truyền động có khe hở, nghiên cứu lý thuyết để đưa ra các thuật toán điều khiển, thiết kế hệ điều khiển thích nghi trên cơ sở logic mờ thích nghi cho hệ truyền động có khe hở, mô hình hóa và mô phỏng để kiểm nghiệm kết quả nghiên cứu.
- Nghiên cứu mô hình động học của hệ truyền động có khe hở.
- Nghiên cứu hệ mờ và lí thuyết điều khiển thích nghi.
- Đề xuất giải thuật điều khiển thích nghi và kiểm chứng trên nền Matlab- simulink.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý thuyết để rút ra kết luận, đưa ra mô hình toán học, các thuật toán điều khiển và mô phỏng để kiểm nghiệm kết quả nghiên cứu.
- e) Kết luận: Sau thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Điều khiển thích nghi cho hệ truyền động có khe hở trên cơ sở trí tuệ nhân tạo” bản luận văn của em đã hoàn thành.
- Để đạt được kết quả này phải kể đến sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo trong bộ môn điều khiển và tự động hóa trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt