« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, ứng dụng xử lý ảnh cho máy CNC 3 trục gia công gỗ.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu, ứng dụng xử lý ảnh cho máy CNC 3 trục gia công gỗ” Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Hưng Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Với máy công cụ CNC hoàn toàn có thể gia công các loại hình điêu khắc khác nhau mà không cần đến thao tác thủ công trạm điêu khắc bằng tay của con người, có thể gia công được những hình điêu khắc phức tạp.
- Việc nghiên cứu, ứng dụng xử lý ảnh cho máy CNC 3 trục gia công gỗ và công nghệ gia công trên máy CNC là điều hết sức cần thiết, nhất là khi công nghệ này ngày càng có những bước phát triển hết sức nhanh chóng.
- Để có thể nắm bắt và từng bước tiến kịp với trình độ công nghệ khoa học hiện đại cần thiết phải triển khai nghiên cứu, ứng dụng phầm mềm xử lý ảnh cho máy gia công CNC gia công gỗ.
- Với mục tiêu sử dụng để bảo tồn, tôn tạo lại các công trình di tích, lịch sử văn hóa, việc gia công trên máy CNC gia công gỗ được thực hiện tự động bởi máy tính điều khiển chứa các dữ liệu chương trình gia công NC.
- Máy CNC gia công gỗ thực hiện gia công được những bề mặt phức tạp với độ ổn định và chính xác cao, thời gian phụ giảm dẫn đến tăng năng xuất, giá thành giảm,… Chính vì vậy mà tác giả chọn hướng nghiên cứu với đề tài: “Nghiên cứu, ứng dụng xử lý ảnh cho máy CNC 3 trục gia công gỗ” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Tạo thư viện chương trình gia công cho máy CNC 3D gia công gỗ, từ giữ liệu ảnh chụp.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu phần mềm xử lý ảnh Jdpaint từ đó đưa ra chương trình gia công trên máy CNC gia công gỗ.
- 2 - Phạm vi nghiên cứu: Dựa trên thư viện ảnh chụp từ các thiết bị như camera, máy ảnh số, điện thoại có độ phân giải cao, phần mềm xử lý ảnh để tạo file chương trình đưa vào máy CNC gia công gỗ.
- Các nội dung chính của luận văn c) Nội dung chính của luận văn bao gồm các chương sau: Chương I: Nghiên cứu tổng quan Trong chương này trình bày tổng quan về máy công cụ CNC, tìm hiểu được sự phát triển máy CNC trên thế giới và ở Việt Nam, tổng quan công nghệ CAD/CAM-CNC.
- Giới thiệu về phần mềm xử lý ảnh cho máy CNC gia công gỗ.
- Chương II: Nghiên cứu về phần mềm xử lý ảnh Jdpaint Trong chương này nghiên cứu về các bước xử lý ảnh từ giữ liệu ảnh chụp bên ngoài vào chương trình.
- Nghiên cứu chương trình gia công thông qua ảnh 3D đã xử lý.
- Chương III: Xây dựng thư viện chương trình gia công Nội dung trong chương này trình bày các bước xử lý ảnh trong phần mềm rồi tạo thư viện chương trình gia công.
- Thực nghiệm chương trình gia công trên máy CNC gia công gỗ BKRW 2014.
- d) Phương pháp nghiên cứu nghiên cứu.
- Lý thuyết: Nghiên cứu về phần mềm xử lý ảnh Jdpaint Thực nghiệm: Nghiên cứu đưa ra thư viện chương trình gia công trên máy CNC gia công gỗ BKRW 2014.
- e) Kết luận Luận văn trình bày kết quả nghiên cứu, tổng hợp về quá trình nghiên cứu xử lý ảnh trong phần mềm Jdpaint từ giữ liệu ảnh chụp.
- Từ đó tạo ra thư viện chương trình gia công trên máy CNC gia công gỗ.
- Kết quả nghiên cứu của luận văn chắc chắn sẽ được áp dụng có hiệu quả trong thực tế sản xuất nghành điêu khắc gỗ ở Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt